Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định (2023)

Bình Định là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Tỉnh lỵ của Bình Định là thành phố cảng Quy Nhơn ngày càng phát triển, chú trọng về du lịch nên do đó thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tham quan, khám phá, nghiên cứu mỗi năm. Do đó, nhu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định cũng vô cùng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định. Bài viết dưới đây của LVN Group đã tổng hợp mọi khó khăn, vướng mắc của quý khách hàng và hướng dẫn chi tiết, cụ thể về các thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định

1. Kinh doanh lữ hành tại Bình Định là gì?

Kinh doanh lữ hành tại Bình Định có thể được hiểu là việc một doanh nghiệp, tổ chức được nhà nước cho phép thực hiện các hoạt động gửi tới dịch vụ về du lịch như gửi tới các chương trình du lịch, tour du lịch trọn gói, vận chuyển hành khách tới các địa điểm du lịch tại Bình Định…

2. Điều kiện được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định

Để được các giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định, công dân cần phải đáp ứng những điều kiện do pháp luật quy định tại khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Theo quy định trên, các doanh nghiệp cần phải đáp ứng đủ ba điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định, bao gồm:

– Doanh nghiệp được chủ doanh nghiệp hoặc những người có thẩm quyền đã thực hiện các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp phù hợp quy định pháp luật, là một đơn vị độc lập, có tư cách pháp nhân. Đồng thời, doanh nghiệp này sẽ được hưởng lợi nhuận từ việc thực hiện các hoạt động ký kết giao dịch, hợp đồng việc gửi tới dịch vụ du lịch;

– Doanh nghiệp đó đã thực hiện việc ký quỹ với ngân hàng về kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Bình Định;

– Người phụ trách hoặc có trách nhiệm kinh doanh dịch vụ lữ hành phải có những chứng chỉ nghiệp vụ, chuyên môn về dịch vụ du lịch theo hướng dẫn pháp luật.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định

Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định vô cùng đơn giản, ngắn gọn, bao gồm ba bước chính dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Dưới đây là những văn bản, giấy tờ doanh nghiệp cần chuẩn bị khi làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Bình Định;
  2. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Bình Định;
  3. Bản sao văn bản, giấy tờ ký quỹ về kinh doanh lữ hành tại Bình Định giữa doanh nghiệp và ngân hàng;
  4. Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, những văn bản, giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương của người phụ trách thực hiện hoạt động kinh doanh lữ hành;
  5. Bản sao bằng cấp, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Danh nghiệp tới đơn vị có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định là Sở du lịch hoặc sở văn hóa thể thao và du lịch tại Bình Định (đơn vị chuyên môn về du lịch) để nộp hồ sơ.

Bước 3. Nhận kết quả

Kết quả sẽ được thông báo cho doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ khi doanh nghiệp nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ thì sau khi xem xét, thẩm định hồ sơ, đơn vị chức năng sẽ cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định cho doanh nghiệp. Đối với hồ sơ không đủ điều kiện để xét duyệt thì đơn vị chức năng làm văn bản từ chối cấp giấy phép kinh doanh lữ hành cho doanh nghiệp, trong văn bản nêu rõ lý do từ chối.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Định. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com