Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau (2023)

Cà Mau là một tỉnh ven biển ở cực nam của Việt Nam, nằm trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay thu hút rất nhiều khách du lịch, khách tham quan trong nước và nước ngoài mỗi năm bởi những giá trị, đặc sản truyền thống của dân tộc Việt Nam. Do số lượng khách du lịch ngày càng đông mỗi năm, nên nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau cũng ngày càng lớn. Đây cũng chính là vấn đề khiến rất nhiều doanh nghiệp còn vướng mắc, khó khăn bởi không nắm rõ các giấy tờ, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau thế nào? Bài viết dưới đây của LVN Group đã tổng hợp mọi câu hỏi và trả lời cho quý khách hàng. Chúng tôi tự tin là doanh nghiệp hàng đầu hỗ trợ quý khách hàng trong thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành Cà Mau.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau

1. Kinh doanh lữ hành tại Cà Mau là gì?

Hành tại Cà Mau là việc doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân được nhà nước công nhận và cấp phép cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đó thực hiện hoạt động kinh doanh lữ hành, cụ thể là gửi tới các hoạt động về du lịch như tổ chức chương trình du lịch trọn gói dành cho tập thể, cá nhân, gửi tới tour du lịch, dịch vụ vận chuyển hành khách…

2. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau

Để được cấp phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau, doanh nghiệp cần phải tuân thủ và đáp ứng các điều kiện kinh doanh lữ hành nội địa được quy định tại khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Vì vậy, doanh nghiệp cần phải đáp ứng ba điều kiện để được cấp phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau:

– Đã được đăng ký thành lập phù hợp theo hướng dẫn pháp luật, được công nhận là đơn vị độc lập, có tư cách pháp nhân.

– Doanh nghiệp đó đã thực hiện hoạt động ký quỹ với ngân hàng về kinh doanh nữa hành tại Cà Mau;

– Người phụ trách kinh doanh lữ hành tại Cà Mau của doanh nghiệp đó phải có những bằng cấp, chứng chỉ theo hướng dẫn pháp luật.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau

Thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau hiện nay vô cùng đơn giản, dễ dàng:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ, văn bản, giấy tờ doanh nghiệp cần phải chuẩn bị khi đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau bao gồm:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau theo mẫu quy định;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh (bản sao);
  3. Văn bản, tài liệu thể hiện doanh nghiệp đã ký quỹ với ngân hàng về việc kinh doanh lữ hành tại Cà Mau;
  4. Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm hoặc những giấy tờ, văn bản có giá trị tương đương về mặt pháp lý của người phụ trách kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp đó;
  5. Bản sao chứng chỉ, bằng cấp của người phụ trách.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhận hồ sơ đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau là Sở du lịch hoặc sở văn hóa thể thao và du lịch tại Cà Mau. Đây là hai đơn vị chuyên môn về du lịch cấp tỉnh.

Bước 3. Nhận kết quả

Kết quả về việc cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau cho doanh nghiệp sẽ được đơn vị nhà nước có thẩm quyền thông báo từ doanh nghiệp trong vòng 10 ngày kể từ khi doanh nghiệp nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện về mặt pháp lý thì đơn vị nhà nước sẽ cấp cho doanh nghiệp văn bản từ chối và nêu rõ lý do.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cà Mau. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com