Dịch vụ làm hộ chiếu tại Kon Tum mới nhất

Làm hộ chiếu tại Kon Tum được nhiều người lựa chọn vì tính phổ biến của hộ chiếu. Gần đây LVN Group cũng nhận được các thông tin về làm hộ chiếu tại Kon Tum. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, nội dung trình bày sau đây LVN Group sẽ chia sẻ về làm hộ chiếu tại Kon Tum. Hy vọng qua nội dung trình bày quý vị sẽ nắm bắt được những nội dung cần thiết về vấn đề này.

1. Làm hộ chiếu tại Kon Tum là gì?

Khái niệm hộ chiếu được ghi nhận tại Luật Xuất cảnh nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 như sau:

  • Hộ chiếu là giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước, do đơn vị có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân.
  • Hộ chiếu có gắn chíp điện tử là hộ chiếu có gắn thiết bị điện tử lưu giữ thông tin được mã hóa của người mang hộ chiếu và chữ ký số của người cấp.

Vì vậy có thể thấy hộ chiếu đem lại rất nhiều lợi ích bao gồm vừa là giấy tờ thông hành để xuất nhập cảnh ra vào lãnh thổ, vừa có thể thay thế chứng minh nhân dân hay căn cước công dân để xác định danh tính.

Chính vì những lợi ích tiện dụng như vậy mà nhiều chủ thể muốn làm hộ chiếu. Hiện nay làm hộ chiếu tại Kon Tum cũng khá dễ dàng tuy nhiên nhiều người do chưa nắm bắt hết được nội dung pháp luật yêu cầu nên chuẩn bị hồ sơ bị thiếu, dẫn đến mất công chuẩn bị lại.

Do đó nên sử dụng cân nhắc dịch vụ làm hộ chiếu của các đơn vị tại Kon Tum để được hướng dẫn chi tiết hơn.

2. Thời hạn của hộ chiếu

Làm hộ chiếu tại Kon Tum hay bất cứ tỉnh nào khác thì đều sẽ có thời hạn. Thời hạn của hộ chiếu theo hướng dẫn hiện nay như sau:

  • Hộ chiếu phổ thông cấp cho người từ đủ 14 tuổi trở lên có thời hạn 10 năm và không được gia hạn;
  • Hộ chiếu phổ thông cấp cho người chưa đủ 14 tuổi có thời hạn 05 năm và không được gia hạn;
  • Hộ chiếu phổ thông cấp theo thủ tục rút gọn có thời hạn không quá 12 tháng và không được gia hạn.

Vì vậy theo hướng dẫn hiện nay thì không được gia hạn hộ chiếu nữa, do đó nếu hộ chiếu hết hạn thì không được thực hiện gia hạn mà phải thực hiện cấp mới hộ chiếu như lần đầu.

3. Hồ sơ làm hộ chiếu tại Kon Tum

Để giúp quý vị có cái nhìn tổng quát về làm hộ chiếu tại Kon Tum, LVN Group xin gửi tới quý vị danh sách hồ sơ cần chuẩn bị như sau:

+ 01 tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông (mẫu TK01

+ 02 ảnh mới chụp không quá 06 tháng, cỡ 4cm x6cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục lịch sự, phông nền trắng;

+ Hộ chiếu phổ thông cấp lần gần nhất đối với người đã được cấp hộ chiếu; trường hợp bị mất hộ chiếu, phải có đơn trình báo mất hộ chiếu hoặc thông báo về việc đã tiếp nhận đơn của đơn vị có thẩm

+ Bản chụp Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân đối với trường hợp có sự thay đổi thông tin về nhân thân so với thông tin trong hộ chiếu đã cấp lần gần nhất;

+ Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh đối với người chưa đủ 14 tuổi;

+ Bản chụp có chứng thực giấy tờ do đơn vị có thẩm quyền của Việt Nam cấp chứng minh người uỷ quyền hợp pháp đối với người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi theo hướng dẫn của Bộ luật dân sự, người chưa đủ 14 tuổi; trường hợp bản chụp không có chứng thực thì xuất trình bản chính để kiểm tra đối chiếu.

4. Dịch vụ làm hộ chiếu tại Kon Tum của LVN Group

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn muốn tìm chỗ làm hộ chiếu tại Kon Tum mà chưa tìm được đơn vị như ý thì có thể liên hệ với LVN Group. Chúng tôi cam kết:

  • Bạn sẽ được tư vấn công tác với đội ngũ chuyên viên giỏi của LVN Group, có kinh nghiệm trong làm hộ chiếu. Đảm bảo bạn sẽ được tư vấn kỹ càng nhất có thể.
  • Hỗ trợ soạn thảo chuẩn bị hồ sơ cho khách hàng, bạn chỉ cần đem đến cục quản lý xuất nhập cảnh tại Kon Tum là được giải quyết hoàn tất thủ tục;
  • Luôn bảo mật thông tin khách hàng tránh trường hợp bị rò rỉ thông tin;
  • Chi phí luôn hợp phí, không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác.

Trên đây là toàn bộ thông tin về làm hộ chiếu tại Kon Tum. Quý vị có nhu cầu có thể liên hệ với LVN Group để biết thêm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com