Mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản mới nhất (Cập nhật 2023)

1. Giới thiệu về mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản.

Tố cáo là việc cá nhân theo thủ tục quy định của Luật này báo cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ đơn vị, tổ chức, cá nhân nào gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị, tổ chức, cá nhân. Vì vậy thì mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản là gì? Mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản bao gồm những gì? Quy định của pháp luật về mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản. Để nghiên cứu hơn về mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản các bạn hãy theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group để cân nhắc về mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản !.

Mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản

2. Tố cáo là gì?

Căn cứ theo hướng dẫn pháp luật hiện hành về tố cáo là Luật Tố cáo 2018 tại Khoản 1 Điều 2 luật này quy định về khái niệm tố cáo như sau:

Tố cáo là việc cá nhân theo thủ tục quy định của Luật này báo cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ đơn vị, tổ chức, cá nhân nào gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị, tổ chức, cá nhân, bao gồm:

  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ;
  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực.

3. Nội dung mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản.

Nội dung mẫu đơn sẽ bao gồm những mục sau đây:

  • Ngày tháng, tiêu ngữ, tên mẫu đơn;
  • Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, dân tộc, chứng minh nhân dân, địa chỉ… các thông tin liên lạc cá nhân của các bên;
  • Lý do viết đơn: trình bày, tố cáo về hành vi phá hoại tài sản;
  • Trình bày diễn biến vụ việc: hành vi phá hoại tài sản được thực hiện thế nào, diễn biến thế nào, hậu quả gây ra là gì… nên trình bày một cách cụ thể, chi tiết;
  • Cung cấp nhiều nhất thông tin có thể về đối tượng có hành vi phá hoại tài sản này như: họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, dân tộc, chứng minh nhân dân, địa chỉ liên hệ…;
  • Giải trình cụ thể về hành vi phá hoại tài sản của người bị tố cáo: thời gian (ngày, giờ…), hành vi (đập, phá, đốt tài sản…)…;
  • Trình bày rõ đặc điểm, giá trị, mô tả tổn hại của tài sản bị phá hoại;
  • Đưa ra các yêu cầu cụ thể: mong muốn đơn vị có thẩm quyền vào cuộc xử lý, giải quyết vụ việc…
  • Lời cam đoan của người làm đơn;
  • Chữ kí xác thực của người làm đơn.

4. Đơn tố cáo phá hoại tài sản.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 ******

ĐƠN TỐ CÁO
Hành vi phá hoại tài sản

Kính gửi: Cơ quan ……………………………

Tôi tên là: ……………………….
Sinh ngày: ………………………. Giới tính: …………..
Dân tộc: ………………………………..
CMND/CCCD số:………………………. cấp ngày…………………….. bởi………………………
Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………

Tôi làm đơn này trình bày, tố cáo về hành vi phá hoại tài sản, cụ thể như sau (trình bày diễn biến vụ việc):

Vào khoảng……giờ, ngày…………., một nhóm đối tượng (bạn đọc nên gửi tới nhiều nhất thông tin có thể về đối tượng có hành vi phá hoại tài sản này: họ tên, tuổi, địa chỉ, liên hệ…) đã có hành vi……………………………(bạn đọc lưu ý trình bày rõ hành vi phá hoại tài sản của nhóm đối tượng đó như hành vi đập phá, đốt…) tài sản của tôi là………………………….. (bạn đọc lưu ý trình bày rõ đặc điểm, giá trị, mô tả tổn hại của tài sản bị phá hoại).

Do đó, tôi làm đơn này, trình báo đến Cơ quan……………. về hành vi phá hoại tài sản cụ thể như nên trên, qua đó mong muốn Cơ quan……………. vào cuộc xử lý, giải quyết vụ việc giúp tôi.

Tôi xin cam đoan những gì trình bày trong Đơn tố cáo này là hoàn toàn đúng sự thật.

5. Kết luận mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản.

Trên đây là một số nội dung tư vấn cơ bản của chúng tôi về mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản và cũng như một số vấn đề pháp lý có liên quan đến mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi về mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành. Nếu như khách hàng có bất cứ câu hỏi, yêu cầu bất cứ vấn đề pháp lý nào liên quan đến vấn đề đã trình bày trên về mẫu đơn tố cáo phá hoại tài sản thì vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Gmail: info@lvngroup.vn
  • Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com