Hướng dẫn thay đổi thông tin trên VssID (Cập nhật 2023)

Trong quá trình sử dụng VssID (ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam) bạn cần phải đảm bảo các thông tin trên ứng dụng là chính xác. Điều này giúp bạn tránh gặp các rắc rối không cần thiết khi đóng hoặc nhận tiền bảo hiểm. Vậy khi có một hoặc một số thông tin trên VssID bị sai hoặc không còn đúng với thời gian hiện tại mà bạn đang muốn cập nhật lại thì phải làm thế nào? Bài viết sau đây, Luật LVN Group sẽ Hướng dẫn thay đổi thông tin trên VssID (Cập nhật 2023) cho bạn giúp bạn thao tác nhanh, tiết kiệm thời gian và công sức. 

Hướng dẫn thay đổi thông tin trên VSSID (Cập nhật 2023)

1. VssID là gì?

Ứng dụng VssID – bảo hiểm xã hội số là phần mềm của đơn vị Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động. Ứng dụng nhằm thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch với đơn vị Bảo hiểm xã hội thông qua môi trường di động một cách tiện lợi. 
Ứng dụng gửi tới các tiện ích phục vụ người tham gia như: Cung cấp các tính năng tra cứu thông tin Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người tham gia; Cung cấp tính năng hỗ trợ như gọi điện, nhắn tin SMS/ email, trao đổi thông điệp trực tiếp (chat) trong app, thông báo/ cảnh báo các thông tin liên quan tới chính sách BHYT, BHXH, BHTN; Tra cứu các thông tin về đơn vị BHXH, Mã số BHXH; Cơ sở khám chữa bệnh; Đơn vị tham gia BHXH, Các điểm thu, đại lý thu.
Trong quá trình sử dụng VssID (ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam) bạn cần phải đảm bảo các thông tin trên ứng dụng là chính xác. Điều này giúp bạn tránh gặp các rắc rối không cần thiết khi đóng hoặc nhận tiền bảo hiểm. Trong trường hợp thông tin cá nhân trên ứng dụng VssID không trùng khớp sẽ rất khó để người sử dụng có thể thực hiện các giao dịch hoặc sử dụng ứng dụng thay thế cho thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh.

2. Những thông tin thường thay đổi trên trên VssID

Trong rất nhiều trường hợp người dùng cần thay đổi thông tin trên VssID như: thay đổi số điện thoại, thay đổi số chứng minh nhân dân, thay đổi tên, ngày tháng, năm sinh, giới tính do cập nhật sai…

3. Hướng dẫn thay đổi thông tin trên VSSID (Cập nhật 2023)

Đề thực hiện việc thay đổi thông tin trên VssID, các ban cần thực hiện theo trình tự lần lượt các thao tác sau: 
Bước 1: Truy cập vào cổng dịch vụ công của đơn vị BHXH Việt Nam
Người dùng truy cập vào website theo đường dẫn: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/
Bước 2: Đăng nhập tài khoản cá nhân
Người dùng thực hiện đăng nhập tài khoản VssID theo mã số BHXH và mật khẩu (mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID) do đơn vị BHXH gửi tới. Sau đó nhập mã kiểm tra rồi chọn ô “ĐĂNG NHẬP”.
Bước 3: chọn thông tin tài khoản
Người dùng nhấn chọn mục “Thông tin tài khoản”
Khi giao diện mới mở ra, các thông tin cơ bản đã hiện ra gồm có: Ngày sinh, Số CMND/CCCD/ Hộ chiếu; Điện thoại, Email, Tên liên hệ, Địa chỉ liên hệ mã đơn vị.
Tùy vào thông tin mà bạn muốn thay đổi mà bạn lựa chọn chỉnh sửa thông tin cho phù hợp.
Bước 4: Tiến hành việc thay đổi thông tin. 
Lưu ý: 
– Bạn có thể thực hiện thay đổi nhiều thông tin cùng lúc trong một lần thực hiện 
– Nếu bạn có nhu cầu cập nhật lại thông tin CCCD/CMND thì tại Tại mục thông tin về số CMND/CCCD người dùng nhập lại số CMND/CCCD và cần cập nhật lại ảnh mặt trước và mặt sau của CMND/CCCD mới.
– Cần kiểm tra lại các thông tin mình vừa thay đổi đã chính xác và đã được hiển thị đúng chưa?
Bước 5: Nhập mã kiểm tra
Người dùng thực hiện nhập mã kiểm tra sau đó nhấn chọn ô  “Ghi nhận”. Trường hợp hồ sơ hợp lệ, cán bộ thực hiện phê duyệt hồ sơ, hệ thống cập nhật điều chỉnh thông tin tài khoản và có thông báo đến người dùng.
Đối với trường hợp thay đổi số điện thoại thì người dùng cần trải qua thêm một bước nữa. đó là
Bước 6: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại hiện tại và số điện thoại mới (thay đổi) để hoàn tất thủ tục.
Nếu nhập đúng mã OTP, hệ thống sẽ tự động phê duyệt và cập nhật thay đổi số điện thoại.
Mặc dù Cổng Dịch công của BHXH Việt Nam cho phép thay đổi số điện thoại nhưng theo hướng dẫn tại Công văn 1705/CNTT-PM của BHXH Việt Nam, khi thay đổi số điện thoại, hệ thống sẽ gửi mã OTP đến số điện thoại hiện tại và số điện thoại mới (thay đổi), đồng thời yêu cầu người dùng nhập mã này thì mới được phê duyệt và cập nhật.
Do vậy, nếu mất số điện thoại, người dùng không thể thay đổi số mới trên Cổng dịch vụ công. Tuy nhiên nếu nhớ mật khẩu thì bạn vẫn có thể đăng nhập VssID như bình thường mà không cần đến số điện thoại.
Nhưng để thuận tiện cho việc thực hiện các tính năng của VssID sau này, người dùng nên liên hệ với đơn vị BHXH nơi đã đăng ký tài khoản VssID để hủy tài khoản sau đó đăng ký tài khoản mới bằng số điện thoại mới.

4. Lợi ích của việc thay đổi thông tin trên  VssID

Thay đổi thông tin trên VssID giúp người dùng không cần đến đơn vị BHXH để thực hiện thủ tục tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng. Các thông tin lại thống nhất, đồng bộ trên hệ thống mà bạn không cần phải làm thủ tục thay đổi quá nhiều lần. Việc thay đổi này cũng được tiến hành một cách thuận tiện, nhanh gọn và dễ dàng phục vụ mục tiêu nâng cao tính tiếp cận và thực hiện cho người dùng. Đặc biệt là với những bạn đi làm, đi học theo giờ hành chính. Chỉ cần có điện thoại thông minh hoặc máy tính là bạn hoàn toàn có thể thay đổi thông tin trên VssID, từng bước thực hiện việc thay thế Sổ BHXH, Thẻ BHYT giấy như hiện nay.

Trên đây là nội dung Hướng dẫn thay đổi thông tin trên VSSID (Cập nhật 2023) mà Luật LVN Group muốn mang đến cho quý bạn đọc. Chúng tôi tin chắc rằng đây là những thông tin bổ ích, cần thiết đối với mỗi chúng ta nhất là liên quan đến các vấn đề về Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp,… Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến vấn đề này hoặc các vấn đề pháp lý khác có liên liên quan, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com