Điều kiện trở thành nhân viên kinh doanh trái phiếu

Thị trường trái phiếu hiện nay trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cần thiết, giảm bớt sự phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng theo chủ trương của Nhà nước và phát triển cân bằng giữa thị trường vốn và thị trường tín dụng ngân hàng. Tuy nhiên, thị trường trái phiếu phát triển nhanh đã phát sinh các rủi ro tiềm ẩn, một số hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trong thời gian gần đây có một số vi phạm nghiêm trọng có tính chất lừa đảo đã được đơn vị có thẩm quyền khởi tố. Người đầu tư mới khi tham gia thị trường trái phiếu cần thận trọng và nên cân nhắc lời khuyên từ các chuyên viên kinh doanh trái phiếu. Vậy điều kiện trở thành chuyên viên kinh doanh trái phiếu là gì? Bài viết dưới đây của LVN Group hi vọng đem đến nhiều thông tin chi tiết và cụ thể đến Quý bạn đọc.

Điều kiện trở thành chuyên viên kinh doanh trái phiếu

I. Khái niệm trái phiếu

Trái phiếu là một chứng nhận nghĩa vụ nợ của người phát hành phải trả cho người sở hữu trái phiếu đối với một khoản tiền cụ thể (mệnh giá của trái phiếu), trong một thời gian xác định và với một lợi tức quy định.

Trái phiếu có các đặc điểm như sau:

– Người phát hành trái phiếu có thể là doanh nghiệp (gọi là trái phiếu doanh nghiệp) hay một tổ chức của chính quyền công như: Kho bạc nhà nước (gọi là trái phiếu kho bạc) hoặc chính quyền (gọi là công trái hoặc trái phiếu chính phủ).

– Bất cứ cá nhân, doanh nghiệp hoặc chính phủ đều có thể mua trái phiếu. Trên trái phiếu có thể ghi tên trái chủ gọi là trái phiếu ghi danh hoặc không được ghi tên thì gọi là trái phiếu vô danh.

– Người cho nhà phát hành trái phiếu vay tiền gọi là trái chủ. Trái chủ không chịu bất cứ trách nhiệm nào về hiệu quả sử dụng vốn vay của người vay. Nhà phát hành phải có nghĩa vụ thanh toán số nợ theo cam kết trong hợp đồng cho vay.

– Trái phiếu đem lại nguồn thu là tiền lãi, đây là khoản thu cố định thường kỳ và nó không phụ thuộc vào kết quả kinh doanh.

– Trái phiếu là chứng khoán nợ, do đó trường hợp công ty bị giải thể hay phá sản thì cổ phần của công ty trước hết phải được thanh toán cho những người nắm giữ trái phiếu trước như một nghĩa vụ bắt buộc. Sau khi trả nợ trái phiếu, cổ phần mới được chia cho các cổ đông.

II. Nội dung công việc của chuyên viên kinh doanh trái phiếu

– Quản lý kênh phân phối trái phiếu và sản phẩm đầu tư cho khách hàng cá nhân.

– Làm việc chặt chẽ cùng các đối tác bán hàng để triển khai tư vấn, bán và gửi tới sản phẩm đầu tư đến với các khách hàng cá nhân.

– Chịu trách nhiệm gửi tới giải pháp tài chính và gia tăng sự thâm nhập của sản phẩm đầu tư, đảm bảo hiệu quả và thỏa mãn nhu cầu cho khách hàng.

– Đề xuất phương án và thực hiện giao dịch mua/bán trái phiếu (trái phiếu chính phủ, trái phiếu tổ chức tín dụng…) trong hạn mức kinh doanh và chiến lược kinh doanh đã được phê duyệt.

– Tư vấn, chăm sóc hỗ trợ khách hàng và các nhóm Cộng tác viên.

– Hướng dẫn thủ tục và hoàn thiện hồ sơ các sản phẩm đầu tư, các nghiệp vụ liên quan đến chăm sóc khách hàng.

 Chịu trách nhiêm về chỉ tiêu Kinh doanh do Quản lý trực tiếp giao.

– Chịu trách nhiệm các khoản thẩm định Trái Phiếu doanh nghiệp trong thẩm định của mình.

– Thu thập thông tin khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh.

– Đề nghị biện pháp để gia tăng lợi thế và tăng thị phần.

– Tham gia các chiến dịch bán hàng, thúc đẩy kết quả phân phối sản phẩm đầu tư cho khách hàng cá nhân.

– Tham gia xây dựng chế độ, chính sách, quy trình hoạt động cho lực lượng bán.

III. Điều kiện yêu cầu đối với chuyên viên kinh doanh trái phiếu

– Tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các ngành Kinh tế, Ngoại thương, Tài Chính, Chứng khoán, Ngân hàng hoặc các lĩnh vực có liên quan

– Có niềm đam mê kinh doanh, yêu thích công việc Sales, khát khao vượt qua các thử thách.

– Nắm vững các kiến thức về kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính, chứng khoán.

– Có hiểu biết cơ bản về kiến thức pháp luật, thị trường tài chính và có thể vận dụng hiệu quả vào công việc.

– Ý thức tuân thủ và trách nhiệm cao trong công vệc.

– Có hiểu biết về nghiệp vụ kinh doanh trái phiếu, định giá trái phiếu và có thể vận dụng hiệu quả vào công việc

– Có tư duy phân tích tốt, lý giải một cách logic về các điểm mạnh, điểm yếu của các phương án kinh doanh.

– Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm tư vấn tài chính cho khách hàng cá nhân cao cấp trong lĩnh vực tài chính cá nhân (ưu tiên nhóm ngân hàng cá nhân cao cấp, đầu tư, chứng khoán, bảo hiểm, quản lý tài sản, ưu tiên có chứng chỉ CFA hay bằng cấp nước ngoài).

– Có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng giao tiếp, trình bày và truyền đạt thông tin tốt.

Trên đây là nội dung trình bày mà chúng tôi gửi tới đến Quý bạn đọc về Điều kiện trở thành chuyên viên kinh doanh trái phiếu. Trong quá trình nghiên cứu và nghiên cứu, nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi hay quan tâm đến Điều kiện trở thành chuyên viên kinh doanh trái phiếu, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com