Hướng dẫn điền tờ khai DPD nhập cảnh Úc từ năm 2023

Để giúp hành khách dễ dàng tra cứu và chuẩn bị cho một hành trình đến Úc an toàn, thuận lợiLVN Group cập nhật các thông tin về tờ khai điện tử DPD dành cho người nước ngoài cũng được chúng tôi chia sẻ rõ trong nội dung trình bày tờ khai DPD nhập cảnh Úc bên dưới. Mời bạn đọc theo dõi.

Hướng dẫn điền tờ khai DPD nhập cảnh Úc từ năm 2023

1. Điều kiện nhập cảnh vào nước Úc

➤ Thời điểm hiện tại, Úc chấp nhận tất cả các loại visa nhập cảnh vào quốc gia này, bao gồm cả visa du lịch Úc. Như vậy, để được nhập cảnh vào Úc, quý khách cần phải có visa.

➤ Hành khách có visa đi Úc hợp lệ đã tiêm đủ liều vlvnine sẽ được phép nhập cảnh mà không cần xin phép miễn trừ (travel exemption).

➤ Hành khách chưa tiêm đủ liều vlvnine vẫn cần xin phép miễn trừ để nhập cảnh vào Úc.

➤ Quy định nhập cảnh Úc quy định, hành khách chưa tiêm đủ vlvnine và không thuộc đối tượng không tiêm được vlvnine vì lí do sức khỏe sẽ không được nhập cảnh vào South Australia, Northern Territory.

2. Hướng dẫn điền tờ khai DPD nhập cảnh Úc từ năm 2023

Từ 2023 Úc đưa ra tờ khai hành khách điện tử mới thay thế cho mẫu khai hải quan cũ, gọi là Digital Passenger Declaration, viết tắt là DPD.

Update : Từ sau ngày 7/6/2023 Úc không yêu cầu khai báo DPD để nhập cảnh Úc nữa. Vì vậy tất cả mọi người không kể tiêm vắc xin hay chưa đều được nhập cảnh Úc nếu có visa hợp lệ.

Tuy nhiên bạn vẫn cần Khai báo Hải quan về hành lý mang theo đến Úc !.

Mình sẽ hướng dẫn chi tiết để các bạn có thể hoàn thành khai báo DPD của mình bằng trình duyệt web trên máy tính cá nhân hoặc qua thiết bị di động của bạn. Trước khi lên máy bay và khi đến Úc, các bạn có thể được yêu cầu xuất trình DPD. Vì thế các bạn nên in một bản giấy hoặc đảm bảo rằng bạn có sẵn bản khai này trên thiết bị di động của mình !.

Trước khi đi du lịch đến Úc, bạn phải thực hiện xét nghiệm PCR, hoặc RT- PCR, hoặc xét nghiệm (NAA) khác trong vòng 3 ngày kể từ chuyến bay của bạn hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) được giám sát y tế trong vòng 24 giờ sau khi bạn chuyến bay đến Úc. Bạn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính để làm thủ tục lên chuyến bay.

Update : Từ sau ngày 18/4/2023 Úc không yêu cầu test Covid âm tính là một điều kiện để được nhập cảnh nữa. Hãng bay ở phía Việt Nam sẽ kiếm tra tờ khai DPD, chứng chỉ Vacxin trên trang tiemchungcovid và trên app PC Covid.

Địa chỉ đăng nhập để khai báo tại : https://dpd.homeaffairs.gov.au/

Hoặc các bạn có thể download app Australia DPD cho Android hoặc iOS

Sau khi tạo tài khoản trên trang web hoặc app, bạn có thể tạo DPD mới chọn vào New DPD

Đảm bảo bạn có bản scan hộ chiếu, giấy chứng nhận vắc xin và kết quả xét nghiệm cũng như hình ảnh (JPG, JPEG, PNG hoặc PDF) để tải lên. Đảm bảo hộ chiếu bạn đang sử dụng là hộ chiếu bạn sẽ sử dụng cho chuyến du lịch đến Úc.

Trip details

Đầu tiên bạn nhập thông tin chuyến bay. Lưu ý bạn chỉ có thể khai báo trong vòng 7 ngày trước chuyến bay nhập cảnh Úc. Nếu bạn bay nối chuyến qua 2 ngày thì nhập số hiệu chuyến bay và ngày hạ cánh ở Úc chứ không phải thông tin của chuyến xuất phát từ Việt Nam !.

Sau đó review và confirm chuyến bay. Tiếp đó bạn nhập thông tin hộ chiếu . Đảm bảo đây là hộ chiếu bạn sử dụng để nhập cảnh vì nhiều bạn có thể mới đổi hộ chiếu mà quên mất nhập số hộ chiếu cũ. Bạn có thể nhập thủ công hoặc up ảnh.

