Hợp đồng thi công nhà xưởng thông dụng

Xây dựng đang là một lĩnh vực phổ biến và rất được quan tâm hiện nay. Các hoạt động thi công, tiến trình thực hiện đều rất được chú trọng, điều này có ý nghĩa cần thiết trong việc tăng thời gian sử dụng của công trình, đảm bảo công trình chất lượng. Đối với mỗi đối tượng thi công nhất định thì các bên sẽ giao kết hợp đồng với nội dung phù hợp. Vậy hợp đồng thi công nhà xưởng thế nào? Để bạn đọc hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ hướng dẫn qua nội dung trình bày dưới đây: Hợp đồng thi công nhà xưởng thông dụng.

Hợp đồng thi công nhà xưởng thông dụng

1. Hợp đồng xây dựng là gì ?

Hợp đồng xây dựng là hợp đồng giữa bên nhận thầu và bên giao thầu, theo đó, bên nhận thầu có nghĩa vụ thực hiện và bàn giao cho bên giao thầu một phần hoặc toàn bộ công trình xây dựng theo đúng yêu cầu của bên giao thầu trong thời hạn nhất định, còn bên giao thầu có nghĩa vụ giao cho bên nhận thầu các số liệu, tài liệu, yêu cầu về khảo sát, thiết kế, mặt bằng xây dựng, vật liệu xây dựng và vốn đầu tư đúng tiến độ, đồng thời có nghĩa vụ nghiệm thu và thanh toán khi công trình hoàn thành từng phần hoặc toàn bộ.

Chủ thể của hợp đồng xây dựng gồm bên giao thầu và bên nhận thầu. Bên giao thầu là doanh nghiệp, đơn vị nhà nước, tổ chức xã hội hay đơn vị vũ trang nhân dân có vốn đầu tư và có nhu cầu xây dựng. Bên nhận thầu là doanh nghiệp xây dựng có đăng kí kinh doanh hành nghề xây dựng và phải đảm bảo năng lực về chuyên môn, kĩ thuật, kinh nghiệm và tài chính.

Hợp đồng thầu xây dựng phải kí kết bằng văn bản với các nội dung như điều khoản định nghĩa, giải thích từ, thuật ngữ được sử dụng trong hợp đồng; điều khoản xác định tài liệu, văn kiện cấu thành hợp đồng, điều khoản đối tượng sản phẩm của hợp đồng, các công việc cụ thể mà các bên phải thực hiện; điều khoản chất lượng; điều khoản giá trị hợp đồng; điều khoản thời gian nghiệm thu, bàn giao, thanh toán…

Hợp đồng xây dựng có nhiều loại. Dựa vào nội dung cụ thể của hợp đồng có hợp đồng khảo sát địa điểm dự kiến xây dựng công trình; hợp đồng lập luận chứng kinh tế – kĩ thuật cho công trình; hợp đồng thiết kế công trình; hợp đồng xây lắp công trình… Dựa vào phương thức thực hiện hợp đồng có hợp đồng trọn gói, hợp đồng chìa khoá trao tay, hợp đồng có điều chỉnh giá.

2. Hợp đồng thi công nhà xưởng thông dụng

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

TP.HN, Ngày … .. tháng … .. năm … …

HỢP ĐỒNG THI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ XƯỞNG

Căn cứ : Bộ luật dân sự số : 91/2015 / QH13 được QH phát hành ngày 24/11/2015 ;
Căn cứ : Luật thương mại số : 36/2005 / QH11 được QH phát hành ngày 14/06/2005 ;
Căn cứ Luật thiết kế xây dựng năm trước ;

Căn cứ Giấy phép xây dựng của khách hàng số        /GPXD cấp ngày

Căn cứ vào những văn bản pháp lý khác có tương quan
Căn cứ nhu yếu và năng lực của những bên

Hôm nay, ngày … tháng … năm …., chúng tôi gồm có :

Bên A ( chủ nhà)……………

Sinh năm : … … … …
Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân số : … … … … … … … … …. Do CA … … … … … .. Cấp ngày …. / … .. / … ..
Địa chỉ thường trú : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …
Hiện tại cư trú tại : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … .
Số điện thoại thông minh liên hệ : … … … … … … … … … … .

