Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng (2023)

Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Bộ, Việt Nam, Đây là tỉnh miền núi miền Bắc Việt Nam sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thơ mộng và có nhiều giá trị truyền thống nên thu hút rất lớn khách du lịch trong nước và khách du lịch nước ngoài tới tham quan. Vì vậy, nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng cũng từ đó mà tăng cao. Trong quá trình làm thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng, rất nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn, vướng mắc. Do đó, nội dung trình bày dưới đây của LVN Group đã tổng hợp những câu hỏi, câu hỏi chung nhất và hướng dẫn quý khách hàng cụ thể, chi tiết về các quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng

1. Kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng là gì?

Kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng có thể được hiểu là việc doanh nghiệp, tổ chức được nhà nước cho phép và cấp phép thực hiện các hoạt động gửi tới dịch vụ liên quan tới lĩnh vực du lịch như tổ chức các chương trình du lịch, gửi tới tour du lịch trọn gói dành cho các đoàn, tập thể, cá nhân, gửi tới dịch vụ vận chuyển hành khách tới các địa điểm du lịch…

2. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng

Để được các giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng, doanh nghiệp cần phải đáp ứng, tuân thủ những điều kiện về kinh doanh lữ hành nội địa được quy định tại khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Theo quy định trên, dưới đây là ba điều kiện mà doanh nghiệp cần phải đáp ứng để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng:

– Được đăng ký thành lập theo quy trình, thủ tục hợp pháp và nhà nước công nhận là một đơn vị độc lập, có tư cách pháp nhân. Mặt khác, doanh nghiệp này sẽ được hưởng lợi nhuận từ việc gửi tới các dịch vụ du lịch;

– Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành gửi ngân hàng;

– Người phụ trách doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành có những bằng cấp, chứng chỉ nghiệp vụ và chuyên môn điều hành du lịch nội địa theo hướng dẫn pháp luật.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng

Thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng vô cùng đơn giản, nhanh chóng:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khi yêu cầu đăng ký kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng, doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ giấy tờ sau:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng theo mẫu;
  2. Bản sao giấy phép đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp đó;
  3. Bản sao tài liệu thể hiện doanh nghiệp đã ký quỹ với ngân hàng vì kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng;
  4. Văn bản có giá trị pháp lý thể hiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người phụ trách kinh doanh lữ hành: hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm…;
  5. Bản sao văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp đó.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp cần đi tới đơn vị nhà nước có thẩm quyền làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng là sở văn hóa thể thao và du lịch hoặc Sở du lịch tại Cao Bằng. Đây là hai đơn vị chuyên môn về du lịch cấp tỉnh có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh lữ hành.

Bước 3. Nhận kết quả

Doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả về việc đăng ký kinh doanh lữ hành trong vòng 10 ngày kể từ khi nộp hồ sơ. Nếu hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ thì sẽ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng. Nếu hồ sơ không trọn vẹn, không đủ điều kiện để được cấp giấy phép thì sẽ được nhận văn bản từ chối và biết rõ lý do từ chối.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Cao Bằng. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com