Giấy tờ tùy thân tiếng Anh là gì?

Mặc dù “giấy tờ tùy thân” được sử dụng phổ biến hiện nay, nhưng không có văn bản pháp luật nào định nghĩa cụ thể giấy tờ tùy thân là gì, tên gọi của chúng trong tiếng anh là gì. Vậy hãy cùng công ty Luật LVN Group nghiên cứu về Giấy tờ tùy thân tiếng Anh là gì? !:

1. Giấy tờ tùy thân là gì?

Mặc dù “giấy tờ tùy thân” được sử dụng phổ biến hiện nay, nhưng không có văn bản pháp luật nào định nghĩa cụ thể giấy tờ tùy thân là gì. Tuy nhiên, một số văn bản quy định cụ thể một số loại giấy tờ là giấy tờ tùy thân chứ không liệt kê giấy tờ tùy thân bao gồm những gì, cụ thể:

– Theo Điều 1 Nghị định 05/1999/NĐ-CP quy định Chứng minh nhân dân là một loại giấy tờ tùy thân của công dân do đơn vị Công an có thẩm quyền chứng nhận về những đặc điểm riêng và nội dung cơ bản của mỗi công dân trong độ tuổi do pháp luật quy định, nhằm bảo đảm thuận tiện việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong đi lại và thực hiện các giao dịch trên lãnh thổ Việt Nam.

– Theo tinh thần của Nghị định 136/2007/NĐ-CP trước đây quy định Hộ chiếu quốc gia được sử dụng thay thế Chứng minh nhân dân hay Luật Căn cước công dân quy định thẻ Căn cước công dân là giấy tờ tùy thân của công dân Việt Nam.

– Mặt khác, nhiều văn bản luật cũng đề cập đến giấy tờ tùy thân trong thành phần hồ sơ của đương sự như Luật Công chứng (điều 40), Bộ luật Lao động (điều 17), Luật Xử phạt vi phạm hành chính (điều 130). Tuy nhiên, tùy trường hợp mà giấy tờ tùy thân bao gồm các loại giấy tờ khác nhau.

Giấy tờ tùy thân là khái niệm phổ biến trong đời sống xã hội, được hiểu là các giấy tờ mà công dân thường mang theo người. Hiện nay có nhiều loại giấy tờ tùy thân khác nhau mà chúng ta bắt buộc phải có. Giấy tờ tùy thân thì chắc hẳn nhiều người biết đến thuật ngữ này, nhưng giấy tờ tùy thân tiếng Anh là gì thì không phải ai cũng nắm được.

Giấy tờ tùy thân là những giấy tờ như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu… có thể giúp xác định đặc điểm nhận dạng và nhân thân của một người.

Giấy tờ tùy thân hoặc giấy tờ cá nhân là những loại giấy tờ có thể giúp xác định đặc điểm và nhận dạng nhân thân của một con người cụ thể. Phạm vi các loại giấy tờ tùy thân được xác định tùy vào quy định pháp luật của từng quốc gia. Nhưng nhìn chung các loại giấy tờ như chứng minh nhân dân (hay thẻ căn cước), hộ chiếu, thẻ công dân, thẻ cư trú…. đều được coi là giấy tờ tùy thân. Thông thường, giấy tờ tùy thân là các loại giấy tờ có dán ảnh hợp lệ và có đóng dấu giáp lai lên ảnh tuy nhiên trong một số loại không nhất thiết bắt buộc về chi tiết này.

2. Các loại giấy tờ tùy thân trong tiếng Anh

– Passport – Hộ chiếu: giấy chứng nhận do chính phủ một nước cấp (ở đây là Việt Nam) để công dân nước đó có quyền xuất cảnh đi nước khác và nhập cảnh trở về nước mình.

– Identity Card/ Identification Card: Chứng minh thư nhân dân

– Driver’s license: Bằng lái xe

Credit card: Thẻ tín dụng (Visa, Mastercard, American Express)

Visa – Visa/Thị thực nhập cảnh: giấy phép của đơn vị nhập cư, cho phép bạn cư trú tại quốc gia đó trong một thời gian nhất định.

Airport improvement fee/tax – Lệ phí/ thuế bảo trì sân bay

Parking ticket: Vé đậu xe/ Vé gửi xe (ở Việt Nam hay gọi nhanh là vé xe)  Receipt/bill – Giấy biên lai/ hóa đơn. Giấy tờ chứng minh là bạn đã trả tiền

Bank-card (ATM card): Thẻ ngân hàng (thẻ ATM), thẻ để thanh toán từ tài khoản ngân hàng

Giấy khai sinh: Birth Certificate

Giấy đăng ký kết hôn: Marriage Certificate

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu về “Giấy tờ tùy thân tiếng Anh là gì?trọn vẹn và chi tiết nhất. Trong quá trình nghiên cứu nếu quý khách còn câu hỏi hay quan tâm đến vấn đề pháp lý liên quan vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Hi vọng với những kiến thức về pháp lý và những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Xin chân thành cảm ơn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Webside: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com