Mất chứng minh nhân dân có rút tiền được không?

Trong cuộc sống, không thể tránh những rắc rối liên quan đến quản lý tài chính. Chứng minh nhân dân và thẻ ATM là hai loại giấy tờ dùng để thực hiện giao dịch chuyển và rút tiền. Nếu không may mất thẻ ATM thì bạn có thể dùng chứng minh nhân dân để rút tiền tại quầy ngân hàng. Còn nếu không may mất chứng minh nhân dân thì bạn vẫn có thể rút tiền bằng thẻ ATM. Tuy nhiên nếu không may bạn mất cả hai thì phải làm thế nào? Có rút được tiền không? Nếu có thì rút bằng cách nào? Tất cả những câu trả lời này sẽ được trả lời trong nội dung trình bày Mất chứng minh nhân dân có rút tiền được không? dưới đây.

Mất chứng minh nhân dân có rút tiền được không?

1. Mất chứng minh nhân dân có rút tiền được không?

Chứng minh thư nhân dân hay thẻ căn cước công dân là một loại giấy tờ cần thiết trong các giao dịch ngân hàng. Nó được dùng để chứng minh và xác minh thân phận chủ tài khoản tại ngân hàng. Nếu như không có loại giấy tờ này, ngay cả khi bạn là chủ tài khoản thì cũng sẽ không thể yêu cầu sử dụng các giao dịch tại ngân hàng.

Vậy mất chứng minh nhân dân có rút tiền được không?

Câu trả lời là không, bạn sẽ không thể rút tiền trong tài khoản của mình khi đã đánh mất CMND. Vì theo như quy định thì phải có chứng minh thư hoặc thẻ căn cước của người đứng tên tài khoản mới có thể rút tiền. Vì thế trong trường hợp này bạn sẽ không thể rút tiền trong tài khoản của mình khi bị mất CMND.

 

2. Cách rút tiền khi mất thẻ ATM, chứng minh nhân dân

Nếu bạn chỉ mất thẻ ATM mà vẫn còn chứng minh thư thì không có gì đáng nói. Nhưng nếu mất cả thẻ ATM và chứng minh thư thì thủ tục sẽ khó khăn hơn một chút. LVN Group sẽ đề xuất cho bạn đọc 4 cách cho bạn lựa chọn như sau.

  • Đầu tiên, bạn hãy trở về địa phương nơi bạn sinh sống và đã được cấp CMND trước đó để báo mất và xin cấp lại CMND. Sau khi có CMND thì đến ngân hàng xuất trình và làm lại thẻ hoặc rút tiền mặt từ tài khoản bị mất.
  • Thứ hai là sử dụng cách thức rút tiền không cần thẻ ATM bằng mã QR hoặc số điện thoại ngân hàng trên ứng dụng Mobile Banking để rút tiền. Đối với tính năng rút tiền không cần thẻ bạn cần đăng ký dịch vụ Mobile Banking thì mới dùng được.
  • Thứ ba là nếu bạn có đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử thì có thể chuyển hết số tiền trong tài khoản sang tài khoản của bạn bè hoặc người thân. Sau đó nhớ họ rút tiền mặt đưa cho bạn.
  • Cách cuối cùng là sử dụng bản sao đã được công chứng của phường xã, vì theo như quy định thì bạn có thể sử dụng chứng minh nhân dân bản sao để rút tiền trong trường hợp khẩn cấp khi bị mất giấy tờ liên quan.

3. Thủ tục xin cấp lại chứng minh nhân dân bị mất

Theo quy định tại Thông tư 04/1999/TT-BCA, người bị mất CMND hoặc bị mờ, hết hạn chuẩn bị giấy tờ đến công an cấp Quận huyện sau đó thực hiện thủ tục theo các bước sau:

1. Nộp đơn đề nghị cấp lại CMND, trình bày rõ lý do, ảnh dán vào đơn, đóng dấu giáp lai và có giấy xác nhận của Công an cấp phường, xã, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú;
2. Xuất trình hộ khẩu;

3. Chụp ảnh hoặc nộp ảnh theo hướng dẫn;

4. Kê khai tờ khai cấp chứng minh nhân dân theo mẫu;

5. Vân tay hai ngón trỏ có thể in vào tờ khai theo mẫu đơn hoặc đơn vị Công an thu vân tay hai ngón qua máy lấy vân tay tự động để in vào tờ khai và CMND;

6. Nộp lệ phí thực hiện thủ tục.

7. Những trường hợp mất hồ sơ do thất lạc, hoả hoạn, bão lụt và các trường hợp bất khả kháng, đơn vị công an phải thông báo khi công dân đến làm thủ tục cấp đổi, cấp lại CMND thì làm thủ tục cấp mới cho những đối tượng này.

 

Trên đây là nội dung trình bày gửi tới những vấn đề liên quan đến việc mất chứng minh nhân dân có rút tiền được không? Nếu quý bạn đọc còn bất kỳ câu hỏi hay phân vân nào về vấn đề này và muốn được nhận sự tư vấn liên quan đến vấn đề thì hãy liên hệ với Công ty Luật LVN Group chúng tôi ngay để nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn.

Liên hệ với chúng tôi:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Email: info@lvngroup.vn
  • Website: lvngroup.vn

 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com