Hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng ACB

Hiện nay để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người nộp thuế thì họ có thể đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng của mình. Bài viết sau đây của LVN Group sẽ hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng ACB.

1. Dịch vụ nộp thuế điện tử?

Nộp thuế điện tử là dịch vụ do ACB hợp tác với Tổng Cục Thuế gửi tới cho người nộp thuế để thực hiện nghĩa vụ nộp Ngân sách Nhà nước thông qua Hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục thuế hoặc hệ thống dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế 24/7. Kết quả nộp thuế được xác nhận tức thời cho người nộp thuế.

2. Điều kiện sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử:

– Người nộp thuế có tài khoản thanh toán VNĐ đang hoạt động tại ACB. Ghi chú: Người nộp thuế có thể đăng ký nộp thuế điện tử với ACB trên Hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế trước (https://nopthue.gdt.gov.vn) rồi mở tài khoản sau.

– Người nộp thuế đang sử dụng Hệ thống kê khai thuế qua mạng của Tổng cục thuế hoặc dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

3. Hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng ACB.

Các bước đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử:

Bước 1: Người nộp thuế lập và gửi đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử:

Người nộp thuế truy cập Hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế (https://nopthue.gdt.gov.vn) hoặc hệ thống của các dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Xong lập và gửi đăng ký nộp thuế điện tử cho ACB.

– Người nộp thuế đăng nhập Hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế tại: https://nopthue.gdt.gov.vn -> Chọn “Đăng ký”.

– Người nộp thuế nhập Mã số thuế -> Chọn “Tiếp tục” để truy cập vào trang Đăng ký nộp thuế điện tử.

– Người nộp thuế nhập thông tin đăng ký nộp thuế điện tử vào màn hình đăng ký vừa hiển thị:

+ Điện thoại: Nhập số điện thoại liên hệ của người nộp thuế.

+ Thư điện tử: QUAN TRỌNG – Nhập địa chỉ email dùng để nhận password truy cập dịch vụ nộp thuế điện tử.

+ Ngân hàng: Chọn “Ngân hàng TMCP Á Châu”

+ Số tài khoản ngân hàng: Nhập số tài khoản của người nộp thuế tại ACB, có thể để trống bằng cách nhập khoảng trắng nếu chưa mở tài khoản ACB.

Lưu ý: Nhập chính xác thông tin email, người nộp thuế nên kiểm tra đảm bảo email đăng ký còn hoạt động được. Tại bước này, nếu người nộp thuế muốn dùng chứng thư số khác cho dịch vụ nộp thuế điện tử (Khai thuế bằng 1 chứng thư số và nộp thuế điện tử bằng chứng thư số khác) thì cắm chứng thư số nộp thuế vào và chọn “Nhập lại thông tin CKS” để chương trình cập nhật lại thông tin. 

– Người nộp thuế chọn nút “Tiếp tục” -> Chương trình hiển thị màn hình xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử.

– Người nộp thuế chọn “Ký điện tử” và nhập mã Pin để xác nhận ký điện tử. Trong trường hợp chương trình hiện thông báo hỏi có cho phép chạy Java không thì người nộp thuế luôn chọn “Run”.

Lưu ý: Tại bước này, nếu người nộp thuế chọn “Ký điện tử” mà chương trình đứng yên thì nguyên nhân có thể do máy vi tính đang thiếu Java Plug-in. Người nộp thuế truy cập “Trang chủ” tải và cài Java Plug-in tại mục Hỗ trợ.

Để đảm bảo, sau khi cài Java, người nộp thuế vào “Control Panel” của máy vi tính -> Chọn “Java” -> Xuất hiện màn hình “Java Control Panel” -> Người nộp thuế chọn tab “Security” -> Chọn nút “Edit site list” -> Chọn “Add” và nhập địa chỉ https://nopthue.gdt.gov.vn vào dòng có dấu chấm than màu đỏ mới xuất hiện -> Chọn “OK” -> Chọn “Continue” -> Chương trình trở lại tab “Security” -> Người nộp thuế chọn “Restore Security Prompts” -> “Restore All” -> Người nộp thuế làm lại thao tác đăng ký nộp thuế điện tử, chọn “Run” khi xuất hiện thông báo của Java.

– Sau khi ký điện tử thành công, chương trình xuất hiện màn hình bản đăng ký nộp thuế điện tử qua ngân hàng Thương mại -> Người nộp thuế chọn “Gửi đăng ký” -> Khi gửi thành công, chương trình thông báo trên màn hình là người nộp thuế đã thực hiện xong bước đăng ký nộp thuế trên cổng thông tin điện tử http://kekhaithue.gdt.gov.vn -> Nếu người nộp thuế muốn xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử (Bước 2) tại quầy giao dịch của ACB thì tải và lập 02 “Giấy đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử” theo mẫu ACB tại đường link ở màn hình. 

Bước 2: Người nộp thuế xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử với ACB bằng 01 trong 02 cách:

Cách 1: Đến quầy giao dịch ACB: Người nộp thuế lập và gửi 2 bản “Giấy đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử” cho Nhân viên dịch vụ khách hàng ACB. Nhân viên dịch vụ khách hàng ACB xác nhận đăng ký cho người nộp thuế. Nhân viên dịch vụ khách hàng ACB có thể hỗ trợ người nộp thuế điều chỉnh email, số điện thoại đăng ký nộp thuế điện tử. (Lưu ý: người nộp thuế phải thể hiện email, số điện thoại mới trên giấy đăng ký bản in). Người nộp thuế kiểm tra email đăng ký để nhận Password đăng nhập dịch vụ nộp thuế điện tử do Tổng Cục Thuế gửi.

