Hướng dẫn cách tra cứu thuế hải quan điện tử chính xác nhất

Ở trang Hải quan Việt Nam hiện nay gửi tới rất nhiều dịch vụ công trực tuyến như tra cứu tờ khai hải quan điện tử, tra cứu nộp thuế… Điều này tạo ra rất nhiều lợi ích cho người nộp thuế. Khi họ gặp vướng mắc gì thì có thể trên trang web của Hải quan Việt Nam và tra cứu, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người nộp thuế và đồng thời hạn chế sự quá tải của các cán bộ ở Hải quan. Để biết cách tra cứu thuế hải quan điện tử thế nào cho chính xác, hãy theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group.

1. Tra cứu thuế hải quan điện tử là gì?

Tra cứu thuế hải quan điện tử được hiểu là tra cứu tờ khai hải quan điện tử, số thuế hải quan phải nộp và số tiền thuế hải quan còn nợ của một doanh nghiệp. Việc tra cứu này giúp cho doanh nghiệp chủ động trong việc nộp thuế tránh tình trạng nộp muộn và bị phạt.

2. Hướng dẫn cách tra cứu thuế hải quan điện tử chính xác nhất.

Các bước để tra cứu tờ khai thuế hải quan điện tử gồm:

– Bước 1: Truy cập trang web của Hải quan Việt Nam tại địa chỉ: https://www.customs.gov.vn/

– Bước 2: Sau khi nhập vào địa chỉ trên sẽ hiện ra giao diện trang website. Tại đây, có rất nhiều thông tin, chỉ cần chú ý vào phần “Các dịch vụ công khác”.

Lưu ý, là một số lựa chọn đã bị ẩn đi nên cần rê chuột lại khu vực này để hiện ra đẩy đủ các tùy chọn. Sau khi rê chuột vào phần “Các dịch vụ công khác” thì ấn vào “tra cứu thông tin tờ khai hải quan”.

– Bước 3: Tại giao diện của mục tra cứu thông tin tờ hải quan, phải nhập các thông tin như số tờ khai, mã số doanh nghiệp, số chứng minh thư, mã bảo vệ. Khi hoàn thành việc nhập các thông tin trên bạn nhấp chuột vào ô “Lấy thông tin”.

Lưu ý: Số chứng minh thư khi nhập vào để tra cứu tờ khai là số chứng minh thư người đăng ký với Tổng cục Thuế.

– Bước 4: Khi đã hoàn thành các bước trên, website sẽ hiển thị các thông tin chung và trạng thái của tờ khai cần tra cứu. 

Các bước để tra cứu nộp thuế hải quan điện tử gồm:

– Bước 1: Truy cập trang web của Hải quan Việt Nam tại địa chỉ: https://www.customs.gov.vn/

– Bước 2: Chọn mục Dịch vụ công trực tuyến -> Chọn mục Tra cứu nộp thuế.

– Bước 3: Nhập số tờ khai hải quan vào ô số tờ khai và nhập mã số thuế vào ô mã doanh nghiệp ở màn hình vửa hiển thị.

– Bước 4: Chọn lấy thông tin. Nếu hiện thị thông tin tờ khai hải quan và thông tin các lần nộp thuế thì tờ khai hải quan đó đã nộp thuế và ngược lại.

Các bước tra cứu nợ thuế hải quan điện tử gồm:

– Bước 1: Truy cập trang web của Hải quan Việt Nam tại địa chỉ: https://www.customs.gov.vn/

– Bước 2: Chọn mục Dịch vụ công trực tuyến -> Chọn mục Tra cứu nợ thuế.

– Bước 3: Nhập mã số thuế vào ô mã doanh nghiệp và nhập số chứng minh thư, mã bảo vệ. Khi hoàn thành việc nhập các thông tin trên bạn nhấp chuột vào ô “Lấy thông tin”.

Lưu ý: Số chứng minh thư khi nhập vào để tra cứu tờ khai là số chứng minh thư người đăng ký với Tổng cục Thuế.

– Bước 4: Chọn lấy thông tin. Hiện lên thông báo và tùy vào từng loại màu của màn hình hiển thị sẽ cho người nộp thuế biết được tình trạng của nợ như nợ trong hại, nợ quá hạn từ 1 đến 30 ngày…

Trên đây là toàn bộ nội dung nội dung trình bày hướng dẫn tra cứu thuế hải quan điện tử. Nội dung nội dung trình bày có nêu ra việc tra cứu thuế hải quan điện tử gồm những gì và nêu ra cách tra đối với từng loại. Nếu trong quá trình nghiên cứu, quý bạn đọc còn có vấn đề câu hỏi cần được trả lời hay có quan tâm đến các dịch vụ tư vấn do LVN Group gửi tới, vui lòng truy cập địa chỉ trang web sau đây: https://lvngroup.vn/ để được tư vấn trả lời câu hỏi một cách chi tiết nhất.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com