Kim cương không giấy kiểm định – những điều cần biết

Quy trình quản lý và đảm bảo chất lượng sản phẩm là một quy trình cần thiết và không thể thiếu trước khi doanh nghiệp gửi tới sản phẩm đến khách hàng. Kim cương cũng là một loại sản phẩm đặc biệt cần phải trải qua quy trình kiểm định để được cấp giấy kiểm định. Vậy nếu kim cương mất giấy kiểm định thì sẽ giải quyết thế nào? Sau đây, Luật LVN Group sẽ giúp quý bạn đọc phân tích và nghiên cứu rõ hơn.

1. Kiểm định là gì?

Quý bạn đọc tham khảo về khái niệm kiểm định tại đây.

2. Tại sao cần kiểm định kim cương?

  • Giấy kiểm định kim cương sẽ cho người mua biết được nhiều thông tin có giá trị về đặc điểm, hình dạng kim cương cũng như chất lượng, trên mỗi giấy chứng nhận sẽ có một mã số duy nhất đi kèm với viên kim cương mà nó chứng nhận, nếu kích thước đủ tiêu chuẩn thì viên kim cương sẽ được khắc laser mã kiểm định lên bề mặt để đảm bảo tính đồng nhất.
  • Người mua hiện nay có thể tra cứu thông tin về viên kim cương một cách dễ dàng tại một số website thông qua mã kiểm định hoặc có thể kiểm tra mã số của viên kim cương dễ dàng. Các tiêu chuẩn của một viên kim cương được đánh giá bao gồm 4 yếu tố chính là trọng lượng theo đơn vị Carat, màu sắc, độ tinh khiết và hình dạng,… cuối cùng là thông qua giấy kiểm định để đánh giá viên kim cương đó.
  • Với giấy chứng nhận viên kim cương được chứng minh là đã được kiểm định phân tích độc lập bởi các nhà giám định chuyên nghiệp tùy vào loại giấy kiểm định về các đặc tính cũng như chất lượng một cách chuyên nghiệp nhất, giấy chứng nhận giúp khách hàng an tâm khi mua và giữ được giá trị khi bán.

Kim cương mất giấy kiểm định

3. Kim cương không giấy kiểm định

3.1. Kim cương không có giấy kiểm định

Các loại kim cương không có giấy tờ từ các cá nhân, đơn vị bán kim cương xách tay còn gọi là kim cương hàng rời. Đó là những viên kim cương thô được khai thác trong tự nhiên và qua chế tác nhưng không được kiểm định. Hoặc có những nơi sẽ thanh lý kim cương thiên nhiên nhưng loại này thường không còn giấy kiểm định.
  • Một viên kim cương mà không có giấy tờ gì thì bạn rất khó để hiểu rõ về giá trị và đặc tính của nó. Những thông số cần thiết, bạn có thể bỏ lỡ như: số carat, nước kim cương, độ tinh khiết…
  • Việc mua kim cương tại các cửa hàng chuyên thu mua lại kim cương không giấy sẽ tiềm ẩn muôn vàn rủi ro. Bạn sẽ có nguy cơ cao mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng với số tiền trên trời. Chính vì vậy, trước khi quyết định mua bạn nên cân nhắc thật kỹ càng. Hoặc có thể tìm đến những người có kinh nghiệm về mua bán kim cương để tư vấn, xin lời khuyên.
  • Thông thường, bảng giá kim cương hàng rời trôi nổi thường không được công khai. Người bán sẽ tự thỏa thuận với người mua về mức giá mua. Giá của kim cương không có giấy tờ thường thấp hơn so với kim cương có giấy kiểm định.

3.2. Kim cương mất giấy kiểm định

Giấy kiểm định không thể bị mất được vì bản sao luôn được lưu trữ tại đơn vị đã thực hiện kiểm định kim cương, trong trường hợp lạc mất có thể tiến hành xin cấp lại, đối với các bạn lần đầu hay không có nhiều kinh nghiệm trong việc mua kim cương hãy đến những cơ sở uy tín và chấp nhận mua kim cương với giấy kiểm định đảm bảo để mua đúng sản phẩm, tránh bị kẻ trộm lợi dụng đặc biệt hạn chế việc mua kim cương trôi nổi trên thị trường dù có giấy kiểm định được không.

4. Các câu hỏi thường gặp

  • Kim cương không có giấy kiểm định có bán được không?
Kim cương không có giấy kiểm định vẫn bán được. Tuy nhiên, mức giá thu mua kim cương không giấy có thể bị thấp hơn từ 20% đến 35% giá trị mua. Vì không có giấy kiểm định cũng đồng nghĩa với việc không có gì chứng minh rằng viên kim cương của bạn có giá trị thế nào nên bạn rất dễ bị người mua “ép” giá.
  • Nên bán kim cương không có giấy kiểm định ở đâu?
Việc mua bán thu mua kim cương không giấy thường diễn ra không công khai. Người mua sẽ là người trực tiếp định giá giá trị của viên kim cương.
Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu và phân tích của chúng tôi về cách xử lý khi kim cương mất giấy kiểm định, cũng như các vấn đề pháp lý phát sinh có liên quan. Hi vọng có thể trả lời giúp cho bạn đọc những thông tin cơ bản cần thiết, góp phần giúp quá trình kiểm định chất lượng trên thực tiễn diễn ra thuận lợi hơn. Trong quá trình nghiên cứu, nếu như quý bạn đọc còn câu hỏi hay quan tâm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:
  • Gmail: info@lvngroup.vn
  • Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com