Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông (2023)

Đắk Nông là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, miền Trung, Việt Nam ngày càng thu hút khách du lịch nội địa và khách du lịch nước ngoài tới tham quan với số lượng lớn mỗi năm. Vì vậy, nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông cũng ngày một lớn. Thế nhưng, đây cũng chính là khó khăn, vướng mắc của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức hiện nay còn gặp phải khi thực hiện các quy trình, thủ tục đăng ký kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông. Vì vậy, nội dung trình bày dưới đây của LVN Group đã tổng hợp và hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng chi tiết, cụ thể nhất về quy trình, thủ tục đăng ký kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông

1. Kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông là gì?

Kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông công tác nhà nước cấp phép cho một doanh nghiệp, tổ chức thực hiện các hoạt động gửi tới dịch vụ liên quan tới du lịch tại đăk nông như tổ chức, gửi tới chương trình, tour du lịch trọn gói cho tập thể, cá nhân, hoặc gửi tới dịch vụ vận chuyển hành khách, dịch vụ khách sạn tại Đắk Nông …

2. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông

Để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông, doanh nghiệp cần phải đáp ứng và tuân thủ những điều kiện kinh doanh lữ hành nội địa tạikhoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Theo quy định trên thì doanh nghiệp cần phải có trọn vẹn ba điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành Đắk Nông:

– Được đăng ký thành lập hợp pháp và được nhà nước công nhận là một đơn vị độc lập, có tư cách pháp nhân. Lợi nhuận của doanh nghiệp thu được là từ việc ký kết các giao dịch, hợp đồng gửi tới dịch vụ du lịch;

– Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ vì kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa với ngân hàng;

– Người phụ trách kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp phải có những bằng cấp, chứng chỉ phù hợp theo hướng dẫn pháp luật.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông

Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông vô cùng đơn giản, dễ dàng có thể áp dụng cho mọi đối tượng:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Dưới đây là danh mục những văn bản, tài liệu doanh nghiệp cần chuẩn bị khi đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông;
  2. Bản sao giấy phép đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy khai đăng ký kinh doanh, hoặc những văn bản có giá trị pháp lý tương đương;
  3. Bản sao giấy tờ thể hiện phải chứng minh doanh nghiệp đã ký quỹ ngân hàng về kinh doanh lữ hành;
  4. Bản sao giấy tờ thì hiện mối quan hệ giữa người phụ trách kinh doanh lữ hành với doanh nghiệp như hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm….;
  5. Bản sao văn bằng, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh của doanh nghiệp.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp sẽ tới đơn vị nhà nước có thẩm quyền để nộp hồ sơ là đơn vị chuyên môn về du lịch cấp tỉnh, sở văn hóa thể thao và du lịch hoặc sở du lịch Đắk Nông.

Bước 3. Nhận kết quả

Doanh nghiệp xác nhận được thông báo về việc có được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành được không trong vòng 10 ngày kể từ khi nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ thì sẽ được đơn vị nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh lữ hành. Trường hợp hồ sơ chưa trọn vẹn thì đơn vị chuyên môn về du lịch sẽ cấp cho doanh nghiệp văn bản từ chối và nêu rõ lý do.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đắk Nông. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com