Sau khi chọn điền thông tin manually thì bạn điền các thông tin như trên hộ chiếu bạn sử dụng để nhập cảnh Úc. Sau đó bạn chọn confirm và tiếp tục. Date of issue và expiration là ngày cấp và hết hạn hộ chiếu.

Sau đó bạn gửi tới lịch sử đi lại trong vòng 14 ngày. Nếu bạn quá cảnh ở nước nào thi chọn nước đó nếu bay thẳng thì chọn NO. Như mình quá cảnh Singapore thì chọn SGP.

Tiếp theo bạn được hỏi về kế hoạch di chuyển ở Úc. Câu hỏi đầu tiên bạn có transit ở Úc đi nước khác không thì chọn NO. Câu hỏi tiếp theo là trong vòng 14 ngày sau khi đến Úc bạn có ý định đi bang nào khác không. Nếu bạn định ở lại bang mà bạn nhập cảnh thì chọn No, nếu có ý định đi bang khác thì chọn Yes, sau đó chọn bang mà mình muốn đến. Tiếp theo “Bạn có định sống ở Úc trong 12 tháng tới không ” chọn Yes. Chọn “Visitor or temporary entrant”. Thời gian dự định ở Úc ghi “1 year”hoặc ít hơn tùy bạn. Bạn tiếp tục điền thông tin như trong hình sau.

Vậy là xong phần thông tin di chuyển rồi bạn sẽ được yêu cầu gửi tới thông tin liên lạc ở Úc. Nếu không có người quen bạn có thể điền địa chỉ và số điện thoại hotel bạn dự định ở đầu tiên. Bạn cũng cần yêu cầu địa chỉ và só liên lạc trong tình huống khẩn cấp. Nếu bạn có người quen ở Úc rồi thì dễ còn nếu không có thì bạn điền chính thông tin của mình.

Sau khi Confirm giao diện sẽ hiện ra để bạn điền thông tin cách ly và y tế. Giao diện chỉ cho phép bạn nhập thông tin trong vòng 72h trước chuyến bay

Quarantine Details

Sau khi bạn vào giao diện Quarantine như sau, bạn chọn mục cuối cùng “Quarantine free arrival (fully vlvninated only)” khi bạn đã tiêm đủ tối thiểu 2 mũi vacxin được Úc chấp thuận. Mục Quarantine này chỉ có vậy thôi.

Health information

Health declaration mở đăng nhập thông tin chỉ sau 72 giờ trước chuyến bay . Các câu hỏi bạn trả lời như sau !

 

Và giờ thêm một số bước nữa tại phần thông tin vắc xin là bạn sẽ hoàn thành DPD rồi !. Bạn đã sẵn sang chuẩn bị tới Úc chưa nè.

Phần này bạn chọn Yes và sau đó upload phần thông tin vắc xin !.

Hướng dẫn điền thông tin vắc xin :

B1: Đăng nhập vào link thông tin tiêm vắc xin tại https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/search …..và nhập thông tin

B2: Bấm Ctrol P để download về máy

B3: Upload file PDF thông tin vắc xin

Tiếp theo bạn cần lựa chọn số mũi đã tiêm vắc xin – Traveller vlvnine doses (lưu ý: cần lựa chọn ít nhất từ 2 mũi trở lên !)

Hãy trả lời các thông tin như ngày đã tiêm, đất nước và loại vắc xin !. Vậy là đã xong phần thông tin vắc xin.

Update : Từ 18/4 Úc không yêu cầu kết quả test âm tính trước khi nhập cảnh bạn có thể bỏ qua phần sau này

Tiếp đến là đến phần Test Covid – Enter your COVID – 19 test result. Với thông tin này bẹn có thể lựa chọn nơi test PCR hay test nhanh đều được !. Một số địa điểm cân nhắc như: Diag Cao Thắng (Quận 10 hoặc các chi nhánh khác), Raffles Medical, Family Medical Practice….

Tại phần này bạn cần phải trả lời một số thông tin sau:

  • Lựa chọn loại test covid mà bạn đã thực hiện trước đó. (Ví dụ PCR)
  • Kết quả test (Ví dụ: Negative)
  • Ngày bạn test (Ví dụ: 30/03/2023)
  • Đất nước thực hiện test cho bạn (Ví dụ: VNM – Viet Nam)
  • Nơi bạn test covid (Ví dụ: Lab Group International Vietnam Company Limited)

 

Và giờ thì check lại toàn bộ thông tin đã khai báo trước đó và Submit là hoàn thành !.

Lưu ý : Nếu bạn test covid dương tính đơn giản bạn chỉ cần đợi khỏi bệnh, test Covid âm tính rồi tạo DPD mới.


