Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận (2023)

Bình Thuận là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, tỉnh lỵ của Bình Thuận là thành phố Phan Thiết là địa điểm thu hút khách du lịch nước ngoài và trong nước với số lượng vô cùng lớn mỗi năm.Thế nên nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận cũng tăng nhanh chóng. Đây cũng chính là vấn đề khiến rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đau đầu, vướng mắc, gặp khó khăn bởi không biết quy trình làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận cần chuẩn bị những hồ sơ phải giấy tờ gì và thực hiện thế nào? Bài viết dưới đây của LVN Group đã trả lời và hướng dẫn chi tiết, cụ thể. Chúng tôi tự tin là doanh nghiệp hàng đầu gửi tới, hỗ trợ quý khách hàng thực hiện các thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận

1. Kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận là gì?

Kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận được hiểu là việc nhà nước cho phép một số doanh nghiệp, công ty thực hiện các hoạt động gửi tới dịch vụ về du lịch như gửi tới các chương trình, tour du lịch trọn gói cho các tập thể, các đoàn, cá nhân hoặc gửi tới các dịch vụ vận chuyển hành khách từ các địa điểm vui chơi, giải trí tại Bình Thuận….

2. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận

Kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận là kinh doanh lữ hành nội địa, do đó doanh nghiệp cần phải tuân thủ quy định nhà nước đặt ra việc kinh doanh lữ hành nội địa tại khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Theo đó, doanh nghiệp cần phải tuân thủ ba điều kiện trên để có thể được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận:

– Doanh nghiệp đã được chủ đầu tư hoặc chủ doanh nghiệp, người có thẩm quyền thực hiện các thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo hướng dẫn pháp luật, được nhà nước cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp và công nhận là một đơn vị độc lập, có tư cách pháp nhân. Mặt khác, doanh nghiệp này sẽ hưởng lợi nhuận từ việc thực hiện các hoạt động ký kết hợp đồng, giao dịch liên quan tới -việc gửi tới các dịch vụ liên quan tới du lịch.

– Doanh nghiệp cần phải thực hiện hoạt động ký quỹ vay ngân hàng về kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa;

– Người phụ trách thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của doanh nghiệp đó cần phải có những chứng chỉ, bằng cấp phù hợp theo yêu cầu của pháp luật.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận

Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận hiện nay vô cùng ngắn gọn và công dân có thể thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Dưới đây là những văn bản, giấy tờ cần thiết doanh nghiệp cần gửi tới khi đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận theo mẫu pháp luật quy định;
  2. Bản sao  Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp;
  3. Bản sao  Giấy tờ chứng minh doanh nghiệp đã ký kết với ngân hàng về kinh doanh lữ hành nội địa;
  4. Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm… của người phụ trách thực hiện hoạt động kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận;
  5. Bản sao những bằng cấp, chứng chỉ của người phụ trách đó.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp tới đơn vị chức năng có thẩm quyền nhận hồ sơ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận là đơn vị chuyên môn về du lịch cấp tỉnh (sở du lịch hoặc sở văn hóa thể thao và du lịch tại Bình Thuận).

Bước 3. Nhận kết quả

Doanh nghiệp sẽ nhận được giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận sau 10 ngày kể từ khi nộp hồ sơ nếu hồ sơ đã được xét duyệt và trọn vẹn, hợp lệ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì đơn vị chức năng sẽ làm văn bản từ chối cấp giấy phép cho doanh nghiệp, nêu rõ lý do từ chối trong văn bản đó.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Bình Thuận. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com