Hướng dẫn cách làm chứng minh nhân dân, CCCD online

Do nhu cầu thuận tiện, nhanh gọn, hoặc vì lăn tăn không biết phải làm căn cước công dân bằng cách nào, làm ở đâu… nên nhiều người lựa chọn đến cách thức đăng ký làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân online. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn về cách làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân online.

1. Vì sao nên làm thẻ căn cước, CMND online 

Tự làm căn cước công dân ngay tại nhà bằng smartphone hoặc máy tính để:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức, không cần phải xếp hàng và chờ đợi mệt mỏi.
  • Giúp tránh khỏi những rủi ro không đáng xảy ra.
  • Có thể đặt chính xác được lịch hẹn và chuẩn bị được trọn vẹn giấy tờ nên thủ tục cấp CMND mới tại đơn vị chức năng.

2. Hướng dẫn làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân online

2.1. Cách đặt lịch làm căn cước công dân gắn chip trên Zalo.

Công an nhiều tỉnh thành như TPHCM, Bắc Giang… đã có tài khoản Zalo để công dân đăng ký.

Nội dung đăng ký gồm: Họ tên; Ngày/tháng/năm sinh; Địa chỉ thường trú (ghi trọn vẹn số nhà, tổ, khu phố, phường); Số chứng minh nhân dân/căn cước công dân; Thời gian đăng ký lên làm căn cước công dân (giờ, ngày, tháng, năm); Số điện thoại liên hệ; Hình chụp sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân/căn cước công dân.

Căn cứ:

Bước 1. Cập nhật ứng dụng Zalo lên phiên bản mới nhất trên điện thoại.

Bước 2. Chọn khung “Tìm kiếm” và nhập tên đơn vị Công an nơi cư trú (cấp quận. Ví dụ ở quận Quận 4 thì nhập tên đơn vị này) > nhấn “Quan tâm”.

 

Bước 3. Chọn cấp căn cước công dân tại mục thủ tục

Bước 4: Điền thông tin vào tờ khai CCCD điện tử

Bạn điền trọn vẹn thông tin vào các ô, đặc biệt những thông tin có dấu * là bắt buộc.

Bước 5: Chọn ngày lên nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay

Khi đi nộp hồ sơ, bạn nhớ lưu ý mang theo:

  • CMND cũ, sổ hộ khẩu.
  • Giấy khai sinh hoặc các giấy tờ hợp pháp khác (Trong trường hợp thông tin công dân khai trên tờ khai đề nghị cấp CCCD gắn chip có thay đổi so với thông tin trong sổ hộ khẩu hoặc trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.)

2.2. Cách đăng ký làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân qua Quản lý cư trú

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web của Cổng dịch vụ công quản lý cư trú của nhà nước, đường link trang web mình để bên dưới:

  • Cổng dịch vụ công quản lý cư trú

Sau đó, bạn hãy chọn vào mục Căn cước công dân để bạn có thể bắt đầu đăng ký làm Căn cước công dân online.

Bước 2: Bạn hãy dùng tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia của bạn để đăng nhập vào cổng thông tin này và rồi ở màn hình xác nhận đăng nhập tiếp theo thì bạn sẽ nhận được mã xác nhận. Việc của bạn là chỉ cần nhập đúng mã đó là đăng nhập thành công !.

Bước 3: Và bây giờ hãy bắt đầu đăng ký thôi, hãy chọn cho mình Thủ tục hành chính. Để đăng ký làm căn cước công dân thì bạn hãy chọn vào mục Cấp thẻ Căn cước công dân và chọn vào lý do thực hiện, ở mục này tùy theo tình trạng hiện tại của bạn mà bạn có thể chọn Cấp thẻ căn cước công dân chuyển từ chứng mình nhân dân 9 số hoặc 12 số hay cấp thẻ căn cước công dân lần đầu.Tương tự có khá nhiều vấn đề về căn cước công dân cho thực hiện đăng ký các thủ tục đó. Sau khi hoàn tất hãy bấm Tiếp tục !.

Bước 4: Tiếp theo, hãy chọn vào Cấp thực hiện, ở đây mình khuyên bạn nên chọn Cấp tỉnh để có thể tìm các đơn vị công an để đăng ký làm CCCD. Còn ở mục Cơ quan thực hiện thì bạn hãy chọn đơn vị công an nơi tỉnh bạn ở hoặc các đơn vị khác nếu bạn chọn mục khác rồi ấn vào Tiếp tục sau khi chọn xong.

Bước 5: Tiếp đến là thông tin ở Phiếu yêu cầu, bạn cần phải đọc kĩ lại các thông tin phía trên được lấy từ dữ liệu công dân Quốc gia. Nếu chính xác thì bạn chỉ cần ấn Tick vào ô Tôi xin cam đoan những thông tin kê trên tờ khai là đúng sự thật rồi ấn Tiếp tục là được.

Bước 6: Tiếp tục chọn ngày Đăng ký thu nhận thông tin CCCD. Ngày ở đây sẽ là ngày bạn thực sự rảnh và bạn có thể đến đơn vị công an để làm thủ tục cũng như khai thêm thông tin và làm CCCD. Hãy quyết định thật kĩ và chọn vào những ô ngày màu trắng rồi ấn vào Tiếp tục.

Bước 7: Một lần nữa bạn sẽ được đọc và xác nhận thông tin nhưng lần này bạn sẽ được cấp thêm một mã hồ sơ, hãy đọc kĩ và bấm vào Tiếp tục thôi.

Bước 8: Đây là bước cuối cùng của việc đăng ký, một giấy hẹn sẽ được hiện ra cho bạn. Việc của bạn là in ra hoặc lưu về để khi đến đơn vị công an làm CCCD thì bạn sẽ trình ra để được đơn vị công an hỗ trợ làm CCCD một cách nhanh nhất.

Trên đây là những hướng dẫn cách làm chứng minh nhân dân, CCCD online nhanh và thuận tiện nhất. Quý bạn đọc có thể liên hệ hỗ trợ pháp lý thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty luật LVN Group để được hướng dẫn cụ thể. LVN Group sẵn sàng hỗ trợ các vấn đề pháp lý cho bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com