Đường dây nóng tố giác tội phạm ma túy (Cập nhật 2023

Tác hại của ma túy là vô cùng nguy hiểm, nó hủy hoại không chỉ cá nhân những người nghiện mà còn phá hủy tất cả những gì ở nơi nó xuất hiện và tồn tại. Càng gần ma túy thì càng xa cuộc đời, đến với ma túy là đến với sự hủy diệt…Vì vậy, khi phát hiện được tội phạm ma túy chúng ta cần báo ngay cho đơn vị chức năng để kịp thời xử lý. Vậy là thế nào để tố giác tội phạm ma túy? Mời bạn cùng LVN Group nghiên cứu trong nội dung trình bày Đường dây nóng tố giác tội phạm ma túy (Cập nhật 2023)

Đường dây nóng tố giác tội phạm ma túy (Cập nhật 2023)

1. Tội phạm ma túy là gì?

Tội phạm về ma túy là tội phạm bao gồm hành vi vì phạm quy định về quản lí, sử dụng các chất ma tuý do Bộ luật hình sự quy định. Tội phạm về ma túy là những hành vi nguy hiểm cho xã hội, do người có năng lực trách nhiệm hình sự thực hiện một cách cố ý, xâm phạm chế độ thống nhất quản lý của Nhà nước đối với các chất ma túy và các loại thuốc gây nghiện, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội và tính mạng, sức khỏe con người và sự phát triển bình thường của nòi giống dân tộc.

Tội phạm về ma tuý bao gồm nhiều loại hành vi phạm tội khác nhau nhưng đều có chung hai đặc điểm cơ bản:

  • Tính nguy hiểm cho xã hội của các tội phạm về ma tuý thể hiện ở sự đe dọa nghiêm trọng đến sức khoẻ và sự phát triển bình thường của con người cũng như đến hạnh phúc gia đình và trật tự công cộng nói chung;
  • Các tội phạm về ma tuý đều có chung đối tượng là các chất ma tuý (hoặc liên quan đến các chất ma tuý). Đó là các chất có khả năng gây nghiện cao cho người sử dụng. làm cho người nghiện không chỉ bị lệ thuộc vào chất đó mà còn làm cho họ bị tổn hại về nhiều mặt và thậm chí còn có thể đẩy họ vào con đường phạm tội để có tiền thoả mãn cơn nghiện.

2. Quy định của pháp luật về tố giác tội phạm

Căn cứ theo Điều 144 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 quy định, Tố giác tội phạm là việc cá nhân phát hiện và tố cáo hành vi có dấu hiệu tội phạm với đơn vị có thẩm quyền. Tố giác về tội phạm có thể bằng lời hoặc bằng văn bản.

Tố giác về tội phạm vừa là quyền, vừa là trách nhiệm của mọi công dân nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự xã hội, phòng ngừa vi phạm pháp luật và đấu tranh phòng, chống tội phạm. Người nào cố ý tố giác, báo tin về tội phạm, kiến nghị khởi tố sai sự thật thì tùy tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý theo hướng dẫn của pháp luật.

Vì vậy, khi phát hiện tội phạm ma túy nói riêng và các tội phạm khác nói chung chúng ta cần báo ngay cho đơn vị có thẩm quyền. Nhằm giúp cho việc tố giác tội phạm trở nên nhanh chóng dễ dàng, bạn có thể cân nhắc số điện thoại đường dây nóng mà LVN Group đã tổng hợp bên dưới.

3. Đường dây nóng tố giác tội phạm

3.1 Các đơn vị trực thuộc Bộ

+ Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an:

+ Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an

3.2 Công an các Thành phố trực thuộc Trung ương

+ Công an thành phố Hà Nội

+ Công an thành phố Hồ Chí Minh

Trên đây là nội dung trình bày Đường dây nóng tố giác tội phạm ma túy (Cập nhật 2023) Công ty Luật LVN Group tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai… Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com