Mã loại hình xuất nhập khẩu H21 là gì? – Luật LVN Group

Hiện nay, pháp luật quy định nhiều loại mã loại hình xuất khẩu như H21, C22, G24, E62. Nhưng không phải ai cũng biết và hiểu rõ về các loại mã loại hình xuât khẩu này. Trong nội dung trình bày này, Công ty Luật LVN Group sẽ giới thiệu đến bạn đọc mã loại hình xuất khẩu H21 để cân nhắc !.

1. Mã loại hình xuất khẩu H21 là gì?

Trong hoạt động xuất nhập khẩu thì việc khai báo giấy tờ hải quan được coi là phức tạp nhất, vì nếu người khai báo không khai đúng mã của loại hàng hóa, doanh nghiệp thì đơn hàng sẽ không được phép xuất nhập cảng.

Mã loại hình xuất nhập khẩu là một chỉ tiêu cần thiết và bắt buộc trong Tờ khai Hải quan.

Bảng mã các loại hình xuất nhập khẩu do tổng cục Hải Quan ban hành, là nội dung rất cần thiết trong quá trình khai báo hải quan. Đơn vị khai báo cần nghiên cứu kỹ lưỡng và nắm rõ các bảng mã loại hình này để thực hiện một cách thống nhất khi làm tờ khai hải quan, đồng thời sẽ không bị nhầm lẫn và không phải mất công phải sửa tờ khai hay phải làm mới lại. Dựa vào đó mà hải quan sẽ xác định được mục đích các loại hình xuất nhập khẩu của doanh nghiệp chế xuất thông qua các mã do doanh nghiệp lựa chọn. Còn trong quá trình thực hiện khai báo, nếu các loại hình tờ khai xuất nhập khẩu có gặp phải những vướng mắc, khó khăn gì thì các trường hợp đó sẽ đượcTổng Cục Hải Quan có văn bản hướng dẫn rõ ràng đến hải quan ở địa phương để kịp thời giúp doanh nghiệp xử lý nhanh chóng và hiệu quả.

2. Các trường hợp sử dụng mã loại hình xuất khẩu H21

Mã H21 nằm trong nhóm mã loại hình xuất khẩu, có tên cụ thể là “Xuất khẩu hàng khác”. Mã này được sử dụng trong trường hợp:

  • Hàng hóa là quà biếu, quà tặng của tổ chức, cá nhân ở Việt Nam gửi cho tổ chức, cá nhân ở nước ngoài.
  • Hàng hóa của tổ chức quốc tế, đơn vị uỷ quyền ngoại giao tại Việt Nam và những người công tác trong đơn vị tổ chức ấy.
  • Hàng hóa là tài sản di chuyển của tổ chức, cá nhân.
  • Hàng hóa viện trợ không hoàn lại, viện trợ nhân đạo.
  • Các loại hàng mẫu.
  • Hành lý cá nhân của người xuất cảnh gửi theo vận đơn, hàng hóa mang theo người xuất cảnh vượt tiêu chuẩn miễn thuế.
  • Các hàng hóa chưa được định danh ở trên.

3. Giải đáp có liên quan

Quy trình khai báo các loại hàng hóa xuất nhập khẩu H21:

Bước 1. Khai tờ khai hải quan

Sau khi có trọn vẹn chứng từ xuất nhập khẩu: Hợp đồng, non-commercial invoice, packing list, vận đơn đường biển, chứng nhận xuất xứ, thông báo hàng đến và xác định được mã hs của mặt hàng nhập khẩu. Thì có thể nhập thông tin khai báo lên hệ thống hải quan qua phần mềm.

Bước 2. Mở tờ khai hải quan

Sau khi khai xong tờ khai hải quan, hệ thống hải quan sẽ trả về kết quả phân luồng. Có luồng tờ khai thì in tờ khai ra và mang bộ hồ sơ nhập khẩu xuống chi cục hải quan để mở tờ khai. Tùy theo phân luồng xanh, vàng, đỏ mà thực hiện các bước mở tờ khai.

Bước 3. Thông quan tờ khai hải quan

Sau khi kiểm tra xong hồ sơ nếu không có câu hỏi gì thì cán bộ hải quan sẽ chấp nhận thông quan tờ khai. Quý vị lúc này có thể đóng thuế nhập khẩu cho tờ khai hải quan để thông quan hàng hóa.

Bước 4. Mang hàng về kho bảo quản và sử dụng

Tờ khai thông quan thì tiến hành bước thanh lý tờ khai và làm thủ tục cần thiết để mang hàng về kho. Trên đây là bốn bước cơ bản thông quan hàng hóa nhập khẩu cho tất cả các mặt hàng.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời về “Mã loại hình xuất nhập khẩu H21 là gì?” mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì câu hỏi hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ ngay với Công ty Luật LVN Group, chúng tôi sẽ hỗ trợ và trả lời một cách tốt nhất.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com