Hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng Vietcombank

Hiện nay để tiết kiệm thời gian cho người nộp thuế thì đã có dịch vụ nộp thuế điện tử và người nộp thuế có thể đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng mà mình sử dụng. LVN Group xin gửi tới nội dung trình bày dưới đây để hưởng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng Vietcombank.

1. Dịch vụ nộp thuế điện tử là gì?

Nộp thuế điện tử là dịch vụ do các ngân hàng hợp tác với Tổng Cục Thuế gửi tới cho người nộp thuế để thực hiện nghĩa vụ nộp Ngân sách Nhà nước thông qua Hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế hoặc hệ thống TVAN 24/7. Kết quả nộp thuế được xác nhận tức thời cho người nộp thuế.

2. Lợi ích của người nộp thuế khi sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử.

– Thủ tục đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đảm bảo quyền lợi cho người nộp thuế, tăng tính chủ động cho khách hàng trong công tác nộp thuế:

+ Đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử dễ dàng qua Hệ thống nộp thuế điện tử.

+ Kích hoạt dịch vụ nộp thuế điện tử nhanh chóng tại các quầy giao dịch của các ngân hàng trên toàn quốc.

+ Nộp thuế trực tuyến 24/7, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ; thời gian phản hồi kết quả đóng thuế tức thời. Thông tin về việc hoàn thành nghĩa vụ thuế của người nộp thuế sẽ được cập nhật nhanh và chính xác đến Tổng cục thuế, Tổng cục Hải quan đảm bảo đúng thời hạn nộp thuế.

+ Truy cập Hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế để xem, in và tải các thông báo, Giấy nộp tiền vào ngân sách đã lập.

– An toàn, bảo mật thông tin: dịch vụ nộp thuế điện tử chỉ chuyển tiền vào Kho bạc Nhà nước do người nộp thuế chỉ định theo danh mục có sẵn trên Hệ thống nộp thuế điện của Tổng Cục Thuế, không thể chuyển tiền đi nơi khác. Thông tin thu nộp thuế được xác lập bằng chữ ký số đảm bảo an toàn, bảo mật cho khách hàng.

3. Hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng Vietcombank.

Các bước đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử:

Bước 1: Người nộp thuế lập và gửi đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử:

Người nộp thuế truy cập Hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế (https://nopthue.gdt.gov.vn) hoặc hệ thống của các dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Xong lập và gửi đăng ký nộp thuế điện tử cho Vietcombank.

– Người nộp thuế đăng nhập Hệ thống nộp thuế điện tử của Tổng Cục Thuế tại: https://nopthue.gdt.gov.vn -> Chọn “Đăng ký”.

– Người nộp thuế nhập Mã số thuế -> Chọn “Tiếp tục” để truy cập vào trang Đăng ký nộp thuế điện tử.

– Người nộp thuế nhập thông tin đăng ký nộp thuế điện tử vào màn hình đăng ký vừa hiển thị:

+ Điện thoại: Nhập số điện thoại liên hệ của người nộp thuế.

+ Thư điện tử: QUAN TRỌNG – Nhập địa chỉ email dùng để nhận password truy cập dịch vụ nộp thuế điện tử.

+ Ngân hàng: Chọn “Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam”

+ Số tài khoản ngân hàng: Nhập số tài khoản của người nộp thuế tại Vietcombank, có thể để trống bằng cách nhập khoảng trắng nếu chưa mở tài khoản Vietcombank.

Lưu ý: Nhập chính xác thông tin email, người nộp thuế nên kiểm tra đảm bảo email đăng ký còn hoạt động được. Tại bước này, nếu người nộp thuế muốn dùng chứng thư số khác cho dịch vụ nộp thuế điện tử (Khai thuế bằng 1 chứng thư số và nộp thuế điện tử bằng chứng thư số khác) thì cắm chứng thư số nộp thuế vào và chọn “Nhập lại thông tin CKS” để chương trình cập nhật lại thông tin. 

– Người nộp thuế chọn nút “Tiếp tục” -> Chương trình hiển thị màn hình xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử.

