Học đấu thầu qua mạng  (Cập nhật 2021)

Theo quy định hiện nay phần lớn các gói thầu đều được tổ chức đấu thầu trên mạng. Thực tế triển khai nhiều doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân phụ trách hồ sơ thầu còn nhiều bỡ ngỡ, chưa thành thạo trong việc lập hồ sơ dự thầu, hồ sơ mời thầu trọn vẹn và chuyên nghiệp, tham gia đấu thầu dự thầu và mời thầu trên mạng một cách thành thạo. Do đó khoá học hướng dẫn lập hồ sơ thầu và đấu thầu qua mạng được tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp, nhà thầu, chủ đầu tư nhanh chóng tiếp cận công nghệ mới, làm quen với các thao tác nhằm nhanh chóng làm chủ và làm thành thạo công việc đấu thầu trên mạng. Mang lại hiệu quả cao và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, nhà thầu. Chính vì vậy, trong phạm vi nội dung trình bày này, LVN Group Group sẽ gửi tới tới quý khách hàng thông tin về học đấu thầu qua mạng.

Học đấu thầu qua mạng  (Cập nhật 2021)

1. Đấu thầu qua mạng là gì?

Trước tiên, cần nghiên cứu rõ mạng trong đấu thầu qua mạng là gì. Mạng ở đây được hiểu là mạng internet của quốc gia. Các chủ mời thầu sử dụng phương tiện internet để tạo dựng những website, những trang thương mại điện tử. Một mặt để mua bán, một mặt đấu thầu những công trình xây dựng hay bất kỳ dự án nào lớn cần tìm một nhà thầu tốt với giá phải chăng.

Theo đó, có thể thấy rằng đấu thầu qua mạng được hiểu là việc tận dụng những lợi thế sẵn có của internet để tổ chức đấu thầu. Chủ mời thầu tìm được nhà thầu tốt, với giá cả hợp lý, phải chăng nhất vì đã trải qua một cuộc chọn lọc kỹ càng. Còn nhà thầu thì được công tác với một nơi uy tín, đảm bảo có được gói thầu lớn, mang lại lợi nhuận cao.

Một số lĩnh vực thường xuyên được đấu thầu qua mạng là các công trình nhà ở, đường xá, cầu cảng, dịch vụ di chuyển như tàu điện ngầm, tàu cao tốc.

2. Học đấu thầu qua mạng là gì?

Học đấu thầu qua mạng là cách gọi đơn giản của hoạt động học chứng chỉ đấu thầu qua mạng. Hiện nay, lớp học chứng chỉ đấu thầu tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh thành trên toàn quốc được khai giảng liên tục 02 khóa/tháng sẽ giúp cho học viên có được những kiến thức cần thiết trong công tác đấu thầu. Sau khóa học các học viên sẽ được cấp chứng chỉ đấu thầu do Bộ Xây Dựng cấp, đảm bảo đủ cơ sở tham gia các nghiệp vụ về đấu thầu.

3. Chứng chỉ đấu thầu qua mạng là gì?

Chứng chỉ đấu thầu qua mạng là một loại giấy tờ gửi tới cơ sở pháp lý hiệu quả cho những doanh nghiệp tham gia vào hoạt động đấu thầu. Hoạt động đấu thầu qua mạng gửi tới một kênh thông tin minh bạch giúp các doanh nghiệp có được cơ hội cạnh tranh thích hợp.

3. Ai là người cần chứng chỉ đấu thầu qua mạng?

Theo quy định của pháp luật đấu thầu, chứng chỉ đấu thầu qua mạng là loại giấy tờ cần thiết đối với các cán bộ, lãnh đạo công tác trong các ban quản lý dự án, chủ đầu tư có tham gia vào công tác đấu thầu, mời thầu, các gói đấu thầu như xây lắp, tư vấn, mua sắm thiết bị hàng hóa, những cán bộ trực tiếp tham gia công tác đấu thầu, những đối tượng trực tiếp tham gia hoạt động mua bán, trao đổi có sử dụng ngân sách nhà nước, những cá nhân đã từng có chứng chỉ đấu thầu qua mạng những mong muốn tham gia để nâng cao, cập nhật kiến thức về những quy định mới về đấu thầu để áp dụng trong công tác của mình.

4. Học đấu thầu qua mạng về những nội dung gì?

Theo chương trình đào tạo của Bộ Xây dựng, học viên sẽ học về:

– Học phần 1: Tổng quan về đấu thầu.

– Học phần 2: Các cách thức lựa chọn nhà thầu, phương thức đấu thầu.

– Học phần 3: Hợp đồng.

– Học phần 4: Kế hoạch đấu thầu.

– Học phần 5:  Sơ tuyển nhà thầu.

– Học phần 6: Quy trình đấu thầu rộng rãi và hạn chế đối với gói thầu dịch vụ tư vấn.

– Học phần 7: Quy trình đấu thầu rộng rãi và hạn chế đối với gói thầu mua  sắm hàng hóa,xây lắp,trang thiết bị ý tế.

– Học phần 8: Các cách thức lựa chọn nhà thầu khác.

– Học phần 9: Các vấn đề khác liên quan.

Nói tóm lại, học đấu thầu qua mạng là một việc vô cùng cần thiết với các chủ thể tham gia hoạt động đấu thầu, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay khiến mọi người không thể tham gia các lớp học trực tiếp. Qua nội dung trình bày trên, LVN Group Group đã gửi tới tới quý khách hàng những thông tin cơ bản về học đấu thầu qua mạng. Mong rằng quý khách hàng sẽ thấy thông tin trên là hữu ích.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com