Bên B ( bên nhận thi công )…………..

Địa chỉ trụ sở : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … ..
Mã số thuế : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … ..
đường dây nóng : … … … … … … … … … … .. Số Fax ( nếu có ) : … … … … … … … …
Người uỷ quyền thay mặt theo pháp lý : Ông / Bà : Nguyễn Văn A Chức vụ : Giám đốc
Số điện thoại cảm ứng liên hệ : … … … … … … … … … … .
Hai bên cùng thoả thuận và nhất trí nhưng lao lý sau đây :

ĐIỀU 1. Đối Tượng Hợp Đồng

  1. Chủ Đầu Tư đồng ý giao, Nhà Thầu đồng ý nhận thi công xây dựng toàn bộ công trình nhà xưởng sản xuất có kích thước:……………….. (bao gồm xây dựng nhà xưởng và khu mái, hai bồn nước thể tích………) hoàn chỉnh cho Chủ Đầu Tư tại Công ty…………….

1.2. Diện tích kiến thiết xây dựng những khuôn khổ khu công trình địa thế căn cứ theo bản vẽ, giấy phép thiết kế xây dựng, và theo nhu yếu chỉnh sửa của Chủ Đầu Tư ( nếu có ) .

ĐIỀU 2. Quy Cách Và Chủng Loại Vật Tư Do Nhà Thầu Cung Cấp

Quy cách và chủng loại vật tư do Nhà Thầu gửi tới sẽ được quy định cụ thể trong Phụ lục hợp đồng về vật tư, vật liệu dùng để xây dựng công trình do hai bên thoả thuận sao cho đảm bảo chất lượng công trình cũng như các tiêu chuẩn kỹ thuật, thẩm mỹ đặt ra.

ĐIỀU 3. Thời Gian Thi Công Và Hoàn Thành

3.1. Thời gian thi công : là … …. ngày kể từ ngày ký hợp đồng ( kể ngày chủ nhật và ngày lễ hội, tết ) .
Ngày khai công : ngày … …. tháng … …. năm … … …
Ngày triển khai xong : ngày … … tháng … … .. năm … … .
3.2. Nghiệm Thu
Khi triển khai xong từng khuôn khổ của khu công trình, Nhà thầu sẽ báo cáo giải trình cho Chủ Đầu Tư để kiểm tra, nếu những phần việc đã hoàn thành xong đạt nhu yếu theo hợp đồng này và những nhu yếu kỹ thuật chuyên ngành khác theo lao lý của pháp lý thì Chủ Đầu Tư sẽ nghiệm thu sát hoạch từng phần đó và hàng loạt khu công trình .

ĐIỀU 4. Trị Giá Hợp Đồng, Phương Thức Thanh Toán

4.1.        Trị giá hợp đồng:

Trị giá hợp đồng thi công thiết kế xây dựng hàng loạt khu công trình theo giá khoán trọn gói đã gồm có thuế giá trị ngày càng tăng là … … … VNĐ .
Trong đó :
– Giá trị hợp đồng phần việc kiến thiết xây dựng hồ nước là : … … …. đồng .
– Giá trị hợp đồng phần việc kiến thiết xây dựng nhà xưởng là : … …. đồng .
– Giá trị hợp đồng phần việc cơ khí là : … … … …. đồng .

