Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp (2023)

Tỉnh Đồng Tháp là nơi sông Tiền chảy vào địa phận Việt Nam, có đường biên giới giáp với Campuchia, có 2 cửa khẩu quốc tế là Thường Phước và Dinh Bà nên thu hút rất nhiều khách du lịch, khách tham quan trong nước và khách tham quan nước ngoài tới khám phá, nghiên cứu. Do đó, nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp của các doanh nghiệp hiện nay vô cùng lớn. Tuy nhiên, đây cũng chính là khó khăn, vướng mắc của rất nhiều doanh nghiệp bởi không biết thực hiện quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp thế nào? Cần chuẩn bị những hồ sơ, giấy tờ gì khi làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp? Bài viết dưới đây của LVN Group đã trả lời mọi câu hỏi của quý khách hàng về quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp

1. Kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp là gì?

Kinh doanh lữ hành tại đồng tháp được hiểu là việc nhà nước cho phép một doanh nghiệp, tổ chức, công ty thực hiện hoạt động gửi tới những dịch vụ liên quan tới lĩnh vực du lịch như gửi tới các gói tua du lịch trọn gói, chương trình du lịch cho tập thể, cá nhân, gửi tới các gói combo du lịch về khách sạn, vận chuyển hành khách…

2. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp

Để được cấp giấy phép kinh doanh nữa hành tại Đồng Tháp, doanh nghiệp cần phải đáp ứng những điều kiện về kinh doanh lữ hành nội địa do nhà nước quy định theo khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Vì vậy, có thể thấy, theo hướng dẫn trên, nếu doanh nghiệp muốn đăng ký làm giấy phép kinh doanh nữa hành tại Đồng Tháp thì cần phải đáp ứng trọn vẹn những điều kiện:

– Được đăng ký thành lập phù hợp quy trình, thủ tục theo hướng dẫn pháp luật, được công nhận là một đơn vị độc lập và có tư cách pháp nhân. Đồng thời, lợi nhuận của loại hình doanh nghiệp này sẽ được hưởng từ việc gửi tới các dịch vụ liên quan tới lĩnh vực du lịch;

– Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ với ngân hàng về kinh doanh dịch vụ lữ hành;

– Người phụ trách kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp tại Đồng Tháp phải có chứng chỉ, bằng cấp về kinh doanh lữ hành nội địa.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp

Hiện nay, nhà nước đã rút ngắn các quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp để người dân có thể dễ dàng thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Dưới đây là những văn bản, tài liệu cần chuẩn bị khi nộp hồ sơ:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp theo mẫu đã được quy định;
  2. Văn bản, tài liệu chứng minh doanh nghiệp đã được thành lập, hoạt động hợp pháp như giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc những giấy tờ khác… (bản sao);
  3. Văn bản thể hiện giữa doanh nghiệp và ngân hàng đã thực hiện hoạt động ký quỹ kinh doanh lữ hành;
  4. Quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động hoặc những giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương của người phụ trách kinh doanh lữ hành (bản sao);
  5. Bằng cấp, chứng chỉ về chuyên môn, nghiệp vụ của người phụ trách kinh doanh lữ hành (bản sao).

Bước 2. Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp sẽ tới đơn vị về du lịch cấp tỉnh như Sở văn hóa thể thao và du lịch hoặc Sở du lịch tỉnh Đồng Tháp để nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh lữ hành.

Bước 3. Trả kết quả

Cơ quan chức năng sẽ trả kết quả cho công dân trong vòng 10 ngày kể từ khi nộp hồ sơ. Đối với hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành sau khi đã được xem xét, thẩm định. Đối với hồ sơ không đủ điều kiện để tiếp nhận và xử lý thì đơn vị chức năng cấp cho doanh nghiệp văn bản từ chối cấp giấy phép kinh doanh lữ hành, nêu rõ lý do từ chối.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Đồng Tháp. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com