– Người nộp thuế chọn “Ký điện tử” và nhập mã Pin để xác nhận ký điện tử. Trong trường hợp chương trình hiện thông báo hỏi có cho phép chạy Java không thì người nộp thuế luôn chọn “Run”.

Lưu ý: Tại bước này, nếu người nộp thuế chọn “Ký điện tử” mà chương trình đứng yên thì nguyên nhân có thể do máy vi tính đang thiếu Java Plug-in. Người nộp thuế truy cập “Trang chủ” tải và cài Java Plug-in tại mục Hỗ trợ.

Để đảm bảo, sau khi cài Java, người nộp thuế vào “Control Panel” của máy vi tính -> Chọn “Java” -> Xuất hiện màn hình “Java Control Panel” -> Người nộp thuế chọn tab “Security” -> Chọn nút “Edit site list” -> Chọn “Add” và nhập địa chỉ https://nopthue.gdt.gov.vn vào dòng có dấu chấm than màu đỏ mới xuất hiện -> Chọn “OK” -> Chọn “Continue” -> Chương trình trở lại tab “Security” -> Người nộp thuế chọn “Restore Security Prompts” -> “Restore All” -> Người nộp thuế làm lại thao tác đăng ký nộp thuế điện tử, chọn “Run” khi xuất hiện thông báo của Java.

– Sau khi ký điện tử thành công, chương trình xuất hiện màn hình bản đăng ký nộp thuế điện tử qua ngân hàng Thương mại -> Người nộp thuế chọn “Gửi đăng ký” -> Khi gửi thành công, chương trình thông báo trên màn hình là người nộp thuế đã thực hiện xong bước đăng ký nộp thuế trên cổng thông tin điện tử http://kekhaithue.gdt.gov.vn -> Nếu người nộp thuế muốn xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử (Bước 2) tại quầy giao dịch của Vietcombank thì tải và lập 02 “Giấy đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử” theo mẫu Vietcombank tại đường link ở màn hình. 

Bước 2: Người nộp thuế xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử với Vietcombank:

Cách 1: Đến quầy giao dịch Vietcombank: Người nộp thuế lập và gửi 2 bản “Giấy đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử” cho Nhân viên dịch vụ khách hàng Vietcombank. Nhân viên dịch vụ khách hàng Vietcombank xác nhận đăng ký cho người nộp thuế. Nhân viên dịch vụ khách hàng Vietcombank có thể hỗ trợ người nộp thuế điều chỉnh email, số điện thoại đăng ký nộp thuế điện tử. (Lưu ý: người nộp thuế phải thể hiện email, số điện thoại mới trên giấy đăng ký bản in). Người nộp thuế kiểm tra email đăng ký để nhận Password đăng nhập dịch vụ nộp thuế điện tử do Tổng Cục Thuế gửi.

Ghi chú: Người nộp thuế có thể lấy bản đăng ký tại https://nopthue.gdt.gov.vn hoặc liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất.

Bước 3: Người nộp thuế nhận mật khẩu nộp thuế điện tử từ Tổng Cục Thuế

Sau khi người nộp thuế đã xác nhận đăng ký nộp thuế điện tử thành công tại ACB như Bước 2, Tổng Cục Thuế sẽ tự động gửi email gửi tới Password cho người nộp thuế theo địa chỉ email đã đăng ký -> Người nộp thuế sử dụng Password này đăng nhập dịch vụ nộp thuế điện tử và đổi Password khác để tăng cường tính bảo mật.

Trên đây là toàn bộ nội dung nội dung trình bày hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng Vietcombank. Trong nội dung nội dung trình bày có giới thiệu về dịch vụ nộp thuế điện tử, lợi ích của người nộp thuế khi sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử và hướng dẫn đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng Vietcombank. Nếu trong quá trình nghiên cứu, quý bạn đọc còn có vấn đề cần được trả lời hay có quan tâm đến các dịch vụ tư vấn do LVN Group gửi tới, vui lòng truy cập địa chỉ trang web sau đây: https://lvngroup.vn/ để được tư vấn trả lời câu hỏi một cách chi tiết nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com