Hướng dẫn cách thay đổi số tài khoản nộp thuế điện tử

Ngày nay, thuế không còn là từ ngữ xa lạ nữa và đã trở thành một công cụ không thể thiếu dù ở bất cứ xã hội nào. Đây là một khoản nộp ngân sách nhà nước bắt buộc của tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân theo hướng dẫn của các luật thuế. Điều này cho thấy tầm cần thiết của thuế đối với cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, việc thực hiện các thủ tục nộp thuế ngày càng được cải tiến hóa và được thực hiện dễ dàng thông qua phương tiện điện tử. Vậy khi đã đăng kí hoàn tất  thì việc thay đổi số tài khoản nộp thuế điện tử có dễ dàng được không? Mời bạn đọc cùng LVN Group nghiên cứu nội dung trình bày hướng dẫn thay đổi số tài khoản nộp thuế điện tử  sau đây.

Hướng dẫn thay đổi tài khoản ngân hàng nộp thuế điện tử

1. Nộp thuế điện tử là gì?

Nộp thuế điện tử là cách thức nộp thuế thông qua việc sử dụng các phương tiện hay công cụ điện tử để tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân nộp thuế vào ngân sách nhà nước mà không cần phải đến trực tiếp tại đơn vị để nộp thuế. Nộp thuế điện tử là dịch vụ tiện lợi cho phép người nộp thuế lập Giấy nộp tiền (GNT)vào Ngân sách Nhà nước trực tiếp trên Cổng thông tin điện tử trực thuộc Cơ quan thuế và được Ngân hàng thương mại (NHTM) tiến hành xác nhận kết quả giao dịch nộp thuế trong tức thời.

2. Lợi ích của việc nộp thuế điện tử

– Nộp Thuế điện tử giúp đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí

Nộp Thuế điện tử  giúp đơn giản hoá thủ tục nộp tiền thuế, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các doanh nghiệp, mở thêm kênh thanh toán cho người nộp thuế.

Thay vì phương thức nộp Thuế thủ công như trước đây, Nộp Thuế điện tử đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Đơn giản thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ Thuế.

Mọi quy trình, thủ tục được rút ngắn trên Cổng thông tin điện tử của Cơ quan Thuế, Người nộp Thuế rút ngắn được thời gian, tiết kiệm chi phí.

Chủ động Nộp tiền Thuế mọi lúc, mọi nơi

Người nộp Thuế chủ động nộp tiền thuế tại bất kỳ nơi nào có internet, vào mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện mà không cần đến địa điểm nộp Thuế theo giờ hành chính.

Người nộp thuế có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế để xem, giám sát quản lý giao dịch nộp thuế, theo dõi tình hình thực hiện nộp ngân sách nhà nước qua tài khoản.

Khi nộp thuế điện tử, người nộp thuế chỉ cần ở bất cứ nơi đâu có kết nối internet mà không nhất thiết phải ở trụ sở là có thể thực hiện nộp thuế điện tử.

Chủ động thời gian Nộp Thuế điện tử

Việc nộp thuế không phụ thuộc vào thời gian công tác, địa điểm công tác của các đơn vị thu như: ngân hàng, Kho bạc nhà nước, Hải quan.

Giảm thiểu sai sót khi lập giấy nộp tiền

Tránh sai sót các chỉ tiêu thông tin trong việc lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, thống nhất với dữ liệu gốc của đơn vị hải quan, đảm bảo trừ nợ chính xác, đảm bảo thông quan hàng hoá ngay sau khi có thông tin xác nhận đã nộp thuế từ ngân hàng phối hợp thu.

– Tiết kiệm nhân lực, đảm bảo an toàn trong công tác quản lý

Nộp Thuế điện tử mang lại nhiều lợi ích lớn về tiền bạc và thời gian. Khi người nộp thuế thực hiện nộp thuế điện tử, tiền từ tài khoản của doanh nghiệp sẽ chỉ chuyển đến tài khoản thu ngân sách của Kho bạc nhà nước.

Do vậy, nộp thuế điện tử bảo đảm an toàn, đảm bảo lợi ích của người nộp thuế.

