Hệ tại chức là gì? (Cập nhật 2023) – Luật LVN Group

 

Chúng ta thường nghe thuật ngữ hệ tại chức trong đào tạo giáo dục tại Việt Nam. Như là hay nghe người khác nói rằng họ sẽ học hệ tại chức hoặc chính bạn cũng là người đang muốn cân nhắc để đăng ký khóa học hệ tại chức. Vậy nội dung trình bày dưới đây sẽ đưa ra khái niệm và một số vấn đề liên đến thuật ngữ này. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu !.

Hệ tại chức là gì?

1. Khái niệm

Hệ tại chức là một trong những hệ đào tạo trong chương trình học tại Việt Nam, bên cạnh nó còn có các khác như hệ đào tạo chính quy hay liên thông. Mỗi một hệ học sẽ có những đặc điểm và được đào tạo với khác nhau.

Hệ tại chức tại Việt Nam có thể coi là một khóa học bổ trợ kiến thức chuyên môn cho người đang công tác tại lĩnh vực đó, để họ có kiến thức cũng như kinh nghiệm tốt hơn trong quá trình công tác. Đây là một hệ đào tạo rất thích hợp cho người đi làm, cần học để lấy bằng.

2. Đặc điểm

  • Giá trị bằng đào tạo tại chức thường được đánh giá không cao như bằng chính quy.
  • Hệ tại chức là hệ vừa học vừa làm. Có thể học từ 1 đến 2 năm, tùy thuộc vào chương trình đào tạo cũng như chuyên môn đăng ký sẽ có thời gian học tương đương. Hầu như thời gian học sẽ tập trung vào buổi tối.
  • Chương trình học sẽ được cắt ngắn nhất và chỉ tập trung những môn phục vụ cho công việc của mình. Mặt khác, nó được biên soạn, nghiên cứu cẩn trọng không thua kém so với hệ chính quy.
  • Giúp tiết kiệm thời gian hơn cho người học so với hệ chính quy.
  • Là một thành phần chính của giáo dục, phổ biến đối với những người học là công chức bao gồm các nhà giáo dục và các quan chức an toàn công cộng. Một số chương trình được gửi tới cho các thành viên nhập ngũ trong quân đội khi họ đang phục vụ.
  • Thời gian đào tạo hệ tại chức linh hoạt và ngắn hạn để phù hợp với những đối tượng là người vừa học vừa làm.
  • Hệ tại chức tại Việt Nam phổ biến tại các trường đại học.
  • Mức phí hệ đào tạo này phụ thuộc vào chương trình và thời gian đào tạo, nhưng một khóa sẽ dao động tầm hai mươi triệu.

3. Để đăng ký hệ tại chức cần những giấy tờ nào?

Để có thể học hệ tại chức cần

  • Một số giấy tờ cơ bản để đăng ký học, ví dụ như phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu của trường đào tạo (có dán ảnh), phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường, bản sao bằng tốt nghiệp đại học, bản sao bảng điểm đại học, giấy khai sinh, CMND,…
  • Ngoài những giấy tờ cơ bản, còn cần những thủ tục theo yêu cầu của mỗi trường đại học hoặc nơi đào tạo.

4. Học tại chức có dễ xin việc không?

Có thể nói những nhà tuyển dụng đã không còn quá cần thiết về vấn đề bằng cấp. Tuy nhiên, bằng cấp là một điều kiện cần để có thể tham gia ứng tuyển. Việc xin được việc được không, không chỉ phụ thuộc vào đó là hệ đào tạo chính quy hay hệ tại chức mà nó còn tùy thuộc vào năng lực, kiến thức và kinh nghiệm của mỗi người.

5. Một số điều cần làm khi lựa chọn nơi học hệ tại chức

Điều cần thiết khi học hệ tại chức là nên chọn một nơi đào tạo có uy tín chất lượng, để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Hơn thế nữa là đảm bảo được học tập trong điều kiện tốt nhất có thể phục vụ cho công việc sau này.

Để có thể chọn được nơi uy tín thì cần chọn các khóa đào tạo tại chức ở các trường đại học đã có những thành tựu về giảng dạy, đào tạo. Hạn chế chọn những trung tâm được quảng cáo quá rầm rộ, mà cần xác minh được địa chỉ, uy tín để tránh trường hợp bị lừa đảo.

Cách thức để đăng ký học tại chức, có thể truy cập trên các trang mạng xã hội của các trường đại học để nắm bắt thông tin và hồ sơ của từng trường mà chúng ta muốn học.

6. Giải đáp có liên quan

6.1 Hệ đào tạo chính quy là gì?

Đây là một hệ đào tạo theo đúng quá trình học tập, đúng chương trình đào tạo đã được quy định. Thông thường, chúng ta học từ các cấp một, hai, ba sau đó đến đại học. Khi kết thúc quá trình này sẽ nhận được bằng hoặc chứng chỉ đào tạo chính quy. Hệ đào tạo này thường có giá trị hơn hệ đào tạo khác, và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

6.2 Hệ đào tạo liên thông là gì?

Đây là hệ đào tạo thường được các học viên trong các trường cao đẳng, trung cấp lựa chọn. Hiện nay, học liên thông đã có những quy định riêng, phải học xong một khoảng thời gian nhất định mới được học liên thông hệ mới. Ưu điểm hệ đào tạo liên thông là có thể vừa học vừa làm. Bằng liên thông tất nhiên cũng không có giá trị như bằng chính quy và nó mất thời gian của người học hơn.

Trên đây là một số thông tin gửi đến bạn đọc về hệ đào tạo tại chức. Hy vọng rằng nội dung trình bày sẽ hữu ích và giúp bạn đọc có được những cái nhìn trọn vẹn hơn về hệ tại chức để đưa ra quyết định của mình. Nếu có quan tâm về vấn đề này hay câu hỏi về những vấn đề pháp lý, xin vui lòng liên hệ website: lvngroup.vn để được tư vấn.

 

 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com