Hướng dẫn cách nộp thuế hải quan điện tử tại ngân hàng ACB

Chẳng còn nỗi lo thủ tục rườm rà hay thời gian chậm trễ, việc thanh toán thuế xuất nhập khẩu giờ đã trở nên thật tiện lợi cho doanh nghiệp nhờ vào quy trình thực hiện nhanh chóng của dịch vụ Hải Quan Điện Tử từ ACB. Không cần phải qua nhiều khâu trung gian phức tạp, chỉ với những bước đăng ký đơn giản thông qua Internet đã có thể chủ động tiết kiệm nguồn lực cho doanh nghiệp. LVN Group xin gửi tới nội dung trình bày sau đây để hướng dẫn cách nộp thuế hải quan điện tử tại ngân hàng ACB.

1. Thuế hải quan là gì?

Thuế hải quan được hiểu là một loại thuế do Nhà nước đặt ra đối với cá nhân, tổ chức có liên quan khi thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu các loại hàng hóa được phép xuất nhập khẩu qua biên giới của Việt Nam theo hướng dẫn. Khi thực hiện khai thuế và tính thuế xuất nhập khẩu cần phải thực hiện thủ tục hải quan làm hồ sơ khai thuế do đó loại thuế này thường được gọi với một cái tên khác là thuế hải quan.

2. Hướng dẫn cách nộp thuế hải quan điện tử tại ngân hàng ACB.

– Bước 1. Đăng ký nộp thuế điện tử tại website của Tổng cục Hải quan.

+ Truy cập Cổng thông tin điện tử Hải quan tại địa chỉ https://epayment.customs.gov.vn/epaymentportal/login để kê khai thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế Hải quan điện tử 24/7.

+ Bạn cần cập nhật thông tin ủy quyền trích nợ tài khoản ngân hàng khi sử dụng nộp thuế điện tử Hải quan. Cùng với đó, bạn cần đăng ký email và số điện thoại người giao dịch.

+ Mặt khác, người nộp thuế phải tiến hành kê khai thủ tục hải quan tại hệ thống thông quan điện tử của đơn vị hải quan sau khi đã khai báo hệ thống xác định số tiền phải nộp chi tiết cho từng sắc thuế, tài khoản nộp tiền, mã và tên đơn vị hải quan, mã và tên Kho bạc nơi mở tờ khai.

– Bước 2. Xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử và nộp ủy quyền trích nợ tại Ngân hàng ACB.

– Bước 3. Đăng nhập và xác nhận chữ ký số trên website của Tổng cục Hải quan.

– Bước 4. Nộp thuế trên website của Tổng cục Hải quan.

Trên đây là toàn bộ nội dung nội dung trình bày hướng dẫn cách nộp thuế hải quan điện tử tại ngân hàng ACB. Trong nội dung nội dung trình bày có nêu khái niệm thuế hải quan là gì và hướng dẫn cách nộp thuế hải quan điện tử tại ngân hàng ACB. Nếu trong quá trình nghiên cứu, quý bạn đọc còn có vấn đề câu hỏi cần được trả lời hay có quan tâm đến các dịch vụ tư vấn do LVN Group gửi tới, vui lòng truy cập địa chỉ trang web sau đây: https://lvngroup.vn/ để được tư vấn trả lời câu hỏi một cách chi tiết nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com