Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh (2023)

Hà Tĩnh là một tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam Ngày càng phát triển do đó cũng thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, khám phá. Do vậy, nhu cầu làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh của các doanh nghiệp cũng tăng. Và đây cũng chính là vấn đề khiến các doanh nghiệp vô cùng đau đầu bởi không biết đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh cần những hồ sơ, giấy tờ gì và quy trình, thủ tục thế nào? Bài viết dưới đây của LVN Group đã tổng hợp những câu hỏi, câu hỏi chung nhất và hướng dẫn chi tiết, cụ thể về quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh

1. Kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh là gì?

Kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh là việc doanh nghiệp, tổ chức, công ty có trọn vẹn các điều kiện theo hướng dẫn pháp luật về kinh doanh lữ hành nội địa được nhà nước cấp phép cho thực hiện hoạt động gửi tới dịch vụ du lịch như tổ chức, gửi tới combo, tour du lịch về vận chuyển hành khách, khách sạn, địa điểm tham quan, các combo trọn gói…

2. Điều kiện để được làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh

Điều kiện đăng ký kinh doanh lữ hành tại Hà Nam thì doanh nghiệp phải đáp ứng trọn vẹn các điều kiện, tiêu chí theo hướng dẫn pháp luật về kinh doanh lữ hành nội địa tại khoản 1 điều 31 Luật du lịch năm 2017:

  1. Là doanh nghiệp được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;
  2. Ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng;
  3. Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

3. Quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh

Dưới đây là quy trình, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh đã được tổng hợp, khái quát thông qua ba bước chính:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ, giấy tờ cần phải chuẩn bị khi đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh bao gồm:

  1. Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/ giấy phép đăng ký kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp (bản sao);
  3. Hợp đồng/ văn bản hoặc giấy chứng nhận doanh nghiệp với ngân hàng về việc ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành tại Hà Tĩnh (bản sao);
  4. Những giấy tờ, văn bản liên quan tới người phụ trách kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp: Hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm… và bản sao văn bằng, chứng chỉ điều hành kinh doanh lữ hành nội địa.

Bước 2. Nộp hồ sơ

Cơ quan chức năng có thẩm quyền nhận hồ sơ cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà tĩnh hiện nay là đơn vị quản lý về du lịch cấp tỉnh (sở du lịch Hà Tĩnh hoặc sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Hà Tĩnh). Doanh nghiệp sẽ tới một trong hai trụ sở đơn vị trên để thực hiện đồng hồ sơ đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh.

Bước 3. Trả kết quả

Kết quả sẽ được trả cho doanh nghiệp trong vòng tối đa 10 ngày kể từ khi doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh. Nếu doanh nghiệp đã nộp trọn vẹn hồ sơ và hồ sơ hợp lệ thì sẽ được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh. Trường hợp hồ sơ chưa trọn vẹn thì cần bổ sung, hoàn thiện theo hướng dẫn của đơn vị chức năng. Hồ sơ không đủ điều kiện để được xét duyệt thì sẽ được cấp phiếu từ chối cấp giấy phép kinh doanh lữ hành và nêu rõ lý do.

Trên đây là toàn bộ dịch vụ làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Hà Tĩnh. LVN Group rất mong sẽ được hỗ trợ quý khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại LVN Group. Trong quá trình nghiên cứu nếu như có bất cứ điều gì câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

·   Hotline: 1900.0191

·   Zalo: 1900.0191

·   Gmail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com