Hộ chiếu Cyprus là gì? (cập nhật 2023)

Hộ chiếu theo hướng dẫn hiện hành là giấy tờ tùy thân mỗi công dân cần phải có khi cần xuất cảnh, nhập cảnh. Hiện nay, rất nhiều công dân hướng tới và mong muốn được cấp hộ chiếu vàng Cyprus. Vậy, hộ chiếu vàng Cyprus là gì?
Công ty luật LVN Group sẽ cùng quý bạn đọc trả lời vấn đề này

1. Hộ chiếu Cyprus là gì?

Đảo Síp, tên tiếng Anh là Cyprus, là quốc đảo thuộc Tây Á nằm ở phía Nam của bán đảo Anatolia, lớn thứ ba ở Địa Trung Hải, gần ba châu lục Á, Âu và Phi
Với vị trí thuận lợi cùng hệ thống hàng hải và hàng không phát triển, Cyprus là điểm trung chuyển hàng hóa và di chuyển đến các nước trong và ngoài châu Âu.
Cộng hòa Cyprus là một quốc gia được quốc tế công nhận rộng rãi, trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 1/5/2004 và gia nhập khu vực đồng tiền chung euro vào năm 2008.
Cộng hoà Cyprus cũng là một trong những quốc gia thịnh vượng nhất trong vùng với nền kinh tế dịch vụ phát triển, tỷ lệ tội phạm thấp, chất lượng cuộc sống cao, cơ sở hạ tầng phát triển, cơ sở y tế, kinh doanh hiện đại, khu mua sắm, thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa cùng hệ thống giáo dục đa dạng nhiều nhiều trường tư và đại học tiếng Anh. Được đánh giá là quốc gia an toàn nhất Châu Âu; an toàn xếp thứ 5 thế giới, Cyprus là nơi lý tưởng đế đầu tư kinh doanh và sinh sống. Cyprus có vị trí chiến lược của đảo quốc Địa Trung Hải, khí hậu ấm áp, cơ sở hạ tầng xuất sắc, cơ sở hạ tầng du lịch ưu hạng và những chính sách thuế lý tưởng cho các doanh nghiệp.
Vì vậy, có thể hiểu, hộ chiếu Cyprus chính là hộ chiếu được Cộng hòa Cyprus cấp cho công dân khi đủ điều kiện theo hướng dẫn của nước này.
Hộ chiếu Cyprus là gì? (cập nhật 2023)

2. Quyền lợi khi được cấp hộ chiếu vàng Cyprus

Hộ chiếu Cyprus là hộ chiếu EU trọn vẹn. Nhà đầu tư và gia đình có thể tự do cư trú, công tác, nghiên cứu, có kinh doanh ở bất kỳ nước nào ở EU, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Na Uy và Iceland
Người có hộ chiếu Cyprus có thể đi du lịch miễn phí ở 157 quốc gia
Được coi như là một công dân kép. Việc mua lại quyền công dân Cyprus không được báo cáo cho các quốc gia khác
Hộ chiếu cũng được cấp cho vợ / chồng của nhà đầu tư  và tất cả trẻ em phụ thuộc vào tài chính (đến 28 tuổi). Tất cả các thế hệ tiếp theo của nhà đầu tư vẫn giữ tư cách công dân EU
Hiện tại, người mang hộ chiếu cộng hòa Cyprus có thể được miễn thị thực đến 174 quốc gia trên thế giới và có quyền tự do học tập, công tác và sinh sống tại 27 nước thành viên EU.
Sở hữu tấm hộ chiếu nước Cộng hoà Síp đồng nghĩa với việc có thể đi lại khắp 27 quốc gia EU, công tác, học tập và hưởng phúc lợi xã hội, y tế, giáo dục ở nước sở tại như dân địa phương. Mặt khác, tấm hộ chiếu này còn giúp chủ nhân của nó có thể đi Canada, Úc lên đến 90 ngày mà không cần xin thị thực. Chính vì các lý do trên mà hộ chiếu Cộng hoà Síp được xem là “hộ chiếu vàng”.

3. Cách thức để được cấp hộ chiếu Cyprus

Cộng hoà Síp có 2 chính sách cấp “hộ chiếu vàng” cho các nhà đầu tư để định cư hoặc có quốc tịch Cyprus.
Cộng hoà Síp có 2 chính sách cấp “hộ chiếu vàng” cho các nhà đầu tư để định cư hoặc có quốc tịch Cyprus.
Cách thứ nhất, cũng là cách nhanh và đảm bảo nhất để có quốc tịch Cộng hoà Cyprus – một quốc gia Châu Âu là thông qua chương trình đầu tư.
Một khoản tối thiểu 2 triệu euro đầu tư cho bất động sản là điều kiện tiên quyết, cùng với đó là đóng góp từ 100 ngàn euro cho Quỹ Nghiên cứu và Phát triển của Chính Phủ cũng như 100 ngàn euro cho Tổ chức Phát Triển Đất Đai.
Mặt khác, để có hộ chiếu Cyprus người mua phải tự chứng minh mình không có tiền án, tiền sự. Những người không được phép mua hộ chiếu Cyprus gồm người từng bị điều tra, bị truy tố hình sự hoặc có tiền án; người từng công tác cho các tổ chức bị trừng phạt; người bị EU hoặc một nước thứ ba như Mỹ, Nga hoặc Ukraine trừng phạt.
Cộng hoà Cyprus sẽ gửi tới quốc tịch cho những ai đạt được điều kiện trên trong vòng 6 tháng bất kể trình độ ngoại ngữ hay sức khoẻ.
Tuy nhiên, năm 2020, Cộng hòa Cyprus đã quyết định ngưng chương trình cấp “hộ chiếu vàng” này cho những nhà đầu tư giàu có theo sau một loạt vụ bê bối liên quan chương trình này bị phanh phui.
Cách thứ hai, để được định cư ở Cộng hoà Cyprus thông qua đầu tư bất động sản, nước này yêu cầu khoản đầu tư tối thiểu 300 nghìn euro, sau đó visa sẽ được cấp trong vòng 2 tháng cho cả gia đình.
Visa này có hiệu lực cho cả bố mẹ của người nộp đơn cũng như vợ, chồng và con cái dưới 25 tuổi.
Chính sách định cư vĩnh viễn này của Cộng hoà Cyprus cho phép người được cấp hộ chiếu đi lại tự do trong EU và chỉ cần một lần duy nhất đến Cộng hoà Cyprus mỗi 2 năm cho cả gia đình.
Khoản đầu tư có thể thông qua công ty do người nộp đơn hoặc vợ/ chồng người đó sở hữu tài chính
Cha mẹ của nhà đầu tư có quyền nộp đơn xin công dân với điều kiện là họ là chủ sở hữu của một địa chỉ thường trú tại Cyprus ít nhất là € 500.000
Một thủ tục rõ ràng – 3 tháng để được chấp thuận, cộng thêm 3 tháng nữa là hộ chiếu thực tiễn

4. Giải đáp có liên quan

Hộ chiếu là gì?
Hộ chiếu là giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước, do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân.
Visa là gì?
Thị thực là loại giấy tờ do đơn vị có thẩm quyền của Việt Nam cấp, cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.
Xuất cảnh là gì?
Xuất cảnh là việc công dân Việt Nam ra khỏi lãnh thổ Việt Nam qua cửa khẩu của Việt Nam.
Công ty luật LVN Group đã gửi tới đến quý bạn đọc các thông tin về hộ chiếu Cyprus. Quý bạn đọc có thể nghiên cứu thêm các thông tin về cấp hộ chiếu Việt Nam qua nội dung trình bày: Thủ tục làm hộ chiếu phổ thông trọn vẹn, chi tiết năm 2023

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com