Lợi ích khi đăng ký bảo hộ logo độc quyền (cập nhật 2023)

Hiện nay, với mục đích tạo dựng thương hiệu cũng như mở rộng quy mô kinh doanh, nhiều doanh nghiệp chọn cách đăng ký bảo hộ logo độc quyền. Vậy bạn đã biết những lợi ích khi đăng ký bảo hộ logo độc quyền. Cùng chúng tôi nghiên cứu qua bài dưới đây.

lợi ích khi đăng ký bảo hộ logo độc quyền

1. Đăng ký bảo hộ logo độc quyền là gì?

Đăng ký bảo hộ logo độc quyền có thể được hiểu là thủ tục được thực hiện tại đơn vị có thẩm quyền với mục đích xác lập quyền sở hữu hợp pháp đối với thương hiệu, sản phẩm của sáng tạo, chất xám, tránh sự kiện đạo nhái, sao chép.

Liên quan đến logo, ta có định nghĩa logo như sau (logo) là một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng (icon) của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ kiểu của nó, tức là được xếp bộ trong một mặt chữ độc đáo hoặc xếp đặt trong một cách cá biệt nhằm tạo ngay công nhận trước mắt của người xem. Khác với nhãn hiệu, Logo giúp xác định một doanh nghiệp và góp một phần cần thiết trong quá trình tạo dựng thương hiệu còn nhãn hiệu thì chủ yếu giúp phân biệt sản phẩm, dịch vụ của công ty này với sản phẩm, dịch vụ của công ty khác.

2. Có thể đăng ký bảo hộ logo qua những cách nào ?

Qua định nghĩa trên, Chúng ta có thể thấy việc bảo hộ logo có thể qua một trong hai phương thức sau:

Thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ

Thực hiện thủ tục đăng ký quyền chuyên gia tại Cục bản quyền chuyên gia.

Tuy nhiên, khi thực hiện thủ tục đăng ký quyền chuyên gia tại Cục bản quyền chuyên gia thì phạm vi bảo hộ chỉ bảo hộ về mặt cách thức, còn khi thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ thì phạm vị bảo hộ là cả cách thức lẫn nội dung nên trước khi đăng kí cần hết sức chú ý để tránh nhầm lẫn.

Nếu muốn đăng kí bảo hộ logo độc quyền, chúng tôi khuyên bạn nên chọn cách thức đăng kí nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ, qua việc đăng kí văn bằng bảo hộ nhãn hiệu, doanh nghiệp đó sẽ được xác nhận là được bảo hộ bởi Nhà nước, từ đó tạo lòng tin đối với người tiêu dùng.

3. Lợi ích khi đăng kí bảo hộ logo độc quyền?

Khi một cá nhân hay doanh nghiệp, công ty có riêng logo thương hiệu, bạn sẽ có những lợi ích to lớn cụ thể như sau:

Giúp bảo vệ nhãn hiệu, tránh được hành vi làm nhái, làm giả nhãn hiệu bởi vì ngày nay, việc làm nhái logo của các thương hiệu nổi tiếng khá phổ biến với mục đích kiếm lợi nhuận cao, thu hút khách hàng. Việc đăng ký logo sẽ giúp chúng ta chứng minh được quyền sở hữu đối với tài sản là logo và từ đó chúng ta sẽ có căn cứ để thực hiện quyền tố cáo với đơn vị có thẩm quyền nếu có hành vi làm nhái cũng như xâm phạm logo ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của bản thân.

Đăng ký và được cấp văn bằng bảo hộ thì chúng ta mới được độc quyền sử dụng logo đó và không cho phép người khác sử dụng khi chưa được sự cho phép của chúng ta.

Một khi đã đăng ký logo nhưng vẫn không có nhu cầu sử dụng thì chúng ta có thể cho người khác hoặc một tổ chức khác sử dụng logo của chúng ta với cách thức như chuyển giao quyền sử dung, quyền sở hữu nhãn hiệu, ….. với điều kiện là ta sẽ nhận được một khoản phí xứng đáng

Được đăng ký độc quyền logo giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và ngày càng phát triển hơn do tạo được dấu ấn cũng như niềm tin của khách hàng.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về  đăng kí bảo hộ logo độc quyền. Mong rằng qua nội dung trình bày này bạn có thể hiểu rõ về đăng kí bảo hộ logo độc quyền và chọn được cách thức đăng kí phù hợp với doanh nghiệp mình. Nếu còn câu hỏi nào khác, đừng quên mà hãy gọi cho chúng tôi để được trả lời nhanh chóng nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com