Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là gì? Cách tính lãi suất mới nhất

Hiện nay bạn đọc có thể bắt gặp một khái niệm quen thuộc, đó là Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn . Vậy bạn đọc có câu hỏi Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là gì không? Về vấn đề này, LVN Group xin đưa ra nội dung trình bày Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là gì? để bạn đọc cân nhắc qua nội dung trình bày sau:

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là gì? Cách tính lãi suất mới nhất

1. Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là gì? 

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là cách thức gửi tiết kiệm trong một khoảng thời gian nhất định và khoảng thời gian này được người gửi thỏa thuận với ngân hàng ngay từ khi mở sổ. Đây là cách thức gửi tiền quen thuộc, được khách hàng cá nhân sử dụng khá phổ biến.

Lưu ý rằng đối với cách thức gửi tiền tiết kiệm có thời hạn này thì bạn sẽ được nhận một mức lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

Khi Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn, người gửi tiền chỉ được nhận trọn vẹn số lãi theo dự tính ban đầu sau khi kỳ hạn kết thúc. Trong trường hợp bạn rút tiền trước kỳ hạn, bạn sẽ chỉ được hưởng mức lãi suất thấp hơn, thường bằng với lãi suất không kỳ hạn. Vì thế, Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn phù hợp với những người có năng lực tài chính dư dả, sở hữu khoản tiền nhàn rỗi và không cần sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định.

Ví dụ: Người lớn tuổi về hưu, công chức, viên chức, chuyên viên văn phòng, công nhân… là những người có mức lương cố định. Nếu dư ra một khoản, không cần dùng đến ngay trong một khoảng thời gian nhất định thì các đối tượng trên có thể thực hiện Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn để tạo ra lợi nhuận cho bản thân.

Khi Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn, khách hàng sẽ nhận được số lãi đã thỏa thuận từ trước sau khi thời gian gửi kết thúc.

2. Các cách thức Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiền đang rất phổ biến hiện nay của khách hàng, các ngân hàng đã triển khai nhiều cách thức Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn như:

  • Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn với kỳ hạn 1 tháng

Đây là cách thức gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn ngắn và linh hoạt. Hình thức này phù hợp với những cá nhân có nhu cầu sử dụng tiền khá thường xuyên. Những cá nhân muốn gửi thử 1 tháng, rút cả gốc lẫn lãi rồi mới quyết định có gửi lâu hơn không cũng có thể lựa chọn cách thức này.

Với cách thức gửi tiết kiệm 1 tháng, khi rút sổ, khách hàng nhận được tiền lãi tiết kiệm, được hưởng mức lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm không kỳ hạn. Hơn nữa, cá nhâng lại có tiền để sử dụng cho mục đích của mình và có thể sử dụng linh hoạt nguồn vốn

  • Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn với kỳ hạn 3 tháng hoặc 5 tháng

So với kỳ hạn 1 tháng, gửi tiết kiệm kỳ hạn 3 hoặc 5 tháng có lãi suất cao hơn một chút. Nếu có số tiền nhàn rỗi trong khoảng thời gian từ 3 – 5 tháng, bạn nên chọn cách thức này.

  • Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn với kỳ hạn 6 – 12 tháng

So với kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng hay 5 tháng thì gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 – 12 tháng có mức lãi suất cao hơn hẳn. Thời gian quay vòng vốn cũng không quá dài. Vì thế, nếu bạn sở hữu số tiền nhàn rỗi trong thời gian tương đối dài, bạn nên gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 – 12 tháng. Đây cũng là cách thức Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn được nhiều người lựa chọn.

  • Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn với kỳ hạn trên 12 tháng

Gửi tiết kiệm kỳ hạn trên 12 tháng thường chỉ có lãi suất cao hơn một chút so với kỳ hạn 12 tháng. Tuy nhiên, có một số ngân hàng áp dụng chính sách ưu đãi cộng thêm lãi suất nhằm khuyến khích khách hàng gửi tiết kiệm. Điều này làm cho đây trở thành cách thức Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn có mức lãi suất lý tưởng nhất. Do đó, nếu chưa cần dùng tiền trong thời gian tương lai và chắc chắn về khả năng huy động vốn kịp thời, bạn nên chọn cách thức Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn trên 12 tháng để hưởng mức lãi suất cao nhất.

Hơn nữa, việc gửi tiết kiệm kỳ hạn trên 12 tháng đôi khi cũng giúp bạn tránh được biến động của thị trường. Những biến động này có thể gây ra sự kiện giảm lãi suất trong những năm tiếp theo.

Ví dụ: Đại dịch Covid-19 tác động xấu đến tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam và cả thế giới. Vì thế, lãi suất gửi tiết kiệm có xu hướng giảm trong vài năm gần đây. Nếu bạn gửi tiết kiệm trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra thì lãi suất không bị ảnh hưởng. Thậm chí, bạn còn được hưởng mức lãi suất cao hơn nếu gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở xuống.

3. Giải đáp có liên quan

1. Cách tính lãi suất gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn thế nào?

Công thức tính: Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%năm) x số ngày gửi/360. Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%năm)/12 x số tháng gửi.

Lưu ý rằng đối với cách thức gửi tiền tiết kiệm có thời hạn này thì bạn sẽ được nhận một mức lãi suất cao hơn so với gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

2. Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là gì?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn là loại hình gửi tiết kiệm mà theo đó người gửi tiền không bị giới hạn thời gian gửi và số dư trong tài khoản. Người gửi có thể rút tiền bất cứ lúc nào mà vẫn được hưởng mức lãi suất như ban đầu.

Xem thêm: Lãi suất tiền gửi không kỳ hạn là gì? (Cập nhật 2023)

 

Việc nghiên cứu về Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn sẽ giúp ích cho bạn đọc nắm thêm kiến thức về vấn đề này, đồng thời những vấn đề khác xoay quanh nó cũng đã được chúng tôi trình bày như trên. 

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của LVN Group về Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là gì? Cách tính lãi suất mới nhất gửi đến quý bạn đọc để cân nhắc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi cần trả lời, quý bạn đọc vui lòng truy cập trang web: https: lvngroup.vn để được trao đổi, hướng dẫn cụ thể.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com