4.2.  Phương thức thanh toán:

Thanh toán bằng tiền mặt hoặc giao dịch chuyển tiền qua ngân hàng nhà nước, phí chuyển khoản qua ngân hàng ngân hàng nhà nước do Nhà Thầu chịu. Việc thanh toán giao dịch được triển khai theo những đợt như sau :
+ Đợt 1 : sau khi ký hợp đồng Chủ Đầu Tư tạm ứng cho Nhà Thầu [ ] % của tổng giá trị Hợp đồng tương tự … … .. đồng .
+ Đợt 2 : Sau khi Nhà Thầu triển khai xong thi công hàng loạt cọc cho khu công trình và đáy hồ [ thể tích ]. Chủ Đầu Tư giao dịch thanh toán cho Nhà Thầu … … … % giá trị Hợp đồng ( tương tự [ ] đồng )
+ Đợt 3 : Sau khi Nhà Thầu hoàn thành xong thi công hàng loạt phần móng và đà kiềng nhà xưởng và triển khai xong hàng loạt hồ [ thể tích ]. Chủ Đầu Tư sẽ giao dịch thanh toán tiếp cho Nhà Thầu … …. % giá trị hợp đồng .
+ Đợt 4 : Sau khi Nhà Thầu triển khai xong thi công sàn tại độ cao … … m và tập trung khung, kèo nhà xưởng đến công trường thi công. Chủ Đầu Tư sẽ thanh toán giao dịch tiếp cho Nhà Thầu … …. % giá trị hợp đồng .
+ Đợt 5 : Sau khi Nhà Thầu triển khai xong khu công trình, chuyển giao khu công trình và được Chủ Đầu Tư đồng ý. Chủ Đầu Tư sẽ giao dịch thanh toán tiếp cho Nhà Thầu … … … .. % giá trị hợp đồng .
– Chủ Đầu Tư giữ lại … .. % giá trị Hợp đồng theo lao lý tại Điều 5 khoản 2 của Hợp đồng này .

ĐIỀU 5. Bảo Lãnh Thực Hiện Hợp Đồng Và Bảo Hành Công Trình

5.1. Ngay sau khi ký hợp đồng Nhà Thầu sẽ cấp cho Chủ Đầu Tư một bảo lãnh ngân hàng nhà nước vô điều kiện kèm theo và không huỷ ngang do Ngân hàng … .. phát hành trị giá … .. % giá trị hợp đồng .
5.2. Nhà Thầu có nghĩa vụ và trách nhiệm Bảo hành khu công trình trong thời hạn … .. tháng kể từ ngày nghiệm thu sát hoạch chuyển giao khu công trình .

ĐIỀU 6. Bảo Hiểm

Trong suốt thời hạn thi công, Nhà Thầu có nghĩa vụ và trách nhiệm, bằng ngân sách của mình, mua những loại bảo hiểm sau :

6.1.      Bảo hiểm công trình xây dựng loại tất cả các tổn hại: để giảm thiểu tổn hại do những rủi ro ngoài ý muốn và không lường trước được như hoả hoạn, động đất, sét, nổ, bão, lũ lụt, sạt lở,…gây ra cho công trình.

6.2. Các loại bảo hiểm khác :
( i ) Bảo hiểm nghĩa vụ và trách nhiệm dân sự so với người thứ ba
( ii ) Bảo hiểm cho vật tư, trang thiết bị, nhà xưởng ship hàng thi công .
( iii ) Bảo hiểm tai nạn đáng tiếc lao động so với người lao động của mình

ĐIỀU 7. An Toàn Công Trường

7.1. Nhà Thầu có nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ bảo đảm an toàn cho công trường thi công thi công trong suốt quy trình thi công ( cả ngày lẫn đêm ) .
7.2. Trong bất kỳ trường hợp nào Chủ Đầu Tư cũng không chịu nghĩa vụ và trách nhiệm về những rủi ro đáng tiếc, tổn hại, mất mát về sức khỏe thể chất, sinh mạng ( kể cả của bên thứ ba ), gia tài nếu không phải do lỗi của chính mình gây ra .

ĐIỀU 8. Trách Nhiệm Của Chủ Đầu Tư

8.1. Giao hồ sơ, bản vẽ phong cách thiết kế kỹ thuật kiến thiết xây dựng cho Nhà Thầu để làm địa thế căn cứ thiết kế xây dựng khu công trình. Bản vẽ là một phần không tách rời của Hợp đồng .
8.2. Giao mặt phẳng khu công trình thi công cho Nhà Thầu để triển khai kiến thiết xây dựng theo nhu yếu .
8.3. Thanh toán từng thời hạn cho Nhà Thầu theo quá trình và khối lượng việc làm triển khai xong pháp luật tại của Hợp đồng này.

