Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre (2023)

Bến Tre là quê hương của Đạo Dừa, với biệt danh là “Xứ Dừa” Nên nơi đây thu hút số lượng lớn khách du lịch trong nước, khách du lịch nước ngoài từ tham quan, khám phá và nghiên cứu mỗi năm. Do số lượng khách du lịch ngày càng tăng cao, nên nhu cầu các doanh nghiệp, tổ chức làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre ngày một lớn. Thì Nhung, các doanh nghiệp cũng gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc khi thực hiện các thủ tục liên quan tới việc xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại bến tre. Do đó, chúng tôi đã tổng hợp và trả lời, hướng dẫn quý doanh nghiệp chi tiết, cụ thể về các thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre. LVN Group tự tin là doanh nghiệp hàng đầu hỗ trợ quý doanh nghiệp thực hiện thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre nhanh nhất, tiết kiệm nhất.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre

1. Kinh doanh lữ hành tại Bến Tre là gì?

Kinh doanh lữ hành tại bến tre công tác một doanh nghiệp, tổ chức được nhà nước cấp phép cho doanh nghiệp, tổ chức đó thực hiện hoạt động gửi tới các dịch vụ liên quan tới việc lĩnh vực du lịch như gửi tới các gói tour du lịch trọn gói, chương trình du lịch cho tập thể, cá nhân, dịch vụ vận chuyển hành khách từ các địa điểm du lịch.

2. Điều kiện để được giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre

Để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại bến tre, doanh nghiệp cần phải đáp ứng trọn vẹn các điều kiện theo hướng dẫn tại khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Theo quy định trên, doanh nghiệp cần phải đáp ứng trọn vẹn ba điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre:

– Doanh nghiệp được chủ doanh nghiệp hoặc người uỷ quyền thực hiện các quy trình, thủ tục đăng ký thành lập hợp pháp, đã được nhà nước chấp thuận đây là một đơn vị độc lập và có tư cách pháp nhân. Mặt khác, doanh nghiệp này sẽ được hưởng lợi nhuận từ các hoạt động ký kết các giao dịch hợp đồng gửi tới các dịch vụ liên quan tới lĩnh vực du lịch;

– Doanh nghiệp đã thực hiện hoạt động ký quỹ với ngân hàng về kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa;

– Người phụ trách, điều hành kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Bến Tre, có các bằng cấp, chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn theo hướng dẫn pháp luật

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những hồ sơ, giấy tờ gì đây khi làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Bến Tre;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp đăng ký kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Bến Tre (bản sao);
  3. Bản sao giấy chứng nhận, hợp đồng ký quỹ giữa doanh nghiệp với ngân hàng về kinh doanh lữ hành;
  4. Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, phân công của người phụ trách kinh doanh lữ hành;
  5. Bản sao chứng chỉ nghiệp vụ của người phụ trách kinh doanh lữ hành.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh lữ hành tại Bến Tre là sở du lịch hoặc sở văn hóa thể thao và du lịch (đơn vị chuyên môn về du lịch cấp tỉnh).

Bước 3. Nhận kết quả

Sau 10 ngày kể từ khi nộp hồ sơ, đơn vị nhà nước có thẩm quyền tiến hành xem xét, thẩm định nội dung, tính pháp lý của hồ sơ. Nếu hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bạc Liêu. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để cấp phép, đơn vị nhà nước có thẩm quyền sẽ ra văn bản từ chối cấp phép kinh doanh lữ hành và nêu ra lý do trong văn bản đó.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bến Tre. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com