Chú ý sau khi hoàn thành điền DPD bạn được khuyến cáo là nên in ra và mang theo mình để chuyên viên hãng bay và hải quan dễ kiểm tra. Mã số DPD của bạn là duy nhất do đó bạn cần khai báo thành thực các thông tin y tế. Điền sai thông tin có chủ ý sẽ bị phạt tới 6660$ và phạt tù lên tới 12 tháng.

Update : Hiện một số bạn sau khi đã hoàn thành khai DPD thì có nhận email thông báo chưa hoàn thành khai DPD nhưng không có vấn đề gì !, ai cũng bị vậy. Hiện tại Hải quan Úc chỉ xem Hộ chiếu và tờ khai hải quan, việc nhập cảnh Úc rất dễ dàng và nhanh chóng.

3. Giải đáp có liên quan

Yêu cầu xét nghiệm và tiêm Vlvnine trước khi nhập cảnh Úc thế nào?

🔹 Theo quy định nhập cảnh Úc mới nhất, hành khách cần thực hiện khai báo DPD trên website hoặc ứng dụng (Digital Passenger Declaration (DPD)) 07 ngày trước khi nhập cảnh vào Úc.

🔹 Dùng QR code để khai báo biểu mẫu DPD dành cho các nền tảng IOS, Android và trên website.

🔹 Để khai báo DPD, hành khách gửi tới đủ các thông tin gồm: Số hiệu chuyến bay, hộ chiếu còn hạn, lịch sử đi lại trong 14 ngày trước ngày bay, điểm đến tại Úc và phương án cách ly (nếu khách phải cách ly), chứng nhận tiêm vlvnine ngừa Covid-19 hoặc chứng nhận chống chỉ định tiêm chủng vì lý do sức khỏe.

🔹 Trẻ em dưới 16 tuổi có thể được bố mẹ hoặc người giám hộ khai báo DPD. Trẻ em từ 16 tuổi trở lên cần tự khai báo DPD.

*Lưu ý: Trẻ em dưới 4 tuổi được miễn xét nghiệm trước khi nhập cảnh vào Úc. Chi tiết bạn có thể tham khảo tại: https://www.health.gov.au/health-alerts/covid-19/international-travel/inbound#predeparture-testing.

Quy định đối với người nhập cảnh vào Úc thế nào?

Liên quan đến việc miễn cách ly cho hành khách đến Melbourne (bang Victoria):

➤ Ngoài các điều kiện đã triển khai, hành khách cần đăng ký “International passenger arrival permit” tại https://www.service.vic.gov.au/services/border-permit/home.

➤ Việc đăng ký là bắt buộc để khách nhập cảnh và miễn cách ly khi đến Melbourne.

➤ Quy định này áp dụng riêng tại bang Victoria, nơi có sân bay quốc tế Melbourne và không áp dụng với các bang khác, trong đó có bang New South Wales, nơi có sân bay quốc tế Sydney.

Hành khách nhập cảnh vào Úc cần phải có hộ chiếu vlvnine. (Ảnh: Internet)

Liên quan đến quy định tiêm vlvnine, chỉ áp dụng riêng với vlvnine Sinopharm BBIBP-CorV:

➤ Đối với những hành khách tiêm 2 mũi vlvnine Sinopharm BBIBP-CorV: Chỉ những người trong độ tuổi từ 18 đến 60 được coi là tiêm đủ liều vlvnine.

➤ Nếu ở ngoài độ tuổi này thì hành khách được coi như không đáp ứng được yêu cầu của Cơ quan thẩm quyền Úc về tiêm đủ liều vlvnine nên sẽ phải cách ly tập trung khi đến Sydney/ Melbourne và bị tính vào quota nhập cảnh.

➤ Người nhập cảnh vào Úc đã được tiêm phòng trọn vẹn muốn nhập cảnh Úc phải có bằng chứng về việc đã tiêm phòng các loại vlvnine Covid-19 đáp ứng các yêu cầu của Cơ quan Quản lý Sản phẩm Trị liệu (TGA). Tất cả các liều vlvnine được chấp thuận bởi TGA phải được tiêm ít nhất 7 ngày trước khi nhập cảnh Úc. Người nhập cảnh tiêm vlvnine hỗn hợp được tính là tiêm chủng trọn vẹn miễn là tất cả các loại vắc xin này đều được TGA chấp thuận hoặc công nhận.

➤ Hiện tại, Úc công nhận các loại vắc xin được TGA chấp nhận là: AstraZeneca Vaxzevria và Covishield, Pfizer / Biontech Comirnaty, Moderna Spikevax, Moderna Takeda, Sinovac Coronavac, Bharat Biotech Covaxin, Janssen-Cilag COVID Vlvnine, Sinopharm BBIBP-CorV (dành cho người 18-60 tuổi) và Gamale Research Viện Sputnik V.

XEM THÊM:>>>Hướng dẫn cách viết tờ khai hải quan nhập cảnh Úc

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com