ĐIỀU 9. Trách Nhiệm Của Nhà Thầu

9.1. Cung cấp cho Chủ Đầu Tư bảng dự trù ngân sách kiến thiết xây dựng. Bảng dự trù là một phần không tách rời của Hợp đồng .
9.2. Cử người có đủ năng lượng và nghĩa vụ và trách nhiệm giám sát thi công và dữ gìn và bảo vệ vật tư tại công trường thi công thi công, nhằm mục đích bảo vệ khối lượng, chất lượng khu công trình được bảo vệ đúng tiêu chuẩn nhu yếu .
9.3. Thông báo bằng văn bản cho Chủ Đầu Tư tên người Quản Đốc Công Trình chịu nghĩa vụ và trách nhiệm cao nhất về kỹ thuật tại khu công trình để Chủ Đầu Tư cùng trao đổi trong quy trình thi công, trả lời những vướng mắc và cung ứng những nhu yếu thiết kế xây dựng của Chủ Đầu Tư nhanh gọn, đúng chuẩn và kịp thời .
9.4. Đảm bảo những phương tiện đi lại thông tin liên lạc như điện thoại thông minh, fax của Nhà Thầu luôn sẵn sàng chuẩn bị, thông suốt nhằm mục đích bảo vệ thông tin của Chủ Đầu Tư đến được Nhà Thầu nhanh gọn và đúng chuẩn để đạt được tác dụng cao nhất về chất lượng và thời hạn cho khu công trình .
9.5. Cung cấp vừa đủ vật tư và nhân công bảo vệ quy trình tiến độ thi công .
9.6. Hoàn thành, chuyển giao những khuôn khổ thi công đúng thời hạn pháp luật tại Hợp đồng này .
9.7. Có nghĩa vụ thanh toán giao dịch về khoản phạt do lỗi chậm hoàn thành xong khu công trình theo pháp luật tại Hợp đồng này .
9.8. Trang bị nguồn điện bảo vệ cho quy trình thi công khu công trình .
9.9. Tiến hành xin thủ tục cho bộ phận thi công Nhà Thầu tạm trú tại địa phương trong thời hạn kiến thiết xây dựng .
9.10. Bảo đảm bảo mật an ninh trật tự công cộng, bảo vệ vật tư và phương tiện đi lại kiến thiết xây dựng khu công trình .
9.11. Bảo đảm và chịu nghĩa vụ và trách nhiệm về sự an toàn lao động cho công nhân. Tự quản lý lực lượng lao động thi công của Nhà Thầu, không để xảy ra bất kể tranh chấp nào giữa lao động của Nhà Thầu với bên thứ ba nào khác hoặc giữa nội bộ Nhà Thầu với nhau .
9.12. Tuân thủ những nhu yếu tương quan của Chủ Đầu Tư về những cụ thể thiết yếu để không làm tác động ảnh hưởng đến chất lượng và quá trình khu công trình .

ĐIỀU 10. Trường Hợp Bất Khả Kháng

Trong trường hợp một bên không thể thực hiện được nghĩa vụ hợp đồng do các sự kiện thiên nhiên, lũ lụt, động đất, chiến tranh, khởi nghĩa, nổi loạn và các sự kiện khách quan không nằm trong sự kiểm soát hợp lý của Bên bị ảnh hưởng, và nếu Bên này đã nỗ lực hợp lý giảm thiểu hậu quả, và đã báo cáo bằng văn bản cho bên còn lại một cách nhanh chóng thì đó sẽ là lý do để biện minh và thời gian thi công sẽ được gia hạn thêm thời gian bị đình trệ bởi sự kiện này. Bất kể nguyên do bất khả khác, nếu Bên bị ảnh hưởng không thực hiện nghĩa vụ trong vòng ….. ngày sau ngày sự kiện bất khả kháng xảy ra thì bên kia có quyền chấm dứt hợp đồng. Việc chấm dứt hợp đồng này sẽ không ảnh hưởng đến nghĩa vụ của các bên cho đến ngày chấm dứt.

