Làm hộ chiếu sang Trung Quốc hết bao nhiêu tiền

Hiện nay, việc người Việt Nam đi du lịch hoặc nhập cư sang nước ngoài là rất phổ biến. Vậy việc làm hộ chiếu sang Trung Quốc hết bao nhiêu tiền và có bao nhiêu loại hộ chiếu Trung Quốc? Hãy cùng LVN Group phân tích và làm rõ !.

1. HỘ CHIẾU TRUNG QUỐC LÀ GÌ?

Làm hộ chiếu đi Trung Quốc mất bao nhiêu tiền? Và hộ chiếu là gì? Hộ chiếu (hay còn gọi là passport) là một loại giấy tờ cần thiết do Chính phủ cấp cho công dân nước mình như một giấy phép được quyền xuất cảnh khỏi đất nước để đi du lịch, thăm người thân, du học,…và được quyền nhập cảnh trở lại từ nước ngoài.

Hộ chiếu giống như là giấy thông hành mà chúng ta có thể thông hành đi du lịch, công tác hoặc du học mà không gặp trở ngại, Người có hộ chiếu sẽ được hưởng nhiều đặc quyền và nhiều sự trợ giúp từ các nước bạn.

Mặt khác visa là một giấy tờ rất cần thiết nên bạn hãy giữ gìn cẩn thận tránh lấy nhầm hoặc bị mất. Vì khi làm lại visa sẽ mất thời gian cũng như tiền bạc khó khăn hơn lần đầu. Vì vậy hãy chú ý giấy tờ về visa !.

Theo đó, ở Việt Nam có các loại hộ chiếu gồm hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao. Trong đó, hộ chiếu phổ thông được xem là thông dụng nhất. Loại này được cấp cho mọi công dân Việt Nam có sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân, có trọn vẹn quyền công dân. Hộ chiếu có hiệu lực trong vòng 10 năm kể từ ngày cấp, được quyền nhập cảnh đến tất cả các nước.

Theo quy định của Bộ Tài chính ban hành vào ngày 14/11/2016 về việc quy định mức thu phí làm Passport 2017 trở đi, chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí trong lĩnh vực ngoại giao áp dụng tại các đơn vị uỷ quyền Việt Nam ở nước ngoài thì tổ chức, cá nhân Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài được Cơ quan uỷ quyền Việt Nam ở nước ngoài gửi tới dịch vụ công hoặc phục vụ các công việc quản lý nhà nước thì phải nộp phí, lệ phí trong lĩnh vực ngoại giao theo hướng dẫn tại Thông tư.

Xem thêm: Người già bao nhiêu tuổi được hưởng trợ cấp?

2. CÁC LOẠI HỘ CHIẾU TRUNG QUỐC

Hộ chiếu Trung Quốc có rất nhiều loại khác nhau nên chúng ta có thể chọn lựa kỹ càng tủy vào mục đích mà chúng ta đăng kí đi du lịch, du học hoặc là đi công tác, Việc chọn visa là luôn luôn đắn đo với mỗi cá nhân.

Gần đây có một số cơ sở hỗ trợ làm visa không uy tín cho nên việc lựa chọn đia điểm bạn cần phải chú ý quan tâm để tránh bị lừa đảo, Một số dịch vụ lớn bạn có thể cân nhắc như Vietnam Booking, Agoda, VN trip,…

Hộ chiếu yêu cầu phải trình bày đúng mục đích nhập cảnh cũng như là đúng nhu cầu, nếu bạn xin đại visa có thể bạn sẽ bị khó khăn trong việc xuất trình giấy tờ hoặc bị một số khó khăn về vấn đề mất thời gian. Hãy chọn đúng visa !.

Làm hộ chiếu đi Trung Quốc mất bao nhiêu tiền? Có những loại nào? Hộ chiếu Trung Quốc có rất nhiều loại khác nhau, nếu bạn đang có nhu cầu đi du lịch hay đi du học các bạn nên nghiên cứu kỹ về từng loại visa để tránh bị trục trặc trong quá trình xin visa. Về cơ bản, có 5 loại visa Trung Quốc mà người Việt Nam hay xin nhất hiện nay, đó là:

4. LỆ PHÍ LÀM HỘ CHIẾU TRUNG QUỐC

Theo đó, phí làm hộ chiếu bắt đầu từ ngày 1/1/2019 sẽ là 70 USD/ quyển (tương đương 1.590.000 VNĐ), cấp lại hộ chiếu do hư hỏng hoặc mất là 150USD/quyển (tương đương 3.409.000 VNĐ). Chi phí làm hộ chiếu mất rất nhiều khoản nên trước khi làm hộ chiếu hãy chuẩn bị ngân sách kỹ càng.