– Đối với Cơ quan hải quan giúp:

  • Tiết kiệm nhân lực, đảm bảo an toàn trong công tác quản lý, đơn giản quy trình thu nộp thuế.
  • Đảm bảo trừ nợ chính xác khoản nợ thuế kịp thời ngay sau khi doanh nghiệp nộp thuế, chấm dứt tình trạng cưỡng chế nhầm doanh nghiệp sau khi đã nộp thuế.
  • Hạn chế tối đa phải điều chỉnh chứng từ nộp tiền còn sai sót thông tin.
  • Tăng mức độ hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư quốc tế.

– Đối với ngân hàng thương mại phối hợp thu:

  • Ngân hàng thương mại phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán cho các khách hàng.
  • Thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho Ngân hàng thương mại.
  • Hạn chế các chứng từ nộp tiền sai sót thông tin cần phải tra soát.

3. Hướng dẫn đăng kí số tài khoản ngân hàng nộp thuế điện tử

Để đăng ký tài khoản ngân hàng trên trang thuế điện tử, người nộp thuế cần thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Truy cập vào website của Tổng cục thuế tại địa chỉ: https://thuedientu.gdt.gov.vn/, cắm chữ ký số vào máy tính.
Trên giao diện chính của trang, NNT kích chọn vào ô “DOANH NGHIỆP” nếu đăng ký tài khoản doanh nghiệp, Chọn “CÁ NHÂN“ nếu đăng ký tài khoản cá nhân.

Người nộp thuế chọn mục như hình trên

Bước 2: Đăng nhập hệ thống

Đăng nhập bằng tài khoản thuế quản lý (MST-QL/ql) của doanh nghiệp -> Điền mật khẩu -> Đối tượng là “Người nộp thuế” -> Điền “Mã xác nhận” -> Click “Đăng nhập”.

Đăng nhập hệ thống

Bước 3: Thực hiện đăng ký bổ sung ngân hàng

Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, người nộp thuế chọn “Quản lý thông tin”, Chọn “Thay đổi thông tin dịch vụ” -> Dịch vụ nộp thuế điện tử -> Đăng ký bổ sung ngân hàng.

Thêm thông tin ngân hàng

Tiếp theo, người nộp thuế chọn “Tên ngân hàng” -> Click chọn “Tiếp tục”

Sau đó, người nộp thuế điền các thông tin “Tên chủ tài khoản” -> “Số tài khoản” -> Click chọn “Tiếp tục”.

Bước 4:  Chọn và tải mẫu đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử đúng với tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Sau đó, in ra bổ sung thông tin -> Ký và đóng dấu -> Nộp cơ ngân hàng doanh nghiệp mở tài khoản -> Đợi kết quả.
Nếu Nộp thành công, số tài khoản sẽ hiện ra trong mục “Nộp thuế”, tức là doanh nghiệp đã có thể thực hiện nộp thuế điện tử.

Trên đây là cách để đăng kí số tài khoản ngân hàng nộp thuế điện tử

4. Hướng dẫn thay đổi số tài khoản nộp thuế điện tử

Trường hợp 1:  Thay đổi số tài khoản cùng ngân hàng.

Nếu bạn muốn thay đổi số tài khoản cùng một ngân hàng thì bạn phải liên hệ trực tiếp đến chi nhánh ngân hàng nơi bạn mở tài khoản để thực hiện thay đổi số tài khoản nộp thuế điện tử. Sau đó Ngân hàng sẽ truyền dữ liệu số tài khoản mới sang hệ thống nộp thuế điện tử

Trường hợp 2: Thêm tài khoản ngân hàng khác:

Bước 1 : Đăng nhập vào trang https://nopthue.gdt.gov.vn sau đó vào mục Tài Khoản⇒ Đăng ký bổ xung NHTM 

Bước 2: Các bạn điền trọn vẹn thông tin ở mục Đăng ký nộp thuế điện tử ( số điện thoại, thư điện tử, chứng thư số sẽ không thay đổi được) sau đó nhấn Tiếp Tục. ở mục Lập tờ khai đăng ký điện tử Bạn nhấn Ký điện tử và Gửi đăng ký. Sau đó bạn tải Bản đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử của ngân hàng mà mình vừa đăng ký, in ra ký đóng dấu rồi mang ra ngân hàng nộp.

Trên đây là hướng dẫn thay đổi số tài khoản nộp thuế điện tử. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi nội dung trình bày. Trân trọng!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com