Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai (2023)

Gia Lai là tỉnh có diện tích lớn thứ hai Việt Nam và là một tỉnh cao nguyên nằm ở khu vực Bắc Tây Nguyên ngày càng thu hút khách du lịch nội địa và khách du lịch nước ngoài tới du lịch, khám phá, nghiên cứu về bản sắc văn hóa dân tộc, những địa điểm du lịch truyền thống… do vậy, nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai của các doanh nghiệp cũng ngày một lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi – LVN Group tự tin là doanh nghiệp hàng đầu trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai

1. Kinh doanh lữ hành tại Gia Lai là gì?

Khái niệm kinh doanh lữ hành tại Gia Lai được hiểu là doanh nghiệp, tổ chức, công ty được gửi tới dịch vụ về lĩnh vực du lịch như gửi tới combo du lịch trọn gói, chương trình du lịch tập thể, cá nhân, dịch vụ vận chuyển hành khách và dịch vụ khách sạn… và đã được nhà nước cấp phép cho doanh nghiệp đó thực hiện hoạt động này.

2. Điều kiện để được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai

Cũng giống như các ngành khác, kinh doanh lữ hành nội địa cũng cần phải đảm bảo và đang ứng những điều kiện do pháp luật quy định thì doanh nghiệp mới được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai. Quy định pháp luật về kinh doanh lữ hành nội địa được quy định tại khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017. Vì vậy, khi thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, doanh nghiệp cần phải đáp ứng trọn vẹn những điều kiện này:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai

Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Gia Lai hiện nay vô cùng dễ dàng, nhanh chóng do đó mọi người dân, doanh nghiệp đều có thể thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khi đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai, doanh nghiệp cần chuẩn bị những văn bản, giấy tờ sau:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai (sử dụng mẫu đơn do pháp luật quy định);
  2. Giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc những văn bản, tài liệu có giá trị pháp lý tương đương (Bản sao);
  3. Giấy chứng nhận hoặc hợp đồng ký quỹ giữa doanh nghiệp và ngân hàng vì kinh doanh dịch vụ lữ hành(Bản sao);
  4. Quyết định bổ nhiệm, hợp đồng lao động, hoặc những giấy tờ có giá trị tương đương về mặt pháp lý của doanh nghiệp đối với người phụ trách kinh doanh lữ hành (Bản sao);
  5. Hồ sơ, giấy tờ về chứng chỉ, bằng cấp, văn bằng về chuyên môn nghiệp vụ của người phụ trách kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp (Bản sao).

Bước 2. Nộp hồ sơ

Cơ quan có thẩm quyền nhật hồ sơ và cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai là đơn vị quản lý về du lịch cấp tỉnh. Có thể là sở văn hóa thể thao và du lịch hoặc Sở du lịch tỉnh Gia Lai. Doanh nghiệp có thể tới 12 cơ sở trên, nơi nào có trụ sở để đăng ký kinh doanh lữ hành tại Gia Lai.

Bước 3. Trả kết quả

Doanh nghiệp sẽ được đơn vị quản lý về du lịch cấp tỉnh trả kết quả trong vòng 10 ngày kể từ khi nộp hồ sơ. Hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ thì sẽ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành. Hồ sơ còn thiếu thì được yêu cầu bổ sung thêm. Hồ sơ không đủ điều kiện để cấp giấy phép kinh doanh lữ hành thì cắt cho doanh nghiệp văn bản từ chối cấp giấy phép kinh doanh lữ hành và nêu rõ lý do.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Gia Lai. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com