Giấy thông hành cấp mới20 USD/quyển (tương đương 454.000 VNĐ), giấy thông hành cấp lại do hư hỏng hoặc mất là 40 USD/quyển (tương đương 909.000 VNĐ). Hiện nay, rất nhiều người câu hỏi làm hộ chiếu nhanh mất bao nhiêu tiền? Về vấn đề này, theo hướng dẫn thì tùy thuộc vào thời gian lấy passport để quy định lệ phí khác nhau.

Mặt khác, lệ phí nhập quốc tịch Việt Nam250USD/người (tương đương 5.681.000 VNĐ), trở lại quốc tịch200USD/người (tương đương 4.545.000 VNĐ), thôi quốc tịch sẽ nộp 200 USD/người. Lệ phí nhập quốc tịch hoàn toàn khác với lệ phí làm hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam.

Trong quy định cũng nêu rõ về các trường hợp được miễn thu phí, lệ phí gồm:

  • Người nước ngoài là khách mời (kể cả vợ hay chồng, bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ hoặc chồng và các con cùng đi theo khách mời) của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ; hoặc do lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mời với tư cách cá nhân.
  • Viên chức, chuyên viên hành chính kỹ thuật của Cơ quan uỷ quyền ngoại giao, đơn vị lãnh sự nước ngoài, và đơn vị uỷ quyền của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, thành viên của hộ gia đình (vợ, chồng, cha, mẹ ruột, cha, mẹ vợ, chồng con chưa thành viên) theo nguyên tắc có đi có lại; người có công với cách mạng, với đất nước; có nhiều thành tích trong công tác cộng đồng, đóng góp hoặc làm những việc làm thiết thực, hiệu quả cho công tác của các Cơ quan uỷ quyền Việt Nam ở nước ngoài…

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi được ký hợp đồng? [Năm 2023]

5. Một số câu hỏi thường gặp

Tôi nên nộp đơn xin visa Trung Quốc du lịch trước bao lâu?

Chúng tôi khuyên bạn nên nộp đơn xin thị thực trước 1 tháng nhưng không sớm quá 3 tháng.

Thông tin thể hiện trên visa được hiểu thế nào?

  • Ngày cấp visa: visa của ngày được cấp nào thì sẽ có giá trị kể từ ngày đó, bạn có thể sử dụng visa này nhập cảnh bắt đầu từ sau ngày được cấp và cho đến trước khi thời hạn visa hết giá trị.
  • Thời hạn có giá trị (đề nghị nhập cảnh trước ngày này): visa này sẽ hết giá trị vào đúng 24:00 ngày này (theo giờ Bắc Kinh) trở đi. Kể từ sau đó nếu tiếp tục sử dụng visa này sẽ bị từ chối nhập cảnh.
  • Số ngày được phép lưu trú (sau khi nhập cảnh được lưu trú xx ngày): đây là số ngày dài nhất mà bạn được phép lưu trú tại Trung Quốc kể từ ngày nhập cảnh, số ngày lưu trú của mỗi lần nhập cảnh đều được tính lại từ đầu, không cộng dồn lại. Sau khi nhập cảnh Trung Quốc, cho dù thời hạn visa đã qua, nhưng bạn vẫn có thể lưu trú tại Trung Quốc trong thời gian cho phép.
  • Số lần nhập cảnh: một lần (01), hai lần (02), nhiều lần (M), có nghĩa là trong thời hạn visa có giá trị, bạn được sử dụng visa này một lần, hai lần hoặc nhiều lần nhập xuất cảnh Trung Quốc.

Ghi chú: cần lưu ý phần ghi chú trong thông tin phụ của visa, người mang visa loại Z (trừ trường hợp trên visa có ghi nhận “sau khi nhập cảnh được phép lưu trú 30 ngày”), X1, Q1, S1, J1, D trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh cần đến đơn vị công an địa phương làm thủ tục cư trú.

Thời gian xin visa cần bao lâu? Phải nộp hồ sơ trước bao lâu thì thích hợp?

Đại sứ cửa hàng/ Tổng lãnh sự cửa hàng sẽ hoàn tất một visa trong 04 ngày công tác đối với trường hợp thông thường, nhưng trong một số hồ sơ đặc thù cần nhiều thời gian hơn để phê duyệt, Đại sứ cửa hàng/Tổng Lãnh sự cửa hàng sẽ thông báo cho đương sự lúc nhận hồ sơ hoặc trong quá trình duyệt hồ sơ.

Thông thường nên nộp hồ sơ xin visa trước khoảng 01 tháng nếu có kế hoạch đi Trung Quốc.

Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của chúng tôi về Làm hộ chiếu sang Trung Quốc hết bao nhiêu tiền. Trong quá trình nghiên cứu nếu như quý khách hàng còn câu hỏi hay quan tâm và có nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com