Điều 11 : Vi phạm hợp đồng:

– Trong trường hợp xét thấy Bên B triển khai việc làm không đạt nhu yếu hoặc Bên B không cung ứng đủ nhân lực, trang thiết bị thi công, thực thi chậm tiến trình dược duyệt đã được Bên A thông tin bằng văn bản sau 07 ngày mà Bên B không khắc phục thì Bên A có quyền đình chỉ thi công và chấm hết hợp đồng với Bên B .
– Trường hợp bên A không cung ứng được việc thanh toán giao dịch tiền theo lao lý thanh toán giao dịch trên sau 5 ngày nhận được thông tin bằng văn bản thì bên B có quyền ngưng thi công mà không phải bồi thường bất kể ngân sách nào .

Điều 12: Phạt và bồi thường khi vi phạm thực hiện hợp đồng :

– Trong quy trình thi công lắp ráp, nếu do lỗi của Bên B gây ra dẫn đến việc thi công chậm trễ không đúng thời hạn lao lý của hợp đồng hoặc quá trình đã thỏa thuận hợp tác với Bên A thì Bên B phải chịu xử phạt bằng tiền theo mức phạt 1 % giá trị hợp đồng phần nếu bên B trễ quy trình tiến độ 1 tháng trở lên kể từ thời hạn pháp luật của hợp đồng
– Nếu sau 10 ngày kể từ ngày Bên B thực thi xong phần việc của mình mà Bên A không thanh toán giao dịch cho Bên B thì Bên A phải chịu phạt theo mức phạt 1 % trên giá trị hợp đồng. Đồng thời Bên B có quyền tạm dừng thi công, thời hạn tạm dừng thi công không được tính vào quy trình tiến độ thi công của bên B theo hợp đồng .
– Nếu Bên A chậm trễ chuyển giao mặt phẳng thi công cho Bên B thì số ngày chậm trễ đó sẽ không được tính vào thời hạn triển khai hợp đồng của Bên B

Điều 13 : Thủ tục giải quyết và tranh chấp hợp đồng :

– Hai bên cam kết triển khai nghiêm chỉnh những pháp luật đã ghi trong hợp đồng .
– Hai bên phải thông tin cho nhau về tiến trình khu công trình
– Trong quy trình triển khai hợp đồng nếu có gì vướng mắc, hai Bên cùng gặp nhau tranh luận và cùng tìm ra giải pháp tốt nhất để khắc phục dựa trên ý thức hợp tác hai Bên cùng có lợi .
– Trường hợp có yếu tố mà hai Bên không đạt được thỏa thuận hợp tác, xử lý thì vấn đề sẽ được đưa ra TANDTC có thẩm quyền để xử lý, quyết định hành động của toàn án là quyết định hành động ở đầu cuối mà hai Bên phải tuyệt đối thi hành .

Điều 14: Hiệu lực hợp đồng

– Hợp Đồng này có hiệu lực hiện hành kể từ ngày ký và sẽ chấm hết khi hết hạn bh và biên bản thanh lý hợp đồng được hai Bên ký kết .
– Mọi sự đổi khác hay bổ trợ vào bản hợp đồng này phải được sự thống nhất của cả hai Bên và được lập thành văn bản mới có giá trị hiệu lực hiện hành .
– Hai Bên cam kết thực thi trang nghiêm những lao lý đã thỏa thuận hợp tác trong hợp đồng .
– Hợp đồng làm thành 02 bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi Bên giữ 01 bản .

3. Một số câu hỏi thường gặp

Tại sao nên lập Hợp đồng thi công nhà xưởng?

Hợp đồng thi công nhà xưởng là văn bản pháp lý cần thiết để xác định mục đích hợp đồng cũng như quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng. Đây cũng là căn cứ để giải quyết tranh chấp nếu có.

Hợp đồng thi công nhà xưởng gồm những nội dung gì?

Hợp đồng thi công nhà xưởng gồm các nội dung cơ bản như sau:

  • Nội dung công việc
  • Giá trị hợp đồng
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên
  • Thời gian thực hiện công việc
  • Quy cách và chủng loại vật tư

Xem thêm: Hợp đồng thi công cốp pha thông dụng hiện nay

Xem thêm: Hợp đồng thi công chống thấm cập nhật năm 2023

Trên đây là các nội dung trả lời của chúng tôi về Hợp đồng thi công nhà xưởng thông dụng. Trong quá trình nghiên cứu, nếu như các bạn cần Công ty Luật LVN Group hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com