Ghi chú: Người nộp thuế có thể lấy bản đăng ký tại https://nopthue.gdt.gov.vn hoặc http://acb.com.vn (ACB -> chọn mục Doanh Nghiệp -> chọn Truy cập nhanh -> chọn Biểu mẫu) hoặc liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất.

Cách 2: Thông qua ACB Online (không cần đi đến ACB):

– Trường hợp 1: Tài khoản ACB Online của người nộp thuế chỉ đăng ký 01 người dùng (user) có quyền duyệt lệnh (không tính user chỉ có quyền soạn thảo).

+ Người nộp thuế sử dụng user có quyền duyệt lệnh trên ACB Online (không dùng user chỉ có quyền soạn thảo) đăng nhập “http://online.acb.com.vn” -> Chọn “Đăng ký Online” -> Chọn “Đăng ký nộp thuế điện tử” -> Chương trình hiển thị màn hình điền trọn vẹn thông tin đăng ký của người nộp thuế từ Tổng Cục Thuế chuyển sang.

+ Người nộp thuế cần kiểm tra lại thông tin đăng ký đang hiển thị sẵn, sau khi kiểm tra thông tin, NNT thực hiện: -> Chọn số tài khoản thanh toán thuế điện tử -> Chọn đồng ý điều khoản sử dụng dịch vụ -> Chọn nút “Đăng ký” và nhập mật khẩu đăng nhập vào màn hình vừa hiển thị -> Chương trình thông báo soạn thảo lệnh thành công -> Người nộp thuế chọn “Ký xác nhận lệnh” và chọn “Xác nhận” đối với lệnh vừa soạn thảo. Lưu ý: Tại đây, nếu người nộp thuế muốn xóa lệnh thì chọn nút “xóa”.

-> Tiếp tục chọn Phương thức xác thực -> Nhập thông tin xác thực vào màn hình vừa hiển thị (Có thể xác nhận bằng Chữ ký số kèm Mật khẩu tĩnh).

-> Người nộp thuế chọn “Xác nhận” và Ký điện tử -> ACB tự động gửi thông tin người nộp thuế đã xác nhận đăng ký Nộp thuế điện tử thành công đến Tổng Cục Thuế và thông báo: đăng ký tài khoản nộp thuế thành công trên màn hình.

– Trường hợp 2: Nếu tài khoản ACB Online của người nộp thuế đăng ký nhiều (2 – 3) user cùng duyệt lệnh (không tính user soạn thảo) thì các user cùng duyệt phải tuần tự ký xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử này thì thông tin xác nhận mới được chuyển sang Tổng Cục Thuế. Trong trường hợp này người nộp thuế thực hiện như sau:

+ Sử dụng user có quyền duyệt thứ 1 thực hiện thao tác xác nhận theo hướng dẫn tại Trường hợp a (không dùng user chỉ có quyền soạn thảo), sau khi ký điện tử thành công chương trình thông báo: ký giao dịch thành công.

+ Sử dụng user có quyền duyệt thứ 2 đăng nhập đăng nhập “http://online.acb.com.vn” -> Chọn “Đăng ký Online” -> Chọn “Đăng ký nộp thuế điện tử” ->Chọn “Ký xác nhận giao dịch” -> Chọn “Xác nhận” đối với dòng đăng ký Nộp thuế điện tử vừa hiển thị -> Chọn phương thức xác thực -> Tiếp tục nhập thông tin xác thực vào màn hình xác thực vừa hiển thị ( có thể xác nhận bằng chữ ký số kèm mật khẩu tĩnh)

-> Người nộp thuế chọn “Xác nhận” và Ký điện tử để xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử -> Tiếp tục sử dụng các user có quyền phê duyệt tiếp theo (nếu có) để ký xác nhận cho đăng ký nộp thuế điện tử -> Sau khi user có quyền phê duyệt cao nhất ký thành công, ACB tự động gửi thông tin người nộp thuế đã xác nhận đăng ký Nộp thuế điện tử đến Tổng Cục Thuế và thông báo đăng ký tài khoản nộp thuế thành công 

Bước 3: Người nộp thuế nhận mật khẩu nộp thuế điện tử từ Tổng Cục Thuế

Sau khi người nộp thuế đã xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử thành công tại ACB như Bước 2, Tổng Cục Thuế sẽ tự động gửi email gửi tới Password cho người nộp thuế theo địa chỉ email đã đăng ký -> Người nộp thuế sử dụng Password này đăng nhập dịch vụ nộp thuế điện tử và đổi Password khác để tăng cường tính bảo mật.

Trên đây là toàn bộ nội dung nội dung trình bày hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng ACB. Nội dung nội dung trình bày có giới thiệu khái niệm dịch vụ nộp thuế điện tử, điều kiện sử dụng nộp thuế điện tử và hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng ACB. Nếu trong quá trình nghiên cứu, quý bạn đọc còn có vấn đề câu hỏi cần được trả lời hoặc có quan tâm đến các dịch vụ do LVN Group gửi tới, vui lòng truy cập địa chỉ trang web sau đây: https://lvngroup.vn/ để được tư vấn trả lời câu hỏi một cách chi tiết nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com