Mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo [Cập nhật 2023]

1. Giới thiệu về mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo

Tố cáo là việc cá nhân theo thủ tục quy định của Luật này báo cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ đơn vị, tổ chức, cá nhân nào gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị, tổ chức, cá nhân. Vì vậy thì mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo là gì? Mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo bao gồm những gì? Quy định của pháp luật về mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo. Để nghiên cứu hơn về mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo các bạn hãy theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group để cân nhắc về mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo !.

Mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo

2. Tố cáo là gì?

Căn cứ theo hướng dẫn pháp luật hiện hành về tố cáo là Luật Tố cáo 2018 tại Khoản 1 Điều 2 luật này quy định về khái niệm tố cáo như sau:

Tố cáo là việc cá nhân theo thủ tục quy định của Luật này báo cho đơn vị, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền biết về hành vi vi phạm pháp luật của bất kỳ đơn vị, tổ chức, cá nhân nào gây tổn hại hoặc đe dọa gây tổn hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của đơn vị, tổ chức, cá nhân, bao gồm:

  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ;
  • Tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực.

3. Chế độ báo cáo

Thông tư số 12/2012/TT-BTP về biểu mẫu về tổ chức và hoạt động trọng tài thương mại do Bộ Tư pháp ban hành thì chế độ báo cáo được quy định như sau:

  • Định kỳ hàng năm, Trung tâm trọng tài, Chi nhánh, Văn phòng uỷ quyền Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam thực hiện việc báo cáo về tổ chức và hoạt động trọng tài thương mại cho Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Trung tâm trọng tài, Chi nhánh, Văn phòng uỷ quyền Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam theo mẫu số 20/TP-TTTM , mẫu số 21/TP-TTTM ban hành kèm theo Thông tư này. Thời hạn gửi báo cáo trước ngày 10/10 hàng năm. Báo cáo năm được tính từ ngày 01/10 của năm trước đến ngày 30/9 của năm sau.
  • Định kỳ hàng năm, Sở Tư pháp báo cáo và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bộ Tư pháp về tổ chức và hoạt động trọng tài thương mại tại địa phương theo mẫu số 22/TP-TTTM ban hành kèm theo Thông tư này. Thời hạn gửi báo cáo định kỳ trước ngày 15/10 hàng năm. Báo cáo năm được tính từ ngày 01/10 của năm trước đến ngày 30/9 của năm sau.
  • Ngoài báo cáo định kỳ, trong trường hợp đột xuất, Sở Tư pháp báo cáo về tổ chức và hoạt động trọng tài thương mại tại địa phương theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bộ Tư pháp.

4. Mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—————

Tên Trung tâm trọng tài/Tên Chi nhánh của Trung tâm trọng tài/
Tên Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước ngoài:

…………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………….

SỔ THEO DÕI VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

QUYỂN SỐ:………………………………

Mở ngày ………tháng……….năm………….

SỔ THEO DÕI VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

(Tính từ ngày 1 tháng 1 năm …. đến ngày 31 tháng 12 năm….. )

Tổng số khiếu nại, tố cáo đã nhận: ………………………………………………………………………

Tổng số khiếu nại, tố cáo đã giải quyết:…………………………………………………………………

Tổng số khiếu nại, tố cáo đang giải quyết:………………………………………………………………

5. Một số câu hỏi thường gặp.

Mẫu sổ theo dõi khiếu nại tố cáo là gì ?

Mẫu sổ theo dõi khiếu nại tố cáo là mẫu sổ được dùng để ghi chép các vụ khiếu nại tố cáo theo từng thời gian, thời điểm cụ thể để theo dõi.

Công ty nào gửi tới dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý uy tín chất lượng?

LVN Group chuyên gửi tới các dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý nhanh chóng, chất lượng với chi phí hợp lý.

Thời gian LVN Group gửi tới dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý là bao lâu?

Thông thường từ 01 đến 03 ngày công tác.

Chi phí khi gửi tới dịch vụ tư vấn hỗ trợ pháp lý là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào từng hồ sơ cụ thể mà mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết một cách cụ thể.

6. Kết luận mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo

Trên đây là một số nội dung tư vấn cơ bản của chúng tôi về mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo và cũng như một số vấn đề pháp lý có liên quan đến mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi về mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành. Nếu như khách hàng có bất cứ câu hỏi, yêu cầu bất cứ vấn đề pháp lý nào liên quan đến vấn đề đã trình bày trên về mẫu sổ tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình. LVN Group xin chân thành cảm ơn!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com