Dịch vụ giải thể công ty tại Lạng Sơn

Thông qua giải thể, doanh nghiệp sẽ không còn được công nhận sự tồn tại của Nhà nước cũng như pháp luật. Nếu công ty của bạn ở Lạng Sơn và đang gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp thì công ty bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ Dịch vụ giải thể công ty tại Lạng Sơn của chúng tôi.

Dịch vụ giải thể công ty tại Lạng Sơn

1. Khái niệm Giải thể công ty tại Lạng Sơn

Giải thể công ty là trường hợp khi doanh nghiệp không còn khả năng hoạt động hoặc theo hướng dẫn của pháp luật. Thông qua việc giải thể, doanh nghiệp sẽ không còn được Nhà nước công nhận với tư cách pháp nhân

Tuy nhiên khác với phá sản sau khi giải thể doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp, cổ đông, thành viên của doanh nghiệp vẫn có quyền tự do kinh doanh

2. Khi thực hiện thủ tục giải thể công ty tại Lạng Sơn sẽ phải công tác với những đơn vị nào

Khi thực hiện thủ tục giải thể công ty tại Lạng Sơn, người uỷ quyền hợp pháp của doanh nghiệp thực hiện thủ tục giải thể sẽ phải công tác với những đơn vị cụ thể như sau:

* Cơ quan hải quan

* Cơ quan thuế

* Cơ quan bảo hiểm

* Cơ quan đăng ký kinh doanh

Mặt khác nếu là trường hợp giải thể bắt buộc thì doanh nghiệp còn phải công tác với Tòa án.

3. Trình tự thủ tục giải thể doanh nghiệp

Bước 1: Thông qua nghị quyết, quyết định giải thể doanh nghiệp

Bước 2: Thông báo quyết định giải thể doanh nghiệp đến:

Bước 3: Người uỷ quyền theo pháp luật của doanh nghiệp nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp cho Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 4: Cập tình trạng pháp lý đã giải thể của doanh nghiệp trên trang cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng kí doanh nghiệp

Lưu ý nếu trong trường hợp giải thể bắt buộc thì ngay khi có quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp doanh nghiệp đã bị cập nhật tình trạng đang làm thủ tục giải thể,

4. Lưu ý khi thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp tại Lạng Sơn

Khi thực hiện tục giải thể doanh nghiệp, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau:

  • Trước khi thực hiện thủ tục đăng ký giải thể doanh nghiệp doanh nghiệp phải làm thủ tục chấm dứt các hoạt động của các chi nhánh, văn phòng uỷ quyền, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh văn phòng uỷ quyền địa điểm kinh doanh
  • Không phải cứ doanh nghiệp không còn khả năng hoạt động thì có thể thực hiện thủ tục giải thể mà nếu muốn thực hiện thủ tục giải thể, doanh nghiệp phải đảm bảo thanh toán hết các khoản nợ các nghĩa vụ tài chính khác và đang không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc Trọng tài
  • Khác với phá sản, sau khi giải thể, chủ sở hữu, cổ đông, các thành viên trong công ty vẫn có thể thành lập công ty mới.
  • Căn cứ Khoản 2 Điều 5 Thông tư 47/2019/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí gửi tới thông tin doanh nghiệp, việc đăng kí giải thể doanh nghiệp sẽ không mất phí.

5. Các dịch vụ giải thể doanh nghiệp tại Lạng Sơn gồm những gói dịch vụ nào?

Trong các vụ án, vụ việc của khách hàng, nếu mức độ nghiệm trọng cao hoặc theo yêu cầu của khách hàng, Luật sư chuyên môn sẽ:

  • Tư vấn về pháp luật hiện hành liên quan đến vụ án, vụ việc và cách giải quyết vụ án, vụ việc thấu tình đạt lí.
  • Tham gia các thủ tục hành chính như là nộp hồ sơ đăng kí giải thể, nhận kết quả giải thể, với tư cách là người uỷ quyền, người được ủy quyền.
  • Nếu khách bận hoặc không có thời gian, chúng tôi có dịch vụ tư vấn qua điện thoại an toàn, nhanh chóng, gọn gàng. Dù không đến văn phòng, công ty luật, khách hàng vẫn được tư vấn trọn vẹn, chính xác nhất.

Về phần hồ sơ: Khách hàng chỉ cần yêu cầu và chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết tận tình

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về dịch vụ giải thể công ty tại Lạng Sơn. Có thể thấy, trình tự giải thể doanh nghiệp khá phức tạp. Nếu bạn có câu hỏi gì, đừng quên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chính xác nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com