Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước (2023)

Bình Phước là một tỉnh thành thuộc vùng Đông Nam Bộ, Việt Nam, tỉnh lỵ của Bình Phước hiện nay là thành phố Đồng Xoài Rất gần với thành phố Hồ Chí Minh nên thu hút rất nhiều khách du lịch tới thăm quan và khám phá, nghiên cứu. Do số lượng khách du lịch tăng nên nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước cũng ngày một lớn. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp còn chưa nắm rõ các quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước thế nào? Do đó, nội dung trình bày dưới đây của LVN Group đã tổng hợp và trả lời mọi khó khăn, câu hỏi của quý khách hàng về quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước

1. Kinh doanh lữ hành tại Bình Phước là gì?

Kinh doanh lữ hành tại Bình Phước là việc một doanh nghiệp, tổ chức đã được nhà nước cấp cho doanh nghiệp này có thẩm quyền thực hiện hoạt động gửi tới các dịch vụ liên quan tới lĩnh vực du lịch tại Bình Phước như gửi tới chương trình du lịch cho các đoàn, tập thể, cá nhân hoặc tổ chức các tour du lịch trọn gói hoặc tổ chức, gửi tới dịch vụ vận chuyển hành khách tại Bình Phước….

2. Điều kiện để nhà nước cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước

Kinh doanh lữ hành tại Bình Phước là việc kinh doanh lữ hành nội địa. Do đó các doanh nghiệp phải tuân thủ theo các quy định pháp luật về kinh doanh lữ hành nội địa tại khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Vì vậy, theo hướng dẫn trên, để được kinh doanh lữ hành tại Bình Phước, các doanh nghiệp cần phải đáp ứng trọn vẹn ba điều kiện dưới đây:

– Doanh nghiệp đạt được thực hiện trọn vẹn, đăng ký thành lập phù hợp theo hướng dẫn pháp luật, được nhà nước công nhận là một đơn vị độc lập và có tư cách pháp nhân. Mặt khác, những doanh nghiệp này sẽ hưởng lợi nhuận từ các hoạt động giao dịch, ký kết hợp đồng liên quan tới việc gửi tới các dịch vụ du lịch.

– Doanh nghiệp đã thực hiện hoạt động ký quỹ gửi ngân hàng về kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Bình Phước;

– Dgười phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Bình Phước của doanh nghiệp phải có những bằng cấp, chứng chỉ phù hợp theo hướng dẫn pháp luật..

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước

Hiện nay, quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước vô cùng đơn giản và dễ dàng, bao gồm ba bước chính

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Những văn bản, giấy tờ doanh nghiệp cần chuẩn bị khi đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước bao gồm:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước theo mẫu;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp yêu cầu cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước (bản sao);
  3. Giấy tờ có giá trị pháp lý về việc doanh nghiệp đã thực hiện hoạt động ký quỹ với ngân hàng về kinh doanh lữ hành tại Bình Phước(bản sao);
  4. Quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động hoặc những văn bản có giá trị pháp lý của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp đó;
  5. Bản sao văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp đó.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước là đơn vị chuyên môn về du lịch cấp tỉnh. Doanh nghiệp có thể đi tới sở du lịch hoặc sở văn hóa thể thao và du lịch tại Bình Phước để xin cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước.

Bước 3. Nhận kết quả

Kết quả yêu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước sẽ được thông báo và gửi tới doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ khi doanh nghiệp nộp hồ sơ. Sau khi xem xét, thẩm định hồ sơ nếu hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ để doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành. Đối với trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để được xét duyệt thì đơn vị chức năng sẽ ra văn bản từ chối cấp giấy phép kinh doanh lữ hành cho doanh nghiệp, nêu rõ lý do.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Phước. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com