Mẫu thư xác nhận thu nhập theo Thông tư 156

Hiện nay mẫu thư xác nhận thu nhập năm số 20/TXN-TNCN được ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số diều của luật quản lý thuế; luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/07/ 2013 của Chính phủ. Mời bạn cân nhắc mẫu điền sau khi thực hiện các thủ tục khai nộp thuế:

Mẫu thư xác nhận thu nhập theo Thông tư 156

1/ Thông tư là gì?

Thông tư là cách thức văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng, Thủ trưởng đơn vị ngang bộ ban hành để hướng dẫn thực hiện văn bản quy phạm pháp luật của đơn vị nhà nước cấp trên.
Thông tư bao gồm: thông tư do một bộ ngành ban hành và thông tư liên tịch do hai hay nhiều bộ, ngành ban hành.

1.1. Nội dung của thông tư

Nội dung của thông tư lệ thuộc vào thẩm quyền của mỗi chủ thể ban hành.

– Chánh án Toà án nhân dân tối cao ban hành thông tư để thực hiện việc quản lý các toà án nhân dân và toà án quân sự về tổ chức và những vấn đề khác được Luật Tổ chức Toà án nhân dân và luật khác có liên quan giao.

– Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành thông tư để quy định những vấn đề được Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân và luật khác có liên quan giao.

– Thông tư của bộ trưởng, thủ trưởng đơn vị ngang bộ được ban hành để quy định các vấn đề sau đây:

+ Chi tiết điều, khoản, điểm được giao trong luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, lệnh, quyết định của Chủ tịch nước, nghị định của Chính phủ, quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

+ Biện pháp thực hiện chức năng quản lý nhà nước của mình.

1.2. Thẩm quyền ban hành thông tư

Thông tư là cách thức văn bản pháp luật được một số chủ thể có thẩm quyền ban hành như Chánh án Toà án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, bộ trưởng, thủ trưởng đơn vị ngang bộ.

2/ Thông tư 156/2013/TT-BTC là gì?

Thông tư 156/2013/TT-BTC – Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 của Chính phủ.

Thông tư này áp dụng đối với việc quản lý các loại thuế theo hướng dẫn của pháp luật về thuế; các khoản phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước theo hướng dẫn của pháp luật về phí và lệ phí; các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước do đơn vị thuế nội địa quản lý thu (sau đây gọi chung là thuế).

3/ Mẫu thư xác nhận thu nhập

Mẫu thư xác nhận thu nhập theo Thông tư 156

4/ Đối tượng áp dụng thuế và Nội dung quản lý thuế

  • Người nộp thuế bao gồm:

a) Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nộp thuế, phí, lệ phí hoặc các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước theo hướng dẫn của pháp luật;

b) Tổ chức được giao nhiệm vụ thu phí, lệ phí thuộc ngân sách nhà nước;

c) Tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế;

d) Tổ chức, cá nhân khấu trừ thuế, bao gồm:
d.1) Tổ chức, cá nhân là bên Việt Nam ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập tại Việt Nam mà tổ chức, cá nhân nước ngoài thực hiện nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp, nộp thuế TNDN theo tỷ lệ % tính trên doanh thu;

d. Tổ chức, cá nhân khấu trừ thuế khi chi trả thu nhập cho người có thu nhập thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân;

đ) Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí, bao gồm:

– Người điều hành đối với hợp đồng dầu khí được ký kết dưới cách thức hợp đồng chia sản phẩm.

– Công ty điều hành chung đối với hợp đồng dầu khí được ký kết dưới cách thức hợp đồng điều hành chung.

– Doanh nghiệp liên doanh đối với hợp đồng dầu khí được ký kết dưới cách thức hợp đồng liên doanh hoặc Hiệp định liên Chính phủ.

– Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam hoặc các Tổng công ty, Công ty thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam đối với trường hợp Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam hoặc các Tổng công ty, Công ty thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam tự tiến hành hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu thô, khí thiên nhiên.

– Cơ quan thuế gồm: Tổng cục Thuế, Cục Thuế và Chi cục Thuế;

– Công chức thuế;

– Cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thực hiện pháp luật về thuế.

  • Nội dung quản lý thuế hướng dẫn tại Thông tư 156/2013/TT-BTC:

– Khai thuế, tính thuế;

– Ấn định thuế;

– Nộp thuế;

– ủy nhiệm thu thuế;

– Trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế;

– Thủ tục miễn thuế, giảm thuế; xoá nợ tiền thuế, tiền phạt;

– Thủ tục hoàn thuế, bù trừ thuế;

– Kiểm tra thuế, thanh tra thuế, quản lý rủi ro về thuế;

– Giải quyết khiếu nại, tố cáo, khởi kiện liên quan đến thực hiện pháp luật thuế.
Trên đây là một số thông tin về Mẫu thư xác nhận thu nhập theo Thông tư 156 – Công ty Luật LVN Group, trong trường hợp bạn cần nghiên cứu thêm những thông tin về lĩnh vực thuế, mời bạn đọc cân nhắc và nếu có thêm những câu hỏi về nội dung trình bày này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với LVN Group theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com