Gọi vốn tiếng anh là gì? 2023

Nếu bạn đang câu hỏi thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong đầu tư kinh doanh, trong đó là gọi vốn. Vậy hãy cùng công ty Luật LVN Group nghiên cứu Gọi vốn tiếng anh là gì? !:

1. Gọi vốn tiếng anh là gì?

Gọi vốn đầu tư (startup) là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong đầu tư kinh doanh. Gọi vốn hiểu một cách đơn giản là hoạt động mà doanh nghiệp hoặc các startup đưa ra các bước nhằm thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn vào cho doanh nghiệp/dự án của mình.

Nói một cách dễ hiểu, đây là hoạt động mà một nhà gọi vốn trình bày ý tưởng kinh doanh của mình và sau đó kêu gọi nhà đầu tư ủng hộ, rót vốn vào dự án đó. Qua đó giúp dự án hay sản phẩm dịch vụ phát triển ra thị trường.

2. Cách thức gọi vốn đầu tư

Làm sao để có được tiền để bắt đầu kinh doanh? Đó là câu hỏi mà bất kỳ Startup nào cũng gặp phải khi cần tìm kiếm nguồn vốn đầu tư để biến ý tưởng thành hiện thực. Dưới đây là một vài cách thức gọi vốn, giúp bạn có thể bắt đầu thực hiện ý tưởng của mình.  

Vốn của chính mình

Hiện nay có khoảng 90% hoạt động khởi nghiệp bắt đầu từ nguồn vốn của chính mình. Bạn có thể sẽ mất một khoảng thời gian dài để tiết kiệm một khoản tiền nhưng sẽ không phải đánh mất quyền kiểm soát hoặc sở hữu cổ phần. 

Doanh nghiệp là của bạn nên các cam kết và yêu cầu cần phải thực hiện khi nhận vốn chứ không có gì là miễn phí. Vốn tự thân vận động sẽ giúp bạn không bị vướng vào các khoản vay lớn cũng như tránh phải thanh khoản hàng tháng.

Huy động gia đình bạn bè

Tìm đến sự hỗ trợ từ người thân và bạn bè thường tốt hơn so với việc tìm nguồn hỗ trợ bên ngoài. Mở lời vay mượn gia đình và bạn bè thường không dễ dàng. Trước khi huy động vốn đầu tư từ họ, bạn nên có kế hoạch rõ ràng về việc kinh doanh, giải thích về những gì bạn đang chuẩn bị làm, cần vốn đầu tư bao nhiêu, định hướng kinh doanh thế nào.

Đồng thời bạn cho họ biết trong bao lâu thì bạn dự tính sẽ có lời và hoàn trả lại vốn đã vay. Đây cũng là cách thuyết phục nhất để họ yên tâm khi biết được mình đang đầu tư nguồn tiền vào đâu, thời gian có thể lấy lại vốn, từ đó đưa ra quyết định hỗ trợ vốn cho bạn.

Gọi vốn cộng đồng

Đây là một nguồn tài trợ mới, nơi mà ai cũng có thể tham gia. Đây là cách thức huy động vốn dựa vào sự ủng hộ của công chúng hay còn gọi là tài trợ từ đám đông. 

Vay vốn từ ngân hàng

Hình thức gọi vốn này phù hợp với những doanh nghiệp đã khởi động và cũng kiếm được tiền. Khi này, bạn có thể vay tín chấp tại các ngân hàng. Đây cũng là một kênh phổ biến để gọi vốn nhưng bù lại bạn cần phải trả tiền lãi hàng tháng cho ngân hàng.

Kêu gọi vốn qua các chương trình truyền hình thực tiễn

Hiện nay tại Việt Nam có nhiều chương trình truyền hình thực tiễn về việc kêu gọi vốn giúp doanh nghiệp, các startup có thể tìm nhà đầu tư cho các dự án của mình với vốn kêu gọi khá cao. 

Một trong số các chương trình thực tiễn được cộng đồng khởi nghiệp quan tâm là gọi vốn Shark Tank. Chương trình đã trải qua nhiều mùa ghi hình và nhiều doanh nghiệp đã kêu gọi vốn thành công và phát triển dự án của mình.

Ưu điểm của chương trình thực tiễn là quy tụ nhiều cá nhân nổi tiếng trong ngành nghề kinh doanh, các cố vấn đều là những CEO của những công ty có tiếng trên thị trường.

3. Tuân thủ các bước kêu gọi vốn đầu tư

Để kêu gọi vốn đầu tư thành công, hãy chuẩn bị thật hoàn hảo các bước và tuân thủ theo từng bước cho đến khi kêu gọi được nhà đầu tư rót vốn vào. Đối với việc kêu gọi vốn đầu tư, bạn có thể đi theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị kế hoạch

Trong bước này bạn hãy chi tiết nhất kế hoạch để gọi vốn, vạch rõ các định hướng và mục đích khi có nguồn vốn đầu tư. Căn cứ như:

  • Bảng kế hoạch chi tiết về dự án sẽ kêu gọi vốn đầu tư
  • Hướng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai
  • Tiềm năng của dự án và doanh nghiệp
  • Mục tiêu khi kêu gọi vốn đầu tư

Bước 2: Chọn nhà đầu tư 

Sẽ có rất nhiều nhà đầu tư và mỗi nhà đầu tư sẽ có cách công tác, định hướng riêng, cho nên xác định được nhà đầu tư là yếu tố giúp bạn dễ thành công hơn. Hãy chọn nhà đầu tư có lập trường tương đồng với mục đích gọi vốn cho dự án của bạn hoặc nhà đầu tư có cùng định hướng phát triển với dự án mà bạn đang muốn gọi vốn.

Hãy tận dụng ưu điểm của nhà đầu tư để nâng cao giá trị của dự án mà bạn đang thực hiện.

Bước 3: Chuẩn bị bài thuyết trình dự án

Đây là bước rất cần thiết, quyết định bạn có thể tìm được nhà đầu tư rót vốn được không. Một bài thuyết trình dự án tốt nhất là trọn vẹn các nội dung sau:

  • Ý tưởng dự án và ý tưởng kinh doanh là gì?
  • Dự án của bạn có lợi thế gì? Tiếp cận khách hàng nào? Mục đích của dự án?
  • Dự án thuộc lĩnh vực nào?
  • Dòng tiền từ đâu?
  • Dự án có đội ngũ cộng sự không? Họ là những ai?
  • Dự án đã được thử nghiệm hay chưa? Có khách hàng trải nghiệm chưa? Kết quả theo dõi thế nào?
  • Lợi thế cạnh tranh trên thị trường

Bài thuyết trình càng chi tiết và rõ ràng bạn sẽ càng tự tin để thuyết phục sự quan tâm của nhà đầu tư hơn.

Bước 4: Đưa ra các định giá về dự án và mức độ mong muốn

Bước này sẽ giúp nhà đầu tư biết được bạn đang cần bao nhiêu vốn cho dự án của mình, tương đương với bao nhiêu phần trăm cổ phần. Khi đưa ra các định giá này nhà đầu tư sẽ nắm rõ hơn hướng đi của bạn cũng như đánh giá được tính khả thi của dự án đang kêu gọi vốn.

Bước 5: Tự bỏ vốn vào dự án của mình 

Bạn có thể chính là một nhà đầu tư của dự án mà mình đang gọi vốn đầu tư. Nguồn vốn này cần thiết để bạn xây dựng chiến lược ban đầu, từ đó giúp cho dự án được hoạch định tốt, chỉnh chu và gây ấn tượng hơn cho nhà đầu tư.

Nắm bắt được cách thức trên sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ thành công khi thực hiện việc kêu gọi vốn đầu tư.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu về “Gọi vốn tiếng anh là gì?” trọn vẹn và chi tiết nhất. Trong quá trình nghiên cứu nếu quý khách còn câu hỏi hay quan tâm đến vấn đề pháp lý liên quan vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Hi vọng với những kiến thức về pháp lý và những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Xin chân thành cảm ơn.

Gmail: info@lvngroup.vn

Webside: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com