Hướng dẫn cách viết tờ khai hải quan nhập cảnh Úc

Để có một chuyến đi Úc thành công thì hoàn thành giấy tờ, thủ tục luôn là vấn đề cần thiết hàng đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thực hiện điều này thuận lợi, đặc là với những người đi lần đầu. Tham khảo nội dung nội dung trình bày được chia sẻ sau để biết cách viết tờ khai hải quan nhập cảnh Úc !!

Hướng dẫn cách viết tờ khai hải quan nhập cảnh Úc

1. Quy định mới về nhập cảnh Úc bạn cần nắm được

Đối tượng nhập cảnh

Theo luật Xuất Nhập Cảnh của Úc thì đối tượng được nhập cảnh Úc bao gồm: Công dân Úc, thành viên gia đình trực hệ, người có thẻ cư trú dài hạn. Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vlvnine trong độ tuổi từ 12 đến 17 đi cùng người giám hộ, bố mẹ đã tiêm đủ liều vlvnine theo hướng dẫn.

Đối tượng người nước ngoài thuộc nhóm được phép quay trở lại Úc khi cửa biên giới đang đóng như: Nhà kinh doanh và đầu tư mới tại Úc; Nhân viên ngoại giao và người thân; Người lao động do Chính phủ Úc phê duyệt theo đề án Lao động Thái Bình Dương/Chương trình lao động mùa vụ…

Điều kiện cách ly và nhập cảnh

Đối tượng thuộc nhóm hành khách được phép nhập cảnh. Nếu đã được tiêm đủ liều vlvnine hoặc có giấy xét nghiệm với COVID-19 bằng phương pháp PCR âm tính được thực hiện trước giờ khởi hành trong vòng 72 tiếng thì hành khách sẽ không bị tính vào quota nhập cảnh đến Melbourne và  Sydney. Đồng thời, không phải thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày tại khách sạn.

Trong trường hợp không đáp ứng được điều kiện quy định về tiêm đủ liều vlvnine thì hành khách sẽ bị tính vào quota nhập cảnh và bắt buộc phải cách ly 14 ngày tại khách sạn.

Đối với người có thẻ cư trú dài hạn, công dân Úc, người từ 12 đến 17 tuổi là thành viên gia đình trực hệ đi cùng bố mẹ chưa tiêm đủ vlvnine thì vẫn sẽ phải thực hiện cách ly bắt buộc và tính vào quota nhập cảnh.

Tài liệu, giấy tờ cần chuẩn bị

Để làm thủ tục nhập cảnh Úc được thông qua nhanh chóng, bạn cần lưu ý chuẩn bị trọn vẹn các giấy tờ sau:

  • Cung cấp thông tin visa kèm bản chụp xuất vé đối với đối tượng thuộc trường hợp tính vào quota nhập cảnh.
  • Trước khi nhập cảnh cần xét nghiệm, các tài liệu phải bằng tiếng Anh.
  • Chứng nhận hành khách đã thực hiện tiêm đủ liều vlvnine theo hướng dẫn.
  • Kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ bằng phương pháp PCR trước khi khởi hành.
  • Khai báo thông tin trên ATD trước khi khởi hành ít nhất là 72 giờ.

Tài liệu, giấy tờ cần chuẩn bị

2. Hướng dẫn cách điền tờ khai nhập cảnh Úc chuẩn xác và dễ hiểu

Theo kinh nghiệm làm thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài tại Úc thì sau khi đã chuẩn bị trọn vẹn giấy tờ, thủ tục nhập cảnh Úc theo hướng dẫn, trước khi khởi hành chuyến bay, bạn sẽ được tiếp viên hoặc chuyên viên tại quầy làm thủ tục gửi tới tờ khai nhập cảnh Úc. Để có thể đặt chân đến nước Úc thành công thì đây chính là giấy tờ cần thiết cần phải gửi tới cho hải quan. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết về cách viết tờ khai hải quan nhập cảnh Úc dễ hiểu và chuẩn xác nhất mà bạn nên cân nhắc:

Điền mặt trước phiếu khai nhập cảnh Úc

Những thông tin cần điền tại mặt trước tờ khai nhập cảnh Úc:

  • Họ và tên, số hộ chiếu.
  • Số hiệu chuyến bay (trong trường hợp bay nối chuyến chỉ ghi số hiệu chuyến bay đến Úc) hoặc ghi tên tàu nếu bạn đến Úc theo đường biển.
  • Địa chỉ bạn dự định ở tại Úc.
  • Bạn có dự định sống tại Úc, trong 12 tháng tới hay dài hạn không.
  • Một số câu hỏi liên quan đến thủ tục Kiểm dịch và Hải quan.

Điền mặt sau phiếu khai nhập cảnh Úc

Mặt sau của phiếu nhập cảnh Úc sẽ là một số thông tin như:

  • Quốc gia bạn lên tàu thủy hoặc máy bay.
  • Nghề nghiệp, ngày sinh.
  • Quốc tịch.
  • Thông tin người thân và thông tin liên lạc tại Úc để liên hệ trong một số trường hợp khẩn cấp.

3. Giải đáp có liên quan

Bạn nên lưu ý gì khi điền tờ khai nhập cảnh Úc?

Bước cuối cùng để bạn có thể chính thức bước chân đến Úc thành công chính là tờ khai nhập cảnh. Chính vì vậy, đây được xem là loại giấy tờ có vai trò vô cùng cần thiết. Vậy nên, để không khiến cho thủ tục nhập cảnh bị gián đoạn, bạn hãy tiến hành tải mẫu đơn và thực hiện kê khai trước. Sau đó, khi đến nơi, bạn chỉ cần sao chép lại nội dung. Điều này sẽ giúp hạn chế được những nhầm lẫn, sai sót và rút ngắn được thời gian hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chuẩn bị visa, hộ chiếu còn hiệu lực, theo đúng quy định. Đặc biệt, lưu ý tới những quy định nhập cảnh Úc về tiền mặt mang theo cũng như các loại thực phẩm, dược phẩm bị cấm.

Thủ tục nhập cảnh nước Úc thế nào?

Ngoài visa và hộ chiếu thì tờ khia nhập cảnh Úc là giấy tờ cần thiết thứ ba mà bạn cần phải hoàn tất. Tờ khai này bạn sẽ nhận được từ chuyên viên hàng không trên máy bay. Nếu bỏ lỡ, sau khi hạ cánh tại Úc, bạn có thể đến nhận trước khi làm thủ tục. Bạn cần điền chính xác các thông tin trong tờ khai. Nếu có sai sót, quá trình nhập cảnh sẽ bị gián đoạn. Do đó, mẫu tờ khai nhập cảnh nước Úc được rất nhiều du khách quan tâm trong mỗi chuyến đi. Hiện nay, tờ khai nay đã có bản dịch tiếng Việt. Bạn có thể tải về và trả lời trước các thông tin.

XEM THÊM:>>>Mẫu tờ khai nhập cảnh Campuchia và thủ tục nhập cảnh

Trên đây là cách viết tờ khai hải quan nhập cảnh Úc, chúc du khách có một chuyến đi thật trải nghiệm. Cảm ơn đã theo dõi nội dung trình bày của chúng tôi!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com