Mẫu pk10 bản tự nhận xét chấp hành án

Mẫu PK10 bản tự nhận xét chấp hành án dành cho đối tượng nào và mẫu thế nào? Cùng Luật LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày sau !!

1. Mẫu PK10 bản tự nhận xét chấp hành án dành cho đối tượng nào?

– Mẫu này dành đối tượng là người đang chấp hành án hình sự tại cộng đồng và được đánh giá, nhận xét định kì bởi Cơ quan cấp xã và tham mưu với UBND cấp xã.

2. Mẫu PK10 bản tự nhận xét chấp hành án

Mẫu PK10

3. Thời gian về thực hiện nhận xét, báo cáo trong quá trình chấp hành án thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 10 Thông tư 65/2019/TT-BCA có quy định về thực hiện nhận xét, báo cáo trong quá trình chấp hành án của các đối tượng cụ thể như sau:

Điều 10. Về thực hiện nhận xét, báo cáo trong quá trình chấp hành án

1. Việc thực hiện nhận xét, báo cáo của người chấp hành án như sau:

a) Đối với người được hưởng án treo, người chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ, người chấp hành án phạt quản chế, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện: Định kỳ hằng tháng, trong thời hạn 05 ngày đầu tiên của tháng, phải nộp bản tự nhận xét, báo cáo về việc chấp hành nghĩa vụ của người chấp hành án cho cán bộ Công an được phân công quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án để thực hiện việc xác nhận và nhận xét, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp xã và lưu hồ sơ quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án.

b) Đối với người chấp hành án phạt cấm cư trú, người chấp hành án phạt tước một số quyền công dân, người chấp hành án phạt cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định, người được hoãn chấp hành án phạt tù, người được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù: Người chấp hành án không thực hiện việc nhận xét, báo cáo theo định kỳ.

c) Trong trường hợp cần thiết, để phục vụ công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án, Công an cấp xã có thể yêu cầu người chấp hành án báo cáo về việc chấp hành pháp luật, chấp hành nghĩa vụ của người chấp hành án và các nội dung có liên quan đến việc chấp hành án.

4. Các câu hỏi thường gặp

Người chấp hành án treo có thuộc nhóm người chấp hành án hình sự tại cộng đồng được không?

Căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 2 Thông tư 65/2019/TT-BCA có quy định về người chấp hành án hình sự thì người đang được hưởng án treo là một trong những đối tượng thuộc nhóm người chấp hành án hình sự tại cộng đồng.

Việc nhận xét, báo cáo của người chấp hành án hình sự là án treo được thực hiện bao lâu một lần?

Căn cứ khoản 1 Điều 10 Thông tư 65/2019/TT-BCA có quy định về thực hiện nhận xét, báo cáo trong quá trình chấp hành án của các đối tượng thì trong trường hợp người chấp hành án hình sự được hưởng án treo, cần thực hiện việc nhận xét, báo cáo định kỳ hằng tháng, tức mỗi tháng 01 lần, trong thời hạn 05 ngày đầu tiên của tháng, phải nộp bản tự nhận xét, báo cáo về việc chấp hành nghĩa vụ của người chấp hành án.

Thời gian nhận xét, báo cáo đối với người chấp hành án hình sự được hưởng án treo là bao lâu?

Tại khoản 3 Điều 10 Thông tư 65/2019/TT-BCA có quy định thời gian nhận xét, báo cáo thì:

Trường hợp người chấp hành án hình sự là án treo thực hiện việc nhận xét, báo cáo định kỳ hàng tháng thì thời gian nhận xét từ ngày 01 đến ngày cuối cùng của tháng nhận xét, báo cáo.

  • Đối với tháng đầu tiên, tính từ ngày bắt đầu thi hành án đến ngày cuối cùng của tháng nhận xét, báo cáo.
  • Đối với tháng cuối cùng, tính từ ngày đầu tiên của tháng đến ngày bàn giao hồ sơ quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án cho đơn vị thi hành án hình sự Công an cấp huyện.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com