Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên (2023)

Điện Biên là tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Bắc Bộ của Việt Nam, gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ và lễ hội hoa ban nên thu hút số lượng lớn khách du lịch tới thăm quan, khám phá nghiên cứu mỗi năm. Do đó, nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên vô cùng lớn. Và rất nhiều doanh nghiệp còn gặp khó khăn, vướng mắc trong các quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên. Bài viết dưới đây của LVN Group sẽ tổng hợp và trả lời những câu hỏi chung nhất, cụ thể nhất về quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên

1. Kinh doanh lữ hành tại Điện Biên là gì?

Kinh doanh lữ hành tại Điện Biên có thể được hiểu là việc doanh nghiệp, tổ chức, công ty sẽ được nhà nước cấp phép và công nhận trong danh nghiệp này thực hiện các hoạt động gửi tới về lĩnh vực du lịch như gửi tới các dịch vụ vận chuyển hành khách, dịch vụ khách sạn hoặc các chương trình, tour du lịch trọn gói…

2. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên

Doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép kinh doanh rượu hành tại Điện Biên nếu đảm bảo có trọn vẹn các điều kiện về kinh doanh lữ hành nội địa theo hướng dẫn khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Vậy, theo hướng dẫn trên, doanh nghiệp cần phải đáp ứng và tuân thủ trọn vẹn những điều kiện dưới đây để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên:

– Được đăng ký thành lập hợp pháp, là đơn vị độc lập và có tư cách pháp nhân. Đồng thời, những doanh nghiệp này sẽ được hưởng lợi nhuận từ việc thực hiện các hoạt động ký kết giao dịch, hợp đồng liên quan tới việc gửi tới dịch vụ về du lịch;

– Doanh nghiệp đã thực hiện hoạt động ký quỹ với ngân hàng về kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa;

– Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành cần phải có những văn bằng, chứng chỉ, bằng cấp về chuyên môn nghiệp vụ về kinh doanh lữ hành nội địa.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên

Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại việt Việt bao gồm ba bước chính dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị bao gồm:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (bản sao);
  3. Tài liệu thể hiện rằng doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ với ngân hàng về kinh doanh lữ hành (bản sao);
  4. Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm hoặc những giấy tờ có giá trị pháp lý của người phụ trách kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp đó;
  5. Bằng cấp, chứng chỉ của người phụ trách kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp đó (bản sao).

Bước 2. Nộp hồ sơ

Quan có thẩm quyền nhận hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh rượu hành tại Điện Biên là sở văn hóa thể thao và du lịch hoặc sở du lịch Điện Biên.

Bước 3. Nhận kết quả

Nếu hồ sơ hợp lệ, trọn vẹn thì doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành trong vòng 10 ngày kể từ khi nộp hồ sơ. Hồ sơ chưa trọn vẹn, hoàn thiện thì đơn vị chức năng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung, hoàn thiện hoặc từ chối cấp giấy phép kinh doanh lữ hành.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Điện Biên. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com