Hướng dẫn nộp hồ sơ hoàn thuế điện trên hệ thống thuế điện tử

Các thủ tục liên quan đến thuế hiện nay dường như trở nên dễ dàng hơn nhờ sự áp dụng công nghệ của chính phủ để từng bước đơn giản hóa thủ tục hành chính. Bài viết này LVN Group sẽ hướng dẫn quý bạn đọc nộp hồ sơ hoàn thuế điện trên hệ thống thuế điện tử.

1. Hoàn thuế điện tử là gì?

Hoàn thuế điện tử là việc Ngân sách nhà nước hoàn trả lại cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã mua hàng hóa số tiền thuế đã thanh toán khi mua hàng chưa được khấu trừ trong kỳ tính thuế thông qua hệ thống thuế điện tử của Tổng cục thuế theo địa chỉ http://thuedientu.gdt.gov.vn.

2. Hướng dẫn đăng ký hoàn thuế điện tử trên hệ thống eTax

Bước 1: Đăng nhập hệ thống thuedientu.gdt.gov.vn
Để có thể đăng nhập hệ thống nộp thuế điện tử eTax của Tổng cục thuế, doanh nghiệp cần đăng ký dịch vụ khai thuế điện tử. Sau khi đã có tài khoản, bạn đăng nhập hệ thống, lựa chọn mục “Doanh nghiệp” trên Menu và “Đăng nhập”, nhập thông tin tài khoản và mật khẩu.

Bước 2: Lập giấy đề nghị hoàn thuế
Để lập giấy đề nghị hoàn thuế, bạn lựa chọn chức năng “Hoàn thuế” => “Kê khai trực tuyến”. Hệ thống sẽ hiện lên các thông tin mặc định bao gồm:
Tờ khai: Chọn “01/ĐNHT – Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước”.
Loại tờ khai: người kê khai lựa chọn “Tờ khai chính thức, không cho khai bổ sung và thay thế”.
Lựa chọn “Tiếp tục”.

Sau khi hệ thống hiển thị giao diện nhập dữ liệu, bạn kê khai trọn vẹn các thông tin cho giấy đề nghị hoàn thuế theo hướng dẫn sau đây:
Số giấy đề nghị: Cho phép người nộp thuế tự nhập.
Trường hợp hoàn thuế: Bạn bắt buộc phải lựa chọn một trong hai trường hợp “Trường hợp hoàn thuế trước kiểm tra sau” hoặc “Trường hợp kiểm tra trước, hoàn thuế sau”.
Loại hoàn thuế: Lựa chọn “Hoàn dự án đầu tư” hoặc “Hoàn xuất khẩu”.
Kỳ đề nghị hoàn: Nhập kỳ đề nghị hoàn “Từ kỳ – Đến kỳ” ở trên, hệ thống sẽ tự động đưa thông tin vào mục “Từ kỳ tính thuế – Đến kỳ tính thuế ở mục II”.
Lý do đề nghị hoàn trả: Nhập lý do đề nghị hoàn trả ở trên, hệ thống sẽ tự động đưa thông tin vào Lý do đề nghị hoàn trả ở mục II.
Nhập trọn vẹn thông tin tại các mục có đánh dấu (*).
Số tiền đề nghị hoàn: Nhập tối thiểu là 300.000.000 đồng.
Lưu ý khi lựa chọn kỳ đề nghị hoàn thuế:
Trường hợp kê khai thuế GTGT theo tháng: Lựa chọn kỳ hoàn thuế từ mm/yyyy đến mm/yyyy.
Trường hợp kê khai thuế GTGT theo quý: Lựa chọn kỳ hoàn thuế từ Qx/yyyy đến Qx/yyyy.
Trường hợp đề nghị hoàn thuế từ tháng đến quý: Lựa chọn kỳ hoàn thuế từ Qx/yyyy đến Qx/yyyy. Trong đó mục “Từ kỳ” có chứa tháng kê khai.
Trường hợp đề nghị hoàn thuế từ quý đến tháng: Lựa chọn kỳ hoàn thuế từ mm/yyyy đến mm/yyyy trong đó “Từ kỳ” là tháng đầu tiên của Quý kê khai.
Chỉ tiêu “Đến kỳ” cần phải trùng khớp với kỳ tính thuế mm/yyyy hoặc Qx/yyyy của Tờ khai thuế có chỉ tiêu đề nghị hoàn thuế tương ứng với Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu NSNN.
Sau khi nhập trọn vẹn thông tin, người nộp thuế có thể kích vào nút “Nhập lại” để xóa hết dữ liệu và điền lại. Cuối cùng, bạn kích “Lưu bản nháp” để lưu lại dữ liệu đã nhập, kích vào nút “Hoàn thành kê khai”, hệ thống sẽ chuyển sang giao diện gửi đề nghị hoàn thuế.
Bước 3: Gửi giấy đề nghị hoàn thuế
Sau khi hệ thống chuyển sang màn hình hoàn thành kê khai, bạn có thể lựa chọn:
“Sửa lại” nếu muốn quay lại giao diện kê khai để sửa thông tin.
“Tờ khai XML” để kết xuất tờ khai ra định dạng XML.
Chọn “Ký và nộp tờ khai” để gửi giấy đề nghị hoàn thuế. Hệ thống hiển thị màn hình ký số, bạn nhập số pin, hệ thống sẽ thông báo “Ký tệp tờ khai thành công”.
Sau khi ký điện tử thành công, tờ khai sẽ được gửi đến đơn vị thuế, người nộp thuế có thể xem lại giấy đề nghị hoàn thuế tại tab “Hoàn thuế”.

Trên đây là nội dung trình bày gửi tới nộp hồ sơ hoàn thuế điện trên hệ thống thuế điện tử mà LVN Group muốn gửi gắm tới các bạn. Hy vọng nội dung trình bày sẽ hữu ích với quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý khách hàng còn câu hỏi hay quan tâm và có nhu cầu được tư vấn về vấn đề trên, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Hotline: 1900.0191
Zalo: 1900.0191
Gmail: info@lvngroup.vn
Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com