Hóa đơn điện tử xuất sai có sửa được không?

Hóa đơn điện tử ra đời đã đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và đơn vị nhà nước. Mặc dù việc áp dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp hạn chế rất nhiều nguy cơ sai sót chứng từ nhưng trong một số trường hợp vẫn không tránh khỏi hóa đơn bị nhầm lẫn, sai sót. Vậy “Hóa đơn điện tử xuất sai có sửa được không?”, đây là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp câu hỏi. Mời quý khách hàng cùng theo dõi nội dung trình bày dưới đây của công ty Luật LVN Group để biết thông tin cụ thể về các câu hỏi trên.

1. Xử lý hóa đơn điện tử xuất sai ngày tháng năm

Kế toán khó tránh khỏi các lỗi kỹ thuật như sai sót về hóa đơn điện tử xuất sai ngày. Vậy cách xử lý hóa đơn điện tử xuất sai ngày có khác gì so với hóa đơn giấy không?

Tương tự như hóa đơn giấy, kế toán phải căn cứ vào từng trường hợp sai sót cụ thể để áp dụng cách điều chỉnh theo đúng quy định.

Hóa đơn điện tử xuất sai có sửa được không?

2. Hóa đơn có mã của đơn vị thuế lập sai ngày tháng năm

2.1. Chưa giao cho người mua

Quy trình xử lý hóa đơn điện tử xuất sai nhưng chưa giao cho người mua như sau:

2.2. Đã giao cho người mua

2.3 Cơ quan thuế phát hiện sai sót

Trong trường hợp đơn vị thuế phát hiện ra hóa đơn điện tử bị xuất sai ngày tháng năm. Cơ quan thuế thông báo cho người bán để kiểm tra lại thông tin sai sót.

Sau đó, người bán tiến hành thực hiện thông báo với đơn vị thuế theo mẫu hủy hóa đơn điện tử có mã đã sai ngày tháng năm và hóa đơn điện tử xuất sai có sửa được bằng cách lập hóa đơn điện tử thay thế mới. Đồng thời, ký số điện tử và gửi đơn vị thuế để cấp mã hóa đơn điện tử mới rồi gửi cho người mua.

3. Hóa đơn điện tử không có mã của đơn vị thuế xuất sai ngày tháng năm

Đối với hóa đơn điện tử không có mã của đơn vị thuế xuất sai ngày sẽ có 2 trường hợp thường gặp như sau:

3.1 Trường hợp chưa giao cho người mua:

Trong trường hợp hóa đơn điện tử xuất sau ngày chưa gửi cho người mua nhưng đã gửi cho đơn vị thuế. Người bán cần thực hiện thông báo đến đơn vị thuế nếu dữ liệu hóa đơn bị sai sót.

Cơ quan thuế cũng sẽ thông báo đến người bán như sau:

  • Trong vòng 2 ngày, kể từ ngày thông báo, thực hiện hủy hóa đơn (nếu có).
  • Lập hóa đơn điện tử mới gửi cho người mua và gửi lại dữ liệu hóa đơn cho đơn vị thuế.

3.2 Trường hợp đã giao cho người mua

Đầu tiên, bên bán phải thông báo việc hóa đơn xuất sai ngày tháng năm tới người mua. Không cần nhất thiết phải lập hóa đơn mới thay thế nếu dữ liệu hóa đơn chưa gửi đến đơn vị thuế.

Người bán sẽ bắt buộc thực hiện thông báo đến với đơn vị thuế nếu hóa đơn đã được gửi đi. Cơ quan thuế sẽ thông báo lại cho người bán thông tin gồm: hủy hóa đơn (nếu có) trong vòng 2 ngày kể từ ngày nhận được thông báo và lập hóa đơn điện tử mới gửi cho người mua, đồng thời gửi lại dữ liệu hóa đơn cho đơn vị thuế.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi Hóa đơn điện tử xuất sai có sửa được không? mà chúng tôi gửi tới đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần trả lời cụ thể, hãy liên hệ với Công ty luật LVN Group để được hỗ trợ:

Hotline: 1900.0191
Zalo: 1900.0191
Gmail: info@lvngroup.vn
Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com