Mẫu hợp đồng tư vấn giám sát mới nhất năm 2023

Mẫu hợp đồng tư vấn giám sát mới nhất năm 2023

Hiện nay với sự phát triển của xã hội, có rất nhiều hợp đồng khác nhau điều chỉnh các quan hệ khác nhau. Trong giới hạn nội dung trình bày này chúng tôi sẽ gửi tới thông tin về Mẫu hợp đồng tư vấn giám sát mới nhất, mời bạn đọc cân nhắc.

1.Hợp đồng là gì? 

Căn cứ Bộ luật Dân sự: Điều 385 quy định Hợp đồng là sự thoả thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự.

Mẫu hợp đồng tư vấn giám sát mới nhất là mẫu hợp đồng được lập ra khi có sự đồng ý thỏa thuận về các điều khoản trong hợp đồng giữa người tư vấn giám sát và người thuê. Mẫu hợp đồng nêu rõ thông tin người giám sát, người thuê, giá cả…. Mời bạn đọc cùng cân nhắc chi tiết mẫu hợp đồng tư vấn giám sát mới nhất tại đây.

2.Nội dung của hợp đồng

Điều 398 Luật Dân sự năm 2015 quy định các bên trong hợp đồng có quyền thỏa thuận các nội dung trong hợp đồng gồm có:

  • Đối tượng của hợp đồng
  • Số lượng, chất lượng
  • Giá, phương thức thanh toán
  • Thời hạn, địa điểm
  • Phương thức thực hiện hợp đồng
  • Quyền, nghĩa vụ của các bên
  • Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng
  • Phương thức giải quyết tranh chấp

Mặt khác, tùy theo tính chất của hợp đồng, các bên giao kết có thể thỏa thuận hoặc không thỏa thuận với các nội dung nêu trên.

3.Mẫu hợp đồng tư vấn giám sát mới nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                             …,ngày……tháng……..năm…….

HỢP ĐỒNG TƯ VẤN GIÁM SÁT

THI CÔNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH

Số: ……/…. /…

Căn cứ ….;

Căn cứ …;

Căn cứ kết quả lựa chọn Nhà thầu tại văn bản số (Quyết định số …).

Hôm nay, ngày ….. tháng ….. năm ……. tại .,chúng tôi gồm các bên dưới đây:

Chủ đầu tư (viết tắt là CĐT):

Tên giao dịch ……

Đại diện (hoặc người được uỷ quyền) là: ……  Chức vụ: ……

Địa chỉ: …..

Tài khoản: …….

Mã số thuế : …….

Điện thoại:  ……            Fax : ……

Email : ……

Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình (viết tắt là TVGS):

Tên giao dịch:

Đại diện (hoặc người được ủy quyền) là: ……   Chức vụ: ……

Địa chỉ: ……

Tài khoản: …

Mã số thuế : ….

Điện thoại: …     Fax :    ……

Email : …

là bên còn lại

Chủ đầu tư và TVGS được gọi riêng là Bên và gọi chung là Các Bên.

Các Bên tại đây thống nhất thỏa thuận như sau:

ĐIỀU 1. MÔ TẢ PHẠM VI CÔNG VIỆC

Chủ đầu tư đồng ý thuê và TVGS đồng ý nhận thực hiện các công việc giám sát thi công xây dựng cho công trình, hạng mục công trình … (tên công trình, hạng mục công trình) hoặc cho gói thầu (tên, số gói thầu) thuộc dự án …  (tên dự án) như sau:

-Giám sát chất lượng thi công xây dựng công trình:

+Kiểm tra các điều kiện khởi công công trình xây dựng theo qui định của pháp luật;

…….

+ Trường hợp nghi ngờ các kết quả kiểm tra chất lượng vật liệu, thiết bị lắp đặt vào công trình do nhà thầu thi công xây dựng, nhà thầu gửi tới thiết bị thực hiện thì TVGS báo cáo chủ đầu tư để tiến hành thực hiện kiểm tra trực tiếp vật tư, vật liệu và thiết bị lắp đặt vào công trình xây dựng.

……

+ Xác nhận bản vẽ hoàn công.

……..

+ Phối hợp với chủ đầu tư tổ chức kiểm định lại chất lượng bộ phận công trình, hạng mục công trình và công trình xây dựng khi có nghi ngờ về chất lượng.

+ Phối hợp với chủ đầu tư và các bên liên quan giải quyết những vướng mắc, phát sinh trong thi công xây dựng công trình.

-Giám sát chất lượng thi công xây dựng công trình đối với cách thức tổng thầu:

Trường hợp thực hiện cách thức tổng thầu thi công xây dựng và tổng thầu thiết kế, cung ứng vật tư thiết bị, thi công xây dựng công trình (EPC):

+ Thực hiện các công việc quy định tại điểm a, điểm b và điểm c khoản 1 Điều này đối với tổng thầu và với các nhà thầu phụ;

…..

Trường hợp thực hiện cách thức tổng thầu chìa khóa trao tay:

+ Trên cơ sở tiến độ thi công xây dựng công trình và thời gian nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng do Nhà thầu trình, Tư vấn giám sát nghiên cứu và để xuất trình Chủ đầu tư phê duyệt;

+ Trước khi nghiệm thu hoàn thành công trình, TVGS phải tiếp nhận, kiểm tra tính hợp pháp, trọn vẹn của tài liệu và đề xuất với chủ đầu tư tiến hành kiểm định chất lượng công trình xây dựng nếu thấy cần thiết làm căn cứ để nghiệm thu.

…..

Phạm vi công việc của TVGS được thể hiện nhưng không giới hạn trong Phụ lục số …..[Hồ sơ mời thầu hoặc hồ sơ yêu cầu của Chủ đầu tư] bao gồm các công việc cụ thể sau:

a) Giai đoạn chuẩn bị thi công xây dựng:

+ Lập hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với yêu cầu của dự án;

……

+ Kiểm tra và báo cáo Chủ đầu tư về điều kiện, biện pháp đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy, nổ trong quá trình thi công xây dựng công trình.

b) Giai đoạn thực hiện thi công xây dựng:

+ Đánh giá, kiểm soát các qui trình, kế hoạch, biện pháp thi công, biện pháp bảo đảm chất lượng, hệ thống quản lý chất lượng của nhà thầu, đồng thời kiến nghị thay thế hoặc hiệu chỉnh các biện pháp do nhà thầu đưa ra (nếu cần thiết).

+ Đôn đốc các nhà thầu thực hiện hệ thống quản lý chất lượng của dự án và các qui định của Nhà nước;

+ Kiểm tra, giám sát hệ thống trắc đạc cho công trình của các nhà thầu như: toạ độ, cao độ, lưới khống chế, hệ thống quan trắc, …;

+ Kiểm tra tính phù hợp của các thiết bị thi công và nhân lực của nhà thầu so với hợp đồng đã ký kết với Chủ đầu tư như: Kiểm tra tính hợp lệ của các thiết bị, máy móc thi công do nhà thầu trình trước khi đưa vào thi công như: phải được kiểm định của đơn vị có thẩm quyền (đối với các máy móc, thiết bị yêu cầu phải kiểm định); Kiểm tra bố trí nhân lực của nhà thầu để thi công công trình như: chứng chỉ hành nghề của lực lượng công nhân kỹ thuật, việc bố trí cán bộ kỹ thuật, chỉ huy công trường, …

+ Kiểm tra chứng chỉ, chất lượng vật liệu, cấu kiện, sản phẩm xây dựng và kết quả thí nghiệm tại các phòng thí nghiệp hợp chuẩn đã được nêu trong hợp đồng hoặc được Chủ đầu tư chấp thuận do nhà thầu trình trước khi được vào sử dụng cho công trình.

……..

+ Kiểm tra, rà soát lại thiết kế để kịp thời báo cáo Chủ đầu tư các mâu thuẫn, các bất hợp lý trong thiết kế nếu có.

ĐIỀU 2. GIÁ HỢP ĐỒNG, TẠM ỨNG Và THANH TOÁN

– Giá hợp đồng :

+ Giá hợp đồng được xác định theo Phụ lục số …  [Giá hợp đồng, tạm ứng và thanh toán] với số tiền  là: ……     ( Bằng chữ :  ….)

+Trong đó bao gồm chi phí để thực hiện toàn bộ các công việc.

+ Những chi phí phát sinh theo thay đổi và điều chỉnh giá hợp đồng.

-Nội dung của Giá Hợp đồng :

Giá Hợp đồng đã bao gồm:

+ Chi phí nhân công cho chuyên gia, chi phí vật tư, vật liệu, máy móc, chi phí quản lý, chi phí khác, chi phí bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, thu nhập chịu thuế tính trước và thuế giá trị gia tăng, như được chi tiết tại phụ lục số [Giá Hợp đồng, tạm ứng, thanh toán và quyết toán]

+ Chi phí cần thiết cho việc hoàn chỉnh hồ sơ sau các cuộc họp, báo cáo;

+ Chi phí đi thực địa, chi phí đi lại khi tham gia vào quá trình nghiệm thu các giai đoạn tại hiện trường và nghiệm thu chạy thử, bàn giao;

+ Chi phí mua tài liệu cân nhắc phục vụ cho công việc tư vấn, …

– Tạm ứng :

Thời gian chậm nhất là … ngày kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực hoặc nhận được Bảo đảm tạm ứng theo Điều 4 [Bảo đảm thực hiện hợp đồng] Chủ đầu tư ứng trước cho TVGS … giá hợp đồng tương ứng số tiền là …   (ĐVN).

Bằng chữ: ……

– Tiến độ thanh toán :

Việc thanh toán hợp đồng tuân theo tiến độ thanh toán như phụ lục số … [Giá hợp đồng, tạm ứng, thanh toán và quyết toán] với các qui định cụ thể như sau:

+ Trong vòng … ngày kể từ ngày ký biên bản nghiệm thu hạng mục công trình … (tên hạng mục công trình), CĐT sẽ thanh toán cho TVGS là … giá hợp đồng đã ký;

+ Trong vòng … ngày kể từ ngày ký biên bản nghiệm thu hạng mục công trình … (tên hạng mục công trình tiếp theo), CĐT sẽ thanh toán tiếp cho TVGS là … giá hợp đồng đã ký;

+ Trong vòng … ngày kể từ ngày quyết toán hợp đồng được phê duyệt Chủ đầu tư sẽ làm thủ tục thanh toán nốt … còn lại của Giá hợp đồng đã ký cho TVGS.

+ Hồ sơ thanh toán: theo qui định tại phụ lục số … [Giá hợp đồng, tạm ứng, thanh toán và quyết toán.

ĐIỀU 3. THAY ĐỔI VÀ ĐIỀU CHỈNH GIÁ HỢP ĐỒNG

– Chi phí phát sinh chỉ được tính nếu công việc của TVGS gia tăng phạm vi  công việc theo yêu cầu của Chủ đầu tư;

– Kéo dài công việc vì lý do từ phía CĐT hoặc các Nhà thầu xây lắp hoặc các Nhà gửi tới trong quá trình xây dựng Công trình. Thời gian kéo dài chỉ được tính bắt đầu sau … tháng kể từ ngày bàn giao công trình, hạng mục công trình theo tiến độ của Dự án đã được phê duyệt (hoặc được điều phê duyệt chỉnh).

– Nếu những trường hợp trên phát sinh hoặc có xu hướng phát sinh, TVGS sẽ thông báo cho CĐT trước khi thực hiện công việc. Không có chi phí phát sinh nào được thanh toán trừ khi được CĐT chấp thuận bằng văn bản trước khi tiến hành công việc.

– Chi phí phát sinh sẽ được thỏa thuận và thanh toán giữa CĐT và TVGS. Việc tính toán chi phí phát sinh sẽ căn cứ trên cơ sở tính toán Giá hợp đồng tại Phụ lục số …. và các thỏa thuận về việc điều chỉnh Giá hợp đồng khi có các thay đổi cho phép tính toán chi phí phát sinh theo điều khoản quy định về việc thanh toán chi phí phát sinh.

ĐIỀU 4. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG

Được quy định cụ thể tại Phụ lục số … [Tiến độ thực hiện công việc] với tổng thời gian thực hiện là … ngày kể cả ngày lễ tết và ngày nghỉ.

ĐIỀU 5. BẢO HIỂM

Để tránh những rủi ro về trách nhiệm nghề nghiệp, TVGS phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp theo hướng dẫn của pháp luật.

ĐIỀU 6. THƯỞNG, PHẠT VI PHẠM HỢP ĐỒNG

– Thưởng hợp đồng: Trường hợp TVGS có những đề xuất để thực hiện công việc hoàn thành sớm hơn so với thời hạn theo tiến độ đã được phê duyệt thì cứ mỗi … ngày Chủ đầu tư sẽ thưởng cho TVGS … nhưng mức thưởng tối đa không quá … (12%) phần giá trị hợp đồng làm lợi.

– Phạt vi phạm hợp đồng

– Đối với TVGS: Nếu do lỗi của TVGS làm chậm tiến độ … ngày phạt … nhưng tổng số tiền phạt không quá … (12%) phần giá trị hợp đồng vi phạm.

– Đối với Chủ đầu tư: Nếu không gửi tới kịp thời những tài liệu và thanh toán theo yêu cầu của tiến độ đã được xác định thì cũng sẽ bị phạt theo cách thức trên.

ĐIỀU 7. QUYẾT TOÁN HỢP ĐỒNG

– Quyết toán hợp đồng

Trong vòng … ngày sau khi nhận được Biên bản xác nhận của Chủ đầu tư rằng TVGS đã hoàn thành tất cả các nghĩa vụ theo qui định của hợp đồng, TVGS sẽ trình cho Chủ đầu tư … bộ dự thảo quyết toán hợp đồng với các tài liệu trình bày chi tiết theo mẫu mà Chủ đầu tư đã chấp thuận:

a) Giá trị của tất cả các công việc được làm theo đúng Hợp đồng

b) Số tiền khác mà TVGS coi là đến hạn thanh toán theo Hợp đồng hoặc các thỏa thuận khác .

– Chấm dứt trách nhiệm của Chủ đầu tư

Sau khi quyết toán hợp đồng đã được ký bởi các bên, Chủ đầu tư sẽ không chịu trách nhiệm với TVGS về bất cứ vấn đề gì liên quan đến Hợp đồng, trừ khi TVGS đã nêu cụ thể:  Trừ những vấn đề và công việc nảy sinh sau khi ký Biên bản xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng của TVGS trong bản quyết toán hợp đồng được nêu trong Khoản 19.1 [Quyết toán hợp đồng].

ĐIỀU 8. ĐIỀU KHOẢN CHUNG

– Hai bên cam kết thực hiện đúng những điều đã quy định trong hợp đồng này

– Hợp đồng này bao gồm … trang, và ……… Phụ lục được lập thành … bản bằng tiếng Việt. Chủ đầu tư sẽ giữ … bản tiếng Việt. TVGS sẽ giữ … bản tiếng Việt (Trường hợp có sử dụng từ hai thứ Ngôn ngữ trở lên thì qui định thêm về số bản hợp đồng bằng các Ngôn ngữ khác).

– Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày……

ĐẠI DIỆN TVGS           ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ       ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ

4. Hướng dẫn soạn thảo hợp đồng dịch vụ tư vấn giám sát công trình xây dựng

Phần thông tin của các chủ thể tham gia hợp đồng: Yêu cầu bên chủ đầu tư và bên tư vấn giám sát điền trọn vẹn thông tin như tên, địa chỉ, tài khoản, mã số thuế, điện thoại, email,… Các thông tin càng chính xác và chi tiết càng tốt.

Điều 1. Mô tả phạm vi công việc: bên chủ đầu tư sẽ gửi tới những công việc mà bên tư vấn giám sát cần phải làm như giám sát chất lượng thi công xây dựng công trình, hạng mục công trình, cho gói thầu ,…..Phạm vi công việc của  bên tư vấn giám sát được thể nhưng không giới hạn trong Phụ lục hợp đồng.

Điều 2. Giá của hợp đồng, tạm ứng và Thanh toán:

Giá hợp đồng sẽ được ghi cả bằng số và bằng chữ đồng thời sẽ ghi đầy ddue nội dung về giá của hợp đồng. Tiến độ thanh toán và tiền tạm ứng theo phụ lục của hợp đồng.

Điều 3. Thay đổi và điều chỉnh giá hợp đồng: Nếu những trường hợp trên phát sinh hoặc có xu hướng phát sinh, bên tư vấn giám sát sẽ thông báo cho chủ đầu tư trước khi thực hiện công việc. Không có chi phí phát sinh nào được thanh toán trừ khi được chủ đầu tư chấp thuận bằng văn bản trước khi tiến hành công việc. Chi phí phát sinh sẽ được thỏa thuận và thanh toán giữa chủ đầu tư và bên tư vấn giám sát.

Điều 5. Điều khoản về bảo hiểm : Để tránh những rủi ro về trách nhiệm nghề nghiệp, bên tư vấn giám sát phải mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp theo hướng dẫn của pháp luật.

Điều 6. Các bên sẽ thỏa thuận với nhau về chế độ thưởng, phạt cho các hành vi vi phạm hợp đồng.

Điều 7. Quyết toán hợp đồng: sau khi đã hợp đồng tư vấn giám sát công trình xây dựng hoàn thành thì các bên sẽ tiến hành quyết toán hợp đồng với những nội dung mà bên tư vấn giám trình với bên chủ đầu tư.

Hai bên cam kết thực hiện đúng những điều đã quy định trong hợp đồng này. Nếu xảy ra tranh chấp trong quá trình thực hiện hợp đồng thì các bên có thể tự hòa giải nhưng trong trường hợp không thể tự hòa giải được thì các bên đưa tranh chấp ra Tòa để giải quyết.

Với những thông tin trên đây, chúng tôi tin rằng Quý khách hàng đã phần nào hiểu được thế nào là Mẫu hợp đồng tư vấn giám sát mới nhất . Trong trường hợp Quý khách hàng có bất cứ câu hỏi gì về nội dung trình bày cũng như vấn đề có liên quan, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện. Mặt khác liên quan đến chủ đề trên bạn đọc có thể cân nhắc các nội dung trình bày cụ thể hơn như  hợp đồng thuê ban nhạc  và  hợp đồng thuê nhà xưởng của chúng tôi. Vì vậy, nội dung trình bày trên đây của Luật LVN Group đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin trả lời cùng các vấn đề xoay quanh. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích, cần thiết, giúp cho những ai đang quan tâm đến vấn đề này có thể hiểu rõ hơn về hợp đồng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com