Lịch chuyển tiền bảo hiểm thất nghiệp

Lịch chuyển tiền bảo hiểm thất nghiệp

1. Căn cứ pháp lí

Luật việc làm 2013

Nghị định 28/2015/NĐ-CP

2. Lịch chuyển tiền bảo hiểm thất nghiệp

Ngày chuyển tiền bảo hiểm thất nghiệp

Theo điều 18 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP:

Tính từ khi người lao động nộp trọn vẹn hồ sơ; và hợp lệ lên trung tâm dịch vụ việc làm cho đến khi được nhận được tiền bảo hiểm thất nghiệp ở tháng đầu tiên tối đa là 25 ngày công tác; trong đó không tính ngày nghỉ hàng tuần; nghỉ lễ và nghỉ Tết.

Đối với các tháng hưởng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được chi trả tính từ ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp; trong vòng 5 ngày công tác sẽ nhận được tiền chi trả; (nếu tháng hưởng trợ cấp này người lao động không nhận được quyết định chấm dứt; hoặc tạm ngừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp).

Trong trường hợp ngày thứ 7 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp mà trùng vào ngày nghỉ; thì người lao động sẽ được tính thời hạn chi trả vào ngày công tác tiếp đó.

Ví dụ: Chị An nộp hồ sơ tới trung tâm dịch vụ việc làm ngày 10/1/2023; trong thời hạn là 20 ngày công tác tức là muộn nhất là 4/2/2021; Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu chị An đủ điều kiện hưởng. Ngày bắt đầu tính hưởng trợ cấp thất nghiệp của chị An tính từ ngày công tác thứ 16 tính từ khi nộp đủ hồ sơ tới trung tâm dịch vụ việc làm; tức là ngày 31/1/2023.

Ngày chi trả hưởng tiền trợ cấp thất nghiệp là trong vòng 5 ngày công tác tính từ khi nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; tức là từ ngày 4/2/2023 đến chậm nhất ngày 10/2/2023; chị Liên sẽ nhận được tiền trợ cấp thất nghiệp của tháng đầu tiên.

Ngày chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 2 là từ 7/3 đến 12/3/2021

Ngày chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng thứ 3 là từ 7/4 đến 13/4/2021.

3. Các cách thức nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp

Theo đó, hiện nay có 3 cách thức nhận tiền; dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới mọi người cụ thể về cách thức nhận tiền trợ cấp thất nghiệp; và các ưu nhược điểm thực trạng xảy ra hiện nay.

+ Nhận tiền qua trung tâm dịch vụ việc làm. Khi người lao động nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ở tại trung tâm dịch vụ việc làm nào; thì người lao động sẽ đến trực tiếp tại địa điểm đó để lãnh bảo hiểm thất nghiệp.

+ Nhận tiền qua dịch vụ bưu điện Việt Nam (vnpost):

+ Nhận tiền thông qua ngân hàng/thẻ ATM. Việc triển khai việc nhận tiền chi trả thất nghiệp thông qua cách thức này; đã giúp nhiều người lao động tiết kiệm được thời gian đi lại, tiền bạc, công sức của chính họ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com