Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Hàn Quốc

Bạn đang sinh sống, học tập, công tác tại Hàn Quốc nhưng visa sắp hết hạn bạn cần phải xin gia hạn visa Hàn Quốc để có thể tiếp tục ở lại Hàn Quốc. Nhưng không phải ai cũng biết rõ về các thủ tục gia hạn visa. Các thủ tục liên quan đến visa như thủ tục xin visa, thủ tục xin gia hạn visa Hàn Quốc, thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc khá phức tạp và được rất nhiều câu hỏi. Vậy, gia hạn visa Hàn Quốc thế nào? Để bạn đọc hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ hướng dẫn qua nội dung trình bày dưới đây: Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Hàn Quốc

Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Hàn Quốc

1.Các loại visa Hàn Quốc

Visa đi Hàn Quốc được chia làm 2 loại chính là visa nhập cảnh 1 lần (single-entry visa) và visa nhập cảnh nhiều lần (multiple-entry visa).

Dựa theo tình trạng, mục đích lưu trú… visa Hàn Quốc được chia làm khá nhiều loại. Trung tâm tư vấn du học HALO xin gửi tới một số loại visa thông dụng và thời hạn khi bạn lưu trú tại Hàn Quốc.

2. Điều kiện gia hạn visa Hàn Quốc

Theo thông tin từ Lãnh sự cửa hàng Hàn Quốc, hiện nay chính phủ Hàn Quốc chỉ áp dụng chính sách gia hạn visa đối với với người nước ngoài học tập hoặc công tác lâu dài tại đây. Visa du lịch Hàn Quốc là loại thị thực có thời hạn nhất định, khi hết hạn sẽ không thể tiến hành gia hạn mà phải xin visa lại từ đầu.

Tuy nhiên, trong trường hợp người nước ngoài gặp rủi ro do thiên tai hay khủng hoảng nhân đạo khi đang ở Hàn Quốc thì có thể được xét gia hạn visa hoặc xin visa loại khác để tiếp tục được lưu trú.

Mặt khác, nếu bạn có hộ khẩu thuộc 3 thành phố trực thuộc trung ương: Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Mình thì có thể xin visa multiple để có thể nhập cảnh nhiều hơn trong thời gian hiệu lực của visa.

Để gia hạn visa du học/ lao động đang sở hữu, bạn tốt nhất nên nộp đơn xin gia hạn visa ít nhất 2 tháng trước khi visa hết hạn. Nếu xin gia hạn visa du học, cần lưu ý 2 điểm sau:

🔹 Du học sinh có điểm chuyên cần trong một học kỳ dưới 70% sẽ không được gia hạn visa cho kỳ tiếp theo.

🔹 Nếu bảng điểm chuyên cần dưới 80% trong kỳ đầu, du học sinh phải làm đơn tường trình lý do và cam kết sẽ tham gia trọn vẹn hơn trong kỳ tới. Nếu không cải thiện được trong lần thứ hai thì hồ sơ xin gia hạn visa sẽ bị từ chối.

3. Hướng dẫn thủ tục gia hạn visa Hàn Quốc

Để xin gia hạn visa du học Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu
  • Thẻ đăng kí người nước ngoài
  • Phí gia hạn: 60.000 Won
  • Đơn xin gia hạn visa Hàn Quốc
  • Chứng nhận học sinh
  • Bảng điểm học tập
  • Thư giới thiệu từ giáo sư
  • Chứng nhận thời lượng thời gian lên lớp
  • Chứng minh tài chính: có ít nhất 5.000.000 Won trong tài khoản
  • Chứng nhận nơi cư trú
  • Đơn tường trình kế hoạch công tác tại Hàn Quốc trong tương lai (dự định xin việc ở công ty nào, ngành nghề gì, mức lương mong muốn…).

4. Một số lưu ý khi làm hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc

Nộp lệ phí xin gia hạn visa Hàn Quốc

Nếu bạn nộp hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc tại phòng quản lý xuất nhập cảnh thì bạn sẽ phải mua 6 tem tại quầy của phòng quản lý, mỗi tem có giá 10.000 Won. Nếu bạn nộp hồ sơ xin gia hạn visa Hàn Quốc tại trường thì chỉ cần nộp trực tiếp 60.000 Won tại văn phòng trường.

Chứng nhận nơi cư trú

  • Nếu bạn ở tại kí túc xá thì xin giấy tại văn phòng kí túc xá.
  • Nếu ở bên ngoài thì nộp bản sao hợp đồng thuê nhà.

Chứng minh tài chính

Nếu thời lượng lên lớp của bạn lớn hơn 70% thì không cần chứng minh tài chính. Đối với những người đi làm, khi chứng minh tài chính tại ngân hàng tài khoản của bạn bị đóng băng trong một ngày.

Lưu ý: Phí làm giấy chứng minh tài chính là 2000 Won.

5. Một số câu hỏi thường gặp 

Visa Hàn Quốc có thời hạn bao lâu ?

Khi đã có trọn vẹn các thủ tục giấy tờ, bạn tự tin đến nơi nộp hồ sơ xin gia hạn. Thì địa điểm mà bạn nên tới để nộp hồ sơ là các văn phòng quản lý xuất nhập cảnh tại Hàn Quốc.Hầu hết mọi người chọn Văn phòng xuất nhập cảnh Seoul theo địa chỉ: 151, Mokdongdong-ro, Yangcheon-gu, Seoul.

Cùng với đó, bạn phải nộp trọn vẹn các lệ phí để hoàn tất để gia hạn thêm visa.

Gia hạn visa Hàn Quốc ở đâu?

Để được gia hạn visa theo hướng dẫn người nước ngoài nói chung và Hàn Quốc nói riêng phải thông qua đơn vị, tổ chức, cá nhân mời, bảo lảnh để làm thủ tục với đơn vị quản lý xuất nhập cảnh. Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lảnh người nước ngoài gửi văn bản đề nghị kèm theo hộ chiếu của khách tới Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc phòng quản lý xuất nhập cảnh.

Phí gia hạn visa Hàn Quốc bao nhiêu?

Bạn còn là học sinh/sinh viên thì nộp cho văn phòng trường mức tiền là

60,000 KRW

Nếu đã đi làm thì tự mua tem tại Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh, tới thiểu là 6 tem với già thành 10,000 KRW mỗi tem.

Xem thêm: Xin visa du lịch Hàn quốc 3 tháng?

Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc năm 2023

Trên đây là các nội dung trả lời của chúng tôi về Xin visa du lịch Hàn quốc 3 tháng? Trong quá trình nghiên cứu, nếu như các bạn cần Công ty Luật LVN Group hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com