Khi nào công ty nên phát hành trái phiếu?

Trái phiếu doanh nghiệp là loại chứng khoán có kỳ hạn từ 01 năm trở lên do doanh nghiệp phát hành, xác nhận nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi và các nghĩa vụ khác (nếu có) của doanh nghiệp đối với nhà đầu tư sở hữu trái phiếu. Vậy Khi nào công ty phát hành trái phiếu? Hãy cùng nghiên cứu qua nội dung trình bày sau của Luật LVN Group.

1. Nguyên tắc phát hành trái phiếu

Theo khoản 1 Điều 5 Nghị định 153/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 65/2023/NĐ-CP, doanh nghiệp phát hành trái phiếu theo nguyên tắc tự vay, tự trả, tự chịu trách nhiệm về hiệu quả sử dụng vốn để đảm bảo khả năng trả nợ.

2. Mục đích phát hành trái phiếu

Theo khoản 2 Điều 5 Nghị định 153/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 65/2020/NĐ-CP, mục đích phát hành trái phiếu là để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư, cơ cấu lại nợ của chính doanh nghiệp hoặc mục đích phát hành trái phiếu theo hướng dẫn của pháp luật chuyên ngành.

3. Khi nào công ty nên phát hành trái phiếu?

Với những mục đích như trên thì công ty nên phát hành trái phiếu vào những thời gian như sau:

  • Khi cần huy động vốn để thực hiện các chương trình, dự án đầu tư của công ty;
  • Khi cần cơ cấu lại nợ của chính doanh nghiệp;
  • Khi công ty có nhu cầu phát hành trái phiếu theo hướng dẫn của pháp luật chứng khoán.

Trên đây là toàn bộ nội dung về Khi nào công ty nên phát hành trái phiếu do Luật LVN Group gửi đến quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu nếu quý bạn đọc vẫn còn câu hỏi vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ.
 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com