Làm Giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định (2023)

Nam Định là một tỉnh nằm ở phía Nam đồng bằng Bắc Bộ (còn gọi là đồng bằng Sông Hồng). Ngày nay, vùng đất Nam Định đã và đang bảo tồn, lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc. Ngoài các giá trị di sản văn hóa ấy Nam Định còn có điều kiện phát triển du lịch sinh thái, đặc biệt là du lịch biển. Với tiềm năng du lịch to lớn như vậy, việc đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định đang rất được các doanh nghiệp hướng tới. Nắm bắt xu hướng đó, nay LVN Group sẽ tư vấn cho quý bạn đọc về trình tự, thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định một cách rõ ràng, chi tiết nhất.

Làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định

1. Điều kiện để đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định

1.1 Điều kiện về ngành nghề kinh doanh

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư Số: 13/2019/TT-BVHTTDL, khi tiến hành kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch tại Nam Định, các doanh nghiệp sẽ được phép kinh doanh các lĩnh vực bao gồm:

– Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành;

– Quản trị lữ hành;

– Điều hành tour du lịch;

– Marketing du lịch;

– Du lịch;

– Du lịch lữ hành;

– Quản lý và kinh doanh du lịch.

– Quản trị du lịch MICE;

– Đại lý lữ hành;

– Hướng dẫn du lịch;

– Ngành, nghề, chuyên ngành có thể hiện một trong các cụm từ “du lịch”, “lữ hành”, “hướng dẫn du lịch” do cơ sở giáo dục ở Việt Nam đào tạo vả cấp bằng tốt nghiệp trước thời gian Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL có hiệu lực (ngày 01 tháng 02 năm 2018)

– Ngành, nghề, chuyên ngành có thể hiện một trong các cụm từ “du lịch”, “lữ hành”, “hướng dẫn du lịch” do cơ sở đào tạo nước ngoài đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp.

Trường hợp bằng tốt nghiệp không thể hiện các ngành, nghề, chuyên ngành quy định tại 02 điểm trên của khoản này thì bổ sung bảng điểm tốt nghiệp hoặc phụ lục văn bằng thể hiện ngành, nghề, chuyên ngành, trong đó có một trong các cụm từ “du lịch”, “lữ hành”, “hướng dẫn du lịch”.

1.2 Điều kiện về doanh nghiệp

Bên cạnh về việc kinh doanh đúng lĩnh vực theo hướng dẫn của pháp luật, các doanh nghiệp khi tiến hành đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định còn cần phải đáp ứng trọn vẹn các điều kiện sau:

– Doanh nghiệp phải được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp;

– Doanh nghiệp phải ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa tại ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài thành lập và hoạt động tại Việt Nam

– Người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành; trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Mặt khác, người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành là người giữ một trong các chức danh sau: chủ tịch hội đồng quản trị; chủ tịch hội đồng thành viên; chủ tịch công ty; chủ doanh nghiệp tư nhân; tổng giám đốc; giám đốc hoặc phó giám đốc; trưởng bộ phận kinh doanh dịch vụ lữ hành.

1.3 Điều kiện về các khoản phí:

Khi đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định, các doanh nghiệp cũng cần phải chú ý đến một số chi phí phải bỏ ra bao gồm:

– Lệ phí đăng ký làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định: 1.500.000 đồng/ giấy phép (được quy định tại Thông tư số 120/2021/TT-BTC ngày 24/12/2021 có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 30/6/2023).

– Số tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa: 100.000.000 đồng.

Để có thể nghiên cứu rõ hơn về việc ký quy kinh doanh dịch vụ lữ hành, xin vui lòng nghiên cứu tại đây

2. Trình tự, thủ tục tiến hành làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định

Sau khi đã đáp ứng trọn vẹn các điều kiện cũng như chuẩn bị trọn vẹn các chi phí phải bỏ ra, doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định theo các bước sau:

– Bước 1: chuẩn bị trọn vẹn các hồ sơ bao gồm:

+ Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa;

+ Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

+ Giấy chứng nhận ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành;

+ Bản sao có chứng thực quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành với người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành;

+ Bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành của người phụ trách kinh doanh dịch vụ lữ hành; hoặc bản sao có chứng thực bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải và bản sao có chứng thực chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa.

Mặt khác, đối với những văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

– Bước 2: nộp hồ sơ đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định thông qua cách thức nộp trực tiếp hoặc thông qua bưu điện tại địa chỉ số 161 Nguyễn Du, Vị Hoàng, TP. Nam Định, Nam Định

– Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định sẽ tiến hành thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa cho doanh nghiệp;

Trong trường hợp từ chối, phía doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây chính là toàn bộ những trình tự, thủ tục tiến hành đăng ký tục làm giấy phép kinh doanh lữ hành tại Nam Định. Kính chúc quý bạn đọc cũng như quý doanh nghiệp khi tiến hành các trình tự, thủ tục trên sẽ luôn thuận lợi, thành công.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com