Kế hoạch đấu thầu là gì? (Cập nhật 2023)

Đấu thầu là công việc đòi hỏi sự chuẩn bị tỉ mỉ từ khâu lên kế hoạch cho tới thực hiện đấu thầu. Các công việc này thường tốn nhiều thời gian cũng như công sức để đảm bảo được kết quả tốt nhất. LVN Group sẽ trao đổi các thông tin liên quan đến kế hoạch đấu thầu và đặc biệt trả lời câu hỏi kế hoạch đấu thầu là gì để quý khách hàng có được một cái nhìn toàn diện nhất.

Kế hoạch đấu thầu là gì? (Cập nhật 2023)

1. Kế hoạch đấu thầu là gì?

Kế hoạch đấu thầu được xem là yêu cầu bắt buộc cũng như là những điều kiện tiên quyết để tiến hành các hoạt động đấu thầu. Kế hoạch đấu thầu còn được hiểu là bảng phân chia các công việc liên quan đến đấu thầu các dự án hay dự toán mua sắm. … Bên cạnh đó, kế hoạch đấu thầu phải được thể hiện thật trọn vẹn về số lượng, nội dung, trình tự cũng như quy mô chi tiết liên quan đến các gói thầu.

2. Phê duyệt kế hoạch đấu thầu là gì?

Để có thể xác định rõ, phê duyệt kế hoạch đấu thầu có thể hiểu là việc kiểm tra, đánh giá bằng văn bản của người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu sau khi dự án, dự toán mua sắm được phê duyệt hoặc đồng thời với quyết định phê duyệt dự án, dự toán mua sắm trong trường hợp đủ điều kiện.

3. Các bước cơ bản trong xây dựng kế hoạch đấu thầu là gì?

Sau đây là những chia sẻ về các bước cơ bản trong xây dựng kế hoạch đấu thầu, nhờ đó quý vị sẽ có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho dự án sắp tới.

Bước 1: Căn cứ lập kế hoạch đấu thầu

Bao gồm các quyết định liên quan đến phê duyệt dự án, giấy chứng nhận đầu tư hoặc các tài liệu liên quan. Nguồn vốn cũng như các thoả thuận về sử dụng nguồn vốn. Mặt khác, còn có những văn bản pháp lý liên quan khác

Bước 2: Xây dựng các nội dung liên quan đến kế hoạch

Yêu cầu chung đối với nội dung kế hoạch đấu thầu sẽ bao gồm:

– Tên gói thầu

– Giá gói thầu

– Nguồn vốn đầu tư

– Phương thức đấu thầu được lựa chọn cũng như cách thức lựa chọn nhà thầu phù hợp

– Hình thức hợp đồng đấu thầu: Trọn gói, Đơn giá cố định, Đơn giá điều chỉnh, Theo thời gian.

– Thời gian thực hiện hợp đồng đấu thầu liên quan.

Bước 3: Trình duyệt, thẩm định kế hoạch đấu thầu

Đối với trình duyệt đấu thầu. Văn bản trình duyệt đấu thầu sẽ bao gồm: Công việc đã thực hiện, công việc không đấu thầu, công việc thuộc kế hoạch đấu thầu cũng như công việc chưa đủ điều kiện lập kế hoạch đấu thầu. Tất cả sẽ đi kèm với nội dung và giá trị cùng với đó là những tài liệu theo tờ trình.

Đối với việc thẩm định kế hoạch đấu thầu. Đây là công việc liên quan tới kiểm tra trọn vẹn thông tin và đánh giá kế hoạch đấu thầu. Việc thẩm định sẽ được thực hiện trực tiếp bởi nhà đầu tư hoặc thông qua những chuyên gia thẩm định hàng đầu. Sau đó, sẽ lập báo cáo trọn vẹn về việc thẩm định và nộp lên cho chủ đầu tư hoặc bên liên quan tới việc thành lập dự án.

Bước 4: Phê duyệt kế hoạch đấu thầu

Bước cuối cùng đó chính là việc phê duyệt kế hoạch đấu thầu. Đối với bước này việc duyệt kế hoạch sẽ được dựa trên những thẩm định liên quan trước đó. Sau khi được xác định và đồng ý thì chủ đầu tư cũng chính là người sẽ duyệt kế hoạch đấu thầu.

 

4. Thẩm quyền quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu là gì?

Theo quy định hiện hành, Sở Kế hoạch và Đầu tư của các tỉnh/thành sẽ có thẩm quyền quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu.

 

Tóm lại, kế hoạch đấu thầu là một văn bản cần thiết trong hoạt động đấu thầu và quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu cũng cần thiết không kém phần. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì Sở Kế hoạch và Đầu tư của các tỉnh/thành sẽ có thẩm quyền quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu. Nếu cần tư vấn gì thêm, hãy liên hệ với LVN Group để được giúp đỡ!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com