Hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ

Việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ không còn quá xa lạ với các tổ chức , doanh nghiệp  và nhà đầu tư. Tuy nhiên, về việc  Hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ thì không phải ai cũng sẽ nắm rõ được vấn đề này. Vậy thì câu hỏi đặt ra ở đây Hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ bao gồm những gì? Để trả lời câu hỏi này, mời các bạn đọc nội dung trình bày sau đây.

1.Điều kiện chào bán cổ phiếu riêng lẻ

Việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ phải tuân thủ các điều kiện sau đây của Luật chứng khoán:
  • Không được quảng cáo việc chào bán trên các phương tiện thông tin đại chúng. Việc công bố thông tin không được chứa đựng nội dung có tính chất quảng cáo hoặc mời chào mua cổ phiếu được chào bán riêng lẻ;
  • Không thuộc các trường hợp phải chào mua công khai;
  • Có quyết định của Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị thông qua phương án chào bán và sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán; xác định rõ đối tượng, số lượng nhà đầu tư;Việc chuyển nhượng cổ phần, trái phiếu chuyển đổi chào bán riêng lẻ bị hạn chế tối thiểu một năm, kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán, trừ trường hợp chào bán riêng lẻ theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong công ty, chuyển nhượng chứng khoán đã chào bán của cá nhân cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, chuyển nhượng chứng khoán giữa các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, theo quyết định của Tòa án hoặc thừa kế theo hướng dẫn của pháp luật;
  • Các đợt chào bán cổ phần hoặc trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ phải cách nhau ít nhất sáu tháng;
  • Phải mở một tài khoản phong tỏa tại ngân hàng từ khi bắt đầu cho đến khi hoàn tất đợt chào bán và báo cáo Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước.

2.Hồ sơ cần chuẩn bị trong việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ

2.1 .Thành phần hồ sơ:

– Giấy đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ ( theo mẫu)
– Quyết định của Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án chào bán và phương án sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán;
– Quyết định của Hội đồng quản trị thông qua tiêu chí và danh sách lựa chọnđối tượng được chào bán trong trường hợp được Đại hội đồng cổ đông ủy quyền;
– Tài liệu gửi tới thông tin về đợt chào bán cho nhà đầu tư (nếu có);
– Tài liệu chứng minh đáp ứng tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư nước ngoài và tuân thủ quy định về cách thức đầu tư trong trường hợp chào bán cho nhà đầu tư nước ngoài.

2.2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

  • Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
  • Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
  • Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh
  • Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản thông báo.
  • Phí, lệ phí (nếu có): Không
  • Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có): Giấy đăng ký chào bán cổ phiếu riêng lẻ ( mẫu số 1)
  • Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): Những yêu cầu, điều kiện đi kèm ( nếu có ) như sau:
+ Có quyết định của Đại hội đồng cổ đông thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ và phương án sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán;
+ Đáp ứng các điều kiện khác theo hướng dẫn của pháp luật chuyên ngành trong trường hợp tổ chức phát hành là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

2.3.Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

– Nghị định số 58/2012/NĐ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chứng khoán và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán.
*Lưu ý:
+ Trong vòng 10 ngày kể từ khi hoàn thành đợt chào bán, tổ chức phát hành gửi báo cáo kết quả đợt chào bán theo mẫu số 02 cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.
+ Sau khi kết thúc đợt chào bán và gửi báo cáo kết quả đợt chào bán cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký tăng vốn điều lệ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư từ 7h30 đến 10h30 vào các buổi sáng hàng tuần từ thứ 2 đến thứ 7, doanh nghiệp cân nhắc thủ tục đăng ký tăng vốn điều lệ tại mục Đăng ký doanh nghiệp/ Công ty cổ phần/ Thủ tục thay đổi vốn điều lệ.

3.Quy trình thực hiện

  • Bước 1: Tổ chức (Công ty cổ phần chưa đại chúng)nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (32 Lê Thánh Tôn, Quận 1) vào buổi sáng thứ hai đến thứ bảy, từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.
  • Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận hồ sơ và cấp biên nhận cho người nộp.
  • Trường hợp hồ sơ chưa trọn vẹn và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến bằng văn bản yêu cầu tổ chức phát hành bổ sung, sửa đổi hồ sơ. Thời gian nhận hồ sơ trọn vẹn và hợp lệ được tính từ thời gian tổ chức phát hành hoàn thành việc bổ sung, sửa đổi hồ sơ.
  • Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký trọn vẹn và hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo cho tổ chức đăng ký và công bố trên trang thông tin điện tử về việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ của tổ chức đăng ký.
  • Bước 4: Tổ chức căn cứ vào ngày hẹn ghi trên biên nhận đến nhận kết quả giải quyết tại bộ phận trả kết quả của Sở Kế hoạch và Đầu tư vào buổi chiều thứ hai đến thứ sáu, từ 13giờ 30 phút đến 17 giờ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com