Đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook 2023

Trong xã hội hiện nay thì khiếu nại, và tố cáo là một trong những cách thức đặc biệt cần thiết để nhân dân trực tiếp tham gia vào hoạt động quản lí nhà nước và quản lí xã hội phát huy vai trò của quần chúng nhân dân. Việc cập nhật, nắm bắt các thông tin mới nhất về tố cáo và giải quyết tố cáo là vô cùng cần thiết. Bài viết dưới đây, LVN Group gửi tới cho quý bạn đọc thông tin về Đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook 2023.

1. Giới thiệu về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook.

Tố cáo là việc cá nhân theo thủ tục quy định của Luật này báo cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ đơn vị, tổ chức, cá nhân nào gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị, tổ chức, cá nhân. Vì vậy thì đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook là gì? Đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook bao gồm những gì? Quy định của pháp luật về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook. Để nghiên cứu hơn về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook các bạn hãy theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group để cân nhắc về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook !.

Đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook

2. Tố cáo là gì?

Căn cứ theo hướng dẫn pháp luật hiện hành về tố cáo là Luật Tố cáo 2018 tại Khoản 1 Điều 2 luật này quy định về khái niệm tố cáo như sau:

Tố cáo là việc cá nhân theo thủ tục quy định của Luật này báo cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ đơn vị, tổ chức, cá nhân nào gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị, tổ chức, cá nhân, bao gồm:

  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ;
  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực.

3. Nguyên tắc giải quyết tố cáo

Nguyên tắc giải quyết tố cáo được quy định như sau:

  • Việc giải quyết tố cáo phải kịp thời, chính xác, khách quan, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục và thời hạn theo hướng dẫn của pháp luật.
  • Việc giải quyết tố cáo phải bảo đảm an toàn cho người tố cáo; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người bị tố cáo trong quá trình giải quyết tố cáo.

4. Thẩm quyền tố cáo lừa đảo qua mạng.

Căn cứ theo hướng dẫn của Luật Tố cáo 2018 tại Điều 12 nguyên tắc xác định thẩm quyền để thực hiện việc tố cáo lừa đảo qua mạng facebook như sau:

  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức do người đứng đầu đơn vị, tổ chức có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức đó giải quyết.
  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị, tổ chức do người đứng đầu đơn vị, tổ chức cấp trên trực tiếp của đơn vị, tổ chức đó giải quyết.
  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của nhiều đơn vị, tổ chức do người đứng đầu đơn vị, tổ chức trực tiếp quản lý cán bộ, công chức, viên chức bị tố cáo chủ trì giải quyết; người đứng đầu đơn vị, tổ chức có liên quan phối hợp giải quyết.
  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức xảy ra trong thời gian công tác trước đây nay đã chuyển sang đơn vị, tổ chức khác hoặc không còn là cán bộ, công chức, viên chức được xử lý như sau:
    • Trường hợp người bị tố cáo là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu đã chuyển công tác sang đơn vị, tổ chức khác mà vẫn giữ chức vụ tương đương thì do người đứng đầu đơn vị, tổ chức cấp trên trực tiếp của đơn vị, tổ chức quản lý người bị tố cáo tại thời gian có hành vi vi phạm pháp luật chủ trì giải quyết; người đứng đầu đơn vị, tổ chức cấp trên trực tiếp của đơn vị, tổ chức đang quản lý người bị tố cáo phối hợp giải quyết;
    • Trường hợp người bị tố cáo đã chuyển công tác sang đơn vị, tổ chức khác và giữ chức vụ cao hơn thì do người đứng đầu đơn vị, tổ chức đang quản lý người bị tố cáo chủ trì giải quyết; người đứng đầu đơn vị, tổ chức quản lý người bị tố cáo tại thời gian có hành vi vi phạm pháp luật phối hợp giải quyết
    • Trường hợp người bị tố cáo đã chuyển công tác sang đơn vị, tổ chức khác và là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị, tổ chức đó thì do người đứng đầu đơn vị, tổ chức cấp trên trực tiếp của đơn vị, tổ chức đó chủ trì giải quyết; người đứng đầu đơn vị, tổ chức đã quản lý người bị tố cáo tại thời gian có hành vi vi phạm pháp luật phối hợp giải quyết;
    • Trường hợp người bị tố cáo đã chuyển công tác sang đơn vị, tổ chức khác mà không thuộc trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản này thì do người đứng đầu đơn vị, tổ chức quản lý người bị tố cáo tại thời gian có hành vi vi phạm pháp luật chủ trì giải quyết; người đứng đầu đơn vị, tổ chức đang quản lý người bị tố cáo phối hợp giải quyết;
    • Trường hợp người bị tố cáo không còn là cán bộ, công chức, viên chức thì do người đứng đầu đơn vị, tổ chức quản lý người bị tố cáo tại thời gian có hành vi vi phạm pháp luật chủ trì giải quyết; người đứng đầu đơn vị, tổ chức có liên quan phối hợp giải quyết.
  • Tố cáo cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị, tổ chức đã hợp nhất, sáp nhập, chia, tách do người đứng đầu đơn vị, tổ chức sau hợp nhất, sáp nhập, chia, tách mà người bị tố cáo đang công tác chủ trì giải quyết; người đứng đầu đơn vị, tổ chức có liên quan phối hợp giải quyết.
  • Tố cáo cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị, tổ chức đã bị giải thể do người đứng đầu đơn vị, tổ chức quản lý đơn vị, tổ chức trước khi bị giải thể giải quyết.
  • Tố cáo đơn vị, tổ chức trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ do người đứng đầu đơn vị, tổ chức cấp trên trực tiếp của đơn vị, tổ chức đó giải quyết.

5. Những câu hỏi thường gặp

5.1 Bị lừa đảo thì gọi số nào để tố cáo?

  • Đường dây nóng 113 và trang Facebook của Công an thành phố Hà Nội, địa chỉ: https://www.facebook.com/ConganThuDo;
  • Đường dây nóng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: 069.219.4053;
  • Trang cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam: https://canhbao.ncsc.gov.vn.
  • Đối với người dân tại TP. Hồ Chí Minh: Gọi đến số điện thoại đường dây nóng 08.3864.0508

5.2 Bị lừa đảo thì đến đơn vị nào để tố cáo?

Người bị hại trong các vụ lừa đảo qua mạng có thể tố cáo hành vi phạm tội tới các đơn vị Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Công an xã, phường, thị trấn… để được giải quyết kịp thời.

5.3 Công ty Luật LVN Group có gửi tới dịch vụ tư vấn về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook không?

Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật LVN Group thực hiện việc gửi tới các dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook uy tín, trọn gói cho khách hàng.

5.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook của công ty Luật LVN Group là bao nhiêu?

Công ty Luật LVN Group luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.

6. Kết luận đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook.

Trên đây là một số nội dung tư vấn cơ bản của chúng tôi về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook và cũng như một số vấn đề pháp lý có liên quan đến đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi về đường dây nóng tố cáo lừa đảo qua